CMO ไม่หวั่น ตั้งเป้าปี 62 รายได้ 1,450 ล้านบาท ผุด “Varp Event” ชูเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างมิติใหม่การจัดงาน 13 -

CMO ไม่หวั่น ตั้งเป้าปี 62 รายได้ 1,450 ล้านบาท ผุด “Varp Event” ชูเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างมิติใหม่การจัดงาน

“ซีเอ็มโอ” โชว์ผลงานปี 61 ทำรายได้รวม 1,449.10 ล้านบาท กำไรโต 64.96 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่อง3ปีติดต่อกัน พร้อมเปิดแผนปี 2562 ลุยธุรกิจเต็มสูบทั้งในและต่างประเทศ เปิดหน่วยธุรกิจใหม่ “CM Digital” รองรับการเติบโตของยุคดิจิทัล ส่งเครื่องมือออนไลน์ “Varp Event” ช่วยสร้างมิติใหม่ให้วงการการจัดงาน ครอบคลุมงานทุกประเภท ไปจนถึงงานพิพิธภัณฑ์ ด้านผู้บริหาร CMO เผยมั่นใจปีนี้ผลงานเข้าเป้า 1,450 ล้านบาท 

นายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานปี 2561 (มกราคม-ธันวาคม 2561) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,449.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86.86 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6.38 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 64.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.38 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จะเห็นได้ว่าผลประกอบการของ CMO มีทิศทางเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่บริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ อาทิเช่น งานเปิดโครงการไอคอนสยาม บวกกับบริษัทฯ เน้นการบริหารจัดการต้นทุน บริหารความเสี่ยง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านต่างๆ

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2562 ว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะรักษาความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอีเว้นท์ เอเจนซี่ อันดับ 1 ของประเทศ ทั้งในแง่ของการเป็นผู้บริหารการจัดงาน และในกลุ่มของงานด้านบริการระบบภาพ แสงและเสียง แบบครบวงจร ด้วยการรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ และพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่เข้ากับเทรนด์และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยจะขยายงานทั้งในและต่างประเทศ สำหรับแผนในประเทศ บริษัทฯ เปิดธุรกิจใหม่ “CM Digital” ให้บริการ Digital Solutions และ Data Management นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยสร้างมิติใหม่ในการจัดงานอีเว้นท์ทุกประเภท ครอบคลุมงานจัดประชุม งานนิทรรศการ ตลอดจนถึงงานพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้ นอกจากนี้ยังให้บริการระบบ Abstract Management System ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการบทคัดย่อวิชาการ  ซึ่งระบบนี้ ถูกพัฒนาให้สามารถรองรับการจัดงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (International Conference) โดยเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการนำเสนอผลงานวิจัย (Submitter) ได้นำเสนอบทคัดย่อวิชาการผ่านระบบ Abstract submission  และผู้ประเมิน (Reviewer) สามารถให้คะแนนผ่านระบบ Abstract review ได้อีกด้วย

“บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงอิทธิพลของโลกดิจิทัล จึงพัฒนาเครื่องมือด้านดิจิทัลในทุกๆ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน เช่น เทคนิคโฮโลแกรม ,เทคโนโลยี 360° Virtual Reality  (VR) และ เทคนิค Augmented Reality (AR) เป็นต้น รวมไปถึงส่วนของการบริหารจัดการข้อมูลผู้เข้าร่วมงาน การสร้างระบบฐานข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ให้เจ้าของงานทั้งในแง่ความทันสมัย และความรวดเร็วในการลงทะเบียน ที่สำคัญยังจัดเก็บฐานข้อมูลให้กับเจ้าของงาน , บริษัทบริหารและจัดงานแสดงสินค้า และงานนิทรรศการอย่างมืออาชีพ (Professional Exhibition Organizer : PEO) และเจ้าของแบรนด์  โดยบริการของ CM Digital  มีหลายฟังก์ชั่นรองรับความต้องการของลูกค้า อาทิเช่น Varp Event (วาร์ป อีเวนต์) ซึ่งเป็น Event Management Platform ให้บริการระบบลงทะเบียน ,เกมส์ และแอปพลิเคชัน เพื่อร่วมสนุกในกิจกรรมต่างๆ สำหรับงานอีเว้นท์ ,งานประชุมสัมนา ด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลายสามารถปรับให้เหมาะสมตามขนาด และประเภทของงาน เพื่อสร้างสรรค์ให้ผู้เข้าร่วมงานอีเว้นท์รับความสะดวก สบาย และความประทับใจ นอกจากนี้ ผู้จัดงาน หรือเจ้าของแบรนด์ยังสามารถนำข้อมูลมาประเมินผลได้อีกด้วย” นายเสริมคุณ กล่าว

ในส่วนของแผนงานตลาดต่างประเทศ นั้น บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่าต้องเลือกประเทศมากขึ้น โดยพิจารณาจากเศรษฐกิจของประเทศนั้นๆ เป็นหลัก จะเป็นในลักษณะของงานกิจกรรมการตลาด (Event Marketing) มากกว่า โดยประเดิมต้นปี 2562 ได้ร่วมสร้างสรรค์งาน “The 1st Yangon International Motor Show 2019” งานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ครั้งแรกของประเทศเมียนมาร์ ซึ่งงานนี้ บริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด บริษัทในเครือซีเอ็มโอ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด (มหาชน) ให้เป็น official contractor ด้านระบบภาพ ระบบแสง และระบบเสียง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีงานในต่างประเทศ ที่จัดให้กับแบรนด์ต่างๆ ของไทยที่ขยายงานไปต่างประเทศอีกด้วย อาทิเช่น งานเปิดตัวธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ในประเทศลาว และประเทศกัมพูชา เป็นต้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน)  กล่าวอีกว่า ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 1,450 ล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากธุรกิจอีเว้นท์ประมาณ 80% ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรับจัดงาน และกลุ่มซัพพลายอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ในส่วนของกลุ่มงานไลฟ์สไตล์บันเทิงเติบโตประมาณ 15% และตลาดต่างประเทศอีก 5% ซึ่งแนวโน้มผลงานในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 บริษัทฯ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ได้แน่นอน

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า