‘อีวี ไพรมัส’ ลุยตลาด City EV เต็มสูบ ลุยปั้น ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ ตั้งเป้ายอดขาย ‘โวลท์’ 5,000 คัน กวาด 2 พันล้านบาท ภายในปี 2566 13 - City EV

‘อีวี ไพรมัส’ ลุยตลาด City EV เต็มสูบ ลุยปั้น ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ ตั้งเป้ายอดขาย ‘โวลท์’ 5,000 คัน กวาด 2 พันล้านบาท ภายในปี 2566

  • ลุยปั้น ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ (EV Marketplace) แห่งแรกของไทยที่รวมรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ ราคาตั้งแต่ 3 แสนบาท – 3 ล้านบาท ส่ง โวลท์ (VOLT) นำร่องเป็นแบรนด์แรก
  • รุกกลยุทธ์ EV Experience ที่ดีให้กับลูกค้าตั้งแต่วันแรก ด้วยการ Collaboration กับพันธมิตรทางธุรกิจแนวหน้าของไทย สร้าง Customer Touchpoint เพิ่มความแข็งแกร่งของเครือข่ายเพื่อศักยภาพรอบด้านในการดูแลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
  • กระแสตอบรับล้นหลาม โวลท์ ซิตี้ อีวี (VOLT City EV) ด้วยยอดขายพรีเซลล์รอบแรกทะลุเป้า 1,000 คัน ภายใน 24 ชั่วโมง! พร้อมวางแผนเปิดขายพรีเซลล์รอบต่อไปในเดือนกันยายนนี้
  • ทุ่มงบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ สร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ คาดแล้วเสร็จในปลายปี 2566 ด้วยเป้าการผลิต 4,000 คันต่อปี พร้อมรุกแผนการส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน

กรุงเทพฯ (16 สิงหาคม 2565) – บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า มัลติแบรนด์แห่งแรกของไทย (Multi-Brand EV Distributor) ภายใต้คอนเซ็ปต์ EV Marketplace และเป็นผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน แต่ผู้เดียวในประเทศไทย และได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอร์รี่อีก 2 แบรนด์ คือ SERES และ VOLT City EV อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

‘อีวี ไพรมัส’ ลุยตลาด City EV เต็มสูบ ลุยปั้น ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ ตั้งเป้ายอดขาย ‘โวลท์’ 5,000 คัน กวาด 2 พันล้านบาท ภายในปี 2566 14 - City EV
คุณพิทยา ธนาดำรงศักดิ์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด

คุณพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยถึงเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) ที่กำลังเป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้  โดยเห็นได้จากความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา แตะที่ 6.75 ล้านคัน จากการศึกษาตลาด อย่างตลาดจีนกับตลาดยุโรป อาทิ ประเทศนอร์เวย์ และประเทศฟินแลนด์ สัดส่วนตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามียอดขายเกิน 50% ของภาพรวมตลาด ซึ่งเติบโตรวดเร็วอย่างน่าสนใจ แต่ยังเป็นลำดับ 2 รองจากประเทศจีน ที่มียอดขายในตลาดรถยนต์กว่า 20 ล้านคัน และมีสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า ถึง 3.3 ล้านคัน อัตราส่วนเมื่อเทียบกับรถยนต์สันดาปมากกว่า 10% โดยแบ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (City EV) ถึงกว่า 9 แสนคัน โดยคิดเป็น 1 ส่วน 3 ของภาพรวมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในจีน

‘อีวี ไพรมัส’ ลุยตลาด City EV เต็มสูบ ลุยปั้น ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ ตั้งเป้ายอดขาย ‘โวลท์’ 5,000 คัน กวาด 2 พันล้านบาท ภายในปี 2566 15 - City EV

บริษัทฯ จึงเล็งเห็นถึงการเติบโตที่คาดการณ์ว่าจะขยับสูงขึ้นของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และยังสอดคล้องกับความต้องการและพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป (Customer Behavior) และการคาดคะเน ประเมินค่าใช้จ่ายอย่างละเอียดรอบด้านมากขึ้น อิทธิพลจากความผันผวนของราคาน้ำมัน รวมไปถึงอัตราเงินเฟ้อที่ขยับสูงขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่นอกจากข้อดีด้านสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าแล้ว ยังช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายได้ หากวิเคราะห์กันที่จุดคุ้มทุน (Break Even Point) เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าต่อค่าใช้จ่ายในการเดินทางของคนเมืองเฉลี่ยที่ 5,000 บาท/ต่อเดือน เปรียบได้จากค่าเฉลี่ยการเดินทางไป-กลับ ด้วย Public Transportation

ทั้งยังสอดรับกับพฤติกรรมและความสนใจรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในปัจจุบันของ Gen Z และทุกกลุ่มวัย ที่กำลังมองหาความสะดวกสบาย และยังให้ความคุ้มค่าในระยะยาว โดยอนาคตมีแนวโน้มจำกัดให้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าประจำบ้าน หรือ Electronic Appliance ที่จำเป็นอีกชิ้นหนึ่ง และหากได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนจะทำให้เกิด ecosystem ที่แข็งแรงขึ้นในด้านรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ไปพร้อม ๆ กับการเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้า สิ่งอำนวยความสะดวก และสถานที่ตั้ง จะมีส่วนช่วยเร่งให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และยิ่งทำให้เพิ่มอัตราเร่งการเติบโตของความต้องการนี้อย่างแน่นอน

บริษัทฯ จึงได้คัดสรรและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็น City EV ภายใต้แบรนด์ VOLT City EV โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่วงล่างทั้งหมด เพื่อการขับขี่ที่สบายมากขึ้น ลดแรงกระแทก พวงมาลัยควบคุมง่าย ดีไซน์สวยทันสมัย โดยได้เจาะไปที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (City EV) เป็นรถยนต์เสริมที่มาพร้อมความประหยัด อำนวยความสะดวกเพื่อใช้เดินทางในระยะใกล้ ระดับการใช้งานอยู่ที่ 160 – 200 กม. ต่อการชาร์ต 1 ครั้งที่ 6 ชั่วโมง ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบรถยนต์ขนาดเล็ก และไลฟ์สไตล์ของคนเมืองโดยเฉพาะ โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดไว้ราว 40 ล้านบาท ในการส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มดีลเลอร์ การตลาดและการโฆษณา งานจัดแสดงรถยนต์ต่าง ๆ รวมไปถึงผลักดันกิจกรรม Test Drive ทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้เปิดจอง VOLT City EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กแบบ 5 ประตู ดีไซน์สไตล์มินิมอล ถูกออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ VOLT City EV ซึ่งเปิดตัวออกมา 2 รุ่น คือ VOLT FOR – TWO (3 ประตู 2 ที่นั่ง) ราคาเริ่มต้น 3.25 แสนบาท และ VOLT FOR – FOUR (5 ประตู 4 ที่นั่ง) 3.85 แสนบาท โดยเปิดให้จองรอบแรก ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ถล่มโควต้ายอดจองถึง 1,000 คัน ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสอดคล้องกับกระแสความนิยมรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในไทย ที่มีความต้องการในตลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตขึ้นถึง 48% เมื่อเทียบกับปี 2564 โดยมียอด xEV ในไทย ที่มียอดจดทะเบียนเกิน 40,000 คัน ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำกระแสความนิยมในไทยที่มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นในอนาคต

ประกอบกับมาตรการสนับสนุนการใช้และผลิตรถพลังงานไฟฟ้าจากรัฐบาล รวมไปถึงการตื่นตัวต่อภาวะโลกร้อนที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนให้รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้น กลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการกระตุ้นให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงที่ผ่านมา สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่มีมาตรการสนับสนุนให้มีการใช้และผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ในประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยใช้งบประมาณอุดหนุนเงินส่วนลดตั้งแต่ 70,000 – 150,000 บาทต่อคัน กับค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมด้วยมาตรการปรับลดภาษีสรรพสามิตรถยนต์จาก 8% เป็น 2% ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัทฯ ตอบรับตามนโยบายภาครัฐ โดยปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตตามที่กำหนด และจัดส่วนลด 70,000 บาทต่อคัน พร้อมจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กรุงศรีออโต้ ในด้านโปรโมชั่นเงินดาวน์ 0-5% และการผ่อนชำระเริ่มต้นที่ 3,600 บาท ระยะเวลาสูงสุด 84 เดือน รวมไปถึง บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการดูแลประกันอุบัติเหตุของรถยนต์ไฟฟ้า VOLT City EV ทุกคัน และ E-VOLT ผู้ผลิตและติดตั้ง Wall Box ให้กับค่ายรถยนต์ชั้นนำ โดยให้บริการตรวจระบบไฟฟ้าตามบ้าน สำหรับการเปิดขายพรีเซลล์รอบที่ผ่านมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ทางบริษัทจะเริ่มส่งมอบรถ VOLT City EV ได้ในช่วงปลายเดือนกันยายน ซึ่งจะสามารถส่งมอบได้ทั้งหมดกว่า 1,000 คัน ภายในปี 2565 นี้ ควบคู่กับการเดินหน้าส่งทีมสำรวจโดยทีมงานมืออาชีพของ E-VOLT โดยจะตรวจสอบพร้อมให้คำแนะนำในการปรับระบบไฟฟ้าและตรวจระบบไฟฟ้าตามบ้าน ซึ่งเป็นนโยบายของบริษัทฯ ที่ใส่ใจ เน้นย้ำการสร้าง EV Experience ที่ดีให้กับลูกค้าตั้งแต่วันแรก พร้อมตั้งเป้ายอดขายแตะ 5,000 คัน มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ภายในปี 2566

‘อีวี ไพรมัส’ ลุยตลาด City EV เต็มสูบ ลุยปั้น ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ ตั้งเป้ายอดขาย ‘โวลท์’ 5,000 คัน กวาด 2 พันล้านบาท ภายในปี 2566 25 - City EV

นอกจากนี้ ยังเดินหน้า ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ (EV Marketplace) แห่งแรกในประเทศไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ Multi – Brand EV โชว์รูม นำเสนอรูปแบบ Product Mix ในลักษณะโชว์รูมที่รวบรวมรถยนต์ไฟฟ้าจากหลากหลายแบรนด์ ที่แตกต่างและโดดเด่น ที่มีราคาตั้งแต่ 3 แสนบาท – 3 ล้านบาท โดยส่ง โวลท์ (VOLT) นำร่องเป็นแบรนด์แรก และยังมีแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์อื่น ๆ ภายใต้บริษัทฯ ในปีหน้า พร้อมตั้งเป้าขยายศูนย์บริการ 35 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2566

‘อีวี ไพรมัส’ ลุยตลาด City EV เต็มสูบ ลุยปั้น ‘อีวี มาร์เก็ตเพลส’ ตั้งเป้ายอดขาย ‘โวลท์’ 5,000 คัน กวาด 2 พันล้านบาท ภายในปี 2566 26 - City EV

“ทั้งนี้บริษัทฯ ยังเดินหน้าสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ โดยทุ่มงบลงทุน รวมกว่า 400 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จและเริ่มไลน์ผลิตแรกได้ในปลายปี 66 เพื่อประกอบขายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ และรองรับความต้องการของตลาดภูมิภาคอาเซียนในอนาคต พร้อมเดินหน้าลุยแผนส่งออกไปยังประเทศในอาเซียน โดยเบื้องต้นตั้งเป้าการผลิตอยู่ที่ 4,000 คันต่อปี” คุณพิทยา กล่าวทิ้งท้าย

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า