เพราะการค้นหาข้อมูลบนโลก Social ในยุคปัจจุบันเป็นสิ่งที่ใกล้ตัว และสำคัญมาก คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับ Big Data บนโลก online เป็นอย่างมากเพราะเล็งเห็นว่าข้อมูลเหล่านั้น
จะมีความสำคัญอย่างยิ่ง กับทุกธุรกิจ ทุกแบรนด์ และทำให้เข้าใจพฤติกรรมของ ผู้บริโภค (Customer Insights) รวมไปถึงการนำไปใช้ต่ออย่างไร ให้ส่งผลดีที่สุดกับธุรกิจนั้นๆนักพัฒนาระบบอย่าง Zanroo จึงใช้เวลากว่า 11 ปี เพื่อเก็บข้อมูล Big-Data บน Social Network มากกว่า 17,400 ล้านข้อมูล เพื่อเก็บข้อมูลและพัฒนาเป็นระบบ Search Engine สัญชาติไทยแท้ที่ทำให้การค้นหา
ข้อมูลบนโลก Online ง่ายขึ้น Real-Time ขึ้น เเละเเสดงผลลัพธ์ตรงใจมากยิ่งขึ้น
www.zanroo.com นิยามตัวเองเป็น “Latest Information Search Engine” คือการเสริฟ์ข้อมูลแก่ผู้ใช้งาน ทั้งผู้บริโภค ผู้ประกอบการ และเอเยนซี่ แบบ Latest Information (ข้อมูลล่าสุดที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์)
ที่สามารถแสดงผลการค้นหาได้คลอบคุมทั้งโลกออนไลน์ ได้แก่ Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Webboard, Website ต่างๆ ทำให้การค้นหาข้อมูล Real Time มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น หากทาง User สนใจหาข้อมูลเรื่อง คอนโดใหม่ 2019 หน้าจอจะแสดงข้อมูลที่มีคนโพสถึง คอนโดใหม่ 2019 ล่าสุดทันที
สามารถเลือกได้ว่าอยากดูข้อมูลในรูปแบบไหน เช่น รูปภาพ กราฟ ก็สามารถทำได้ การใช้งาน Zanroo ยังสามารถพลิกแพลงได้ในหลายทาง เช่น SME อยากทราบว่าเบอร์หนึ่งในธุรกิจของตนเองคือใคร ร้านคู่แข่งขายดีไหม ใช้อินฟลูเอนเซอร์คนไหน ในไมโครอินฟลูเอนเซอร์คนไหน แม่ค้าที่ขายให้คือใคร ฯลฯ ก็สามารถเสิร์ชได้จาก Zanroo ได้เช่นกัน
ปัจจุบันเปิดให้เข้าใช้งานได้ฟรีที่ www.zanroo.com Feature ที่เปิดให้ทดลองใช้นั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วน คือ
1.“Follow” ให้ผู้ใช้งานกดติดตามสิ่งที่ตัวเองสนใจได้
2.”Daily Summaly” หลังจากกด Follow แล้วจะมีสรุปข่าวที่ผู้ใช้งานกดติดตาม ส่งอีเมลล์เข้ามาให้อ่านในแต่ละวัน
3.”Advance Search” เป็นการค้นคว้าข้อมูลบนโลก Social ได้จากหลายเเหล่งซึ่งทำให้ผู้ใช้งานได้เห็นบทสนทนาที่เกิดขึ้นบนโลก Online
ตั้งเป้าผู้ใช้งาน 1 ล้านรายภายในปี 2562 ปัจจุบันได้เปิดให้ใช้งานได้ใน 5 ประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, สิงค์โปร์, อินโดนีเซีย, และญี่ปุ่น รองรับได้ทั้งหมด 8 ภาษาด้วยกัน
นอกจากนี้ยังเปิดตัวแพลตฟอร์ม ZanrooX – Future of Customer Experience เป็นการพัฒนาระบบให้สามารถเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค (Customer Insights) ได้มากขึ้น
โดยจะผนวกเอาข้อมูลโซเชียลของ Zanroo เข้ากับข้อมูลขององค์กรนั้นๆ เพื่อหา Customer Insights ของลูกค้าอย่างละเอียดและสามารถทำการตลาดกับลูกค้าได้เป็นรายบุคคล
ZanrooX ประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ คือ Social Listening ที่ให้บริการอยู่แล้ว, Social Desk เพื่อใช้ในการโต้ตอบ, Social Crisis สำหรับมอนิเตอร์ข้อมูล และ Social Ads สำหรับการโฆษณา ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานเข้าใจลูกค้าได้อย่างตรงจุด สามารถวางกลยุทธ์ และ Customize การสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยส่งเสริมการขาย (Business Intelligence) เหมาะกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ เพื่อตอบสนอง ประสบการณ์ของผู้บริโภค ให้ตรงตามความต้องการ ถูกกลุ่มเป้าหมาย ช่องทางและเวลาที่เหมาะสม รวมถึงเพื่อจัดการต้นทุนของธุรกิจได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย