กรุงเทพฯ 25 กุมภาพันธ์ 2562 – ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวแบรนด์เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ที่มุ่งเน้นรูปแบบการใช้ชีวิตร่วมกัน ภายใต้ชื่อ “ชามา ฮับ” (Shama Hub) ซึ่งผสมผสานแนวคิดการใช้พื้นที่ส่วนรวม เข้ากับนวัตกรรมการออกแบบ เพื่อให้แขกผู้เข้าพัก สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ห้องตามการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ชามา ฮับ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านดีไซน์รูปแบบใหม่เพื่อรองรับการเข้าพักทั้งแบบระยะสั้นจนถึงระยะยาวในห้องพักที่มีการจัดสรรพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสะดวกสบายตามไลฟ์สไตล์ส่วนตัว นำเสนอการออกแบบที่สร้างสรรค์และทันสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์ได้แก่นักท่องเที่ยวหลากหลายช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวคนเดียว และผู้ที่เดินทางร่วมกันเป็น กลุ่มที่กำลังมองหาประสบการณ์การเข้าพักรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์ด้านการใช้งานและเพิ่มพูนประสบการณ์ที่มีคุณค่า นอกจากนี้ชามา ฮับยังเหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าพักทั้งแบบระยะสั้นและระยะกลาง อาทิ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อธุรกิจ กลุ่มนักท่องเที่ยวสูงวัยที่มีความทันสมัย และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนร่วมกันกับเพื่อนและครอบครัว
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้พัฒนาแนวคิดแบรนด์ชามา ฮับขึ้นมา โดยมี เฮิร์ช เบดเนอร์ แอสโซซิเอท ( Hirsch Bedner Associates:HBA DNA) บริษัทผู้นำด้านการออกแบบแบรนด์โรงแรมระดับโลกเป็นที่ปรึกษาทางความคิดสร้างสรรค์ด้านดีไซน์แนวคิดนี้พร้อมเปิดตัวในงานประชุมสุดยอดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ระดับภูมิภาคเอเชีย ประจำปีพ.ศ. 2562 (Serviced Apartment Summit 2019) โดยออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้เปิดแสดงห้องพักต้นแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชามา ฮับ กรุงเทพฯ ประตูน้ำ” ซึ่งเป็นห้องพักแบบสตูดิโอ อพาร์ตเมนต์ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ปรับเปลี่ยนได้ ผสมผสานให้เข้ากับจุดเด่นของสถานที่ตั้งในย่านประตูน้ำ ใจกลางกรุงเทพฯ
ห้องพักต้นแบบภายใต้แบรนด์ชามา ฮับ จัดแสดงห้องพักแบบสตูดิโอสำหรับ 4 คน (quad studio) ที่ได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาดเพื่อตอบโจทย์ผู้เข้าพักภายในห้องเดียวกันที่มีไลฟ์สไตลการทำงาน สังสรรค์ รับประทานอาหาร และการพักผ่อนภายในห้องที่แตกต่างกันโดยห้องพักแบบนี้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เพื่อรองรับจำนวนผู้เข้าพักได้ถึงสี่คนพร้อมด้วยพื้นที่สำหรับนั่งอ่านหนังสือ ความบันเทิง ห้องครัวขนาดย่อมและโต๊ะรับประทานอาหาร
จุดเด่นของห้องพักแบบสตูดิโอ อพาร์ตเมนต์ภายใต้แบรนด์ชามา ฮับ ประกอบด้วย
- เฟล็กซ์ แพนทรี่ (Flex Pantry) – ห้องครัวขนาดเล็กที่ประกอบด้วยตู้เย็น ไมโครเวฟ อุปกรณ์ครัว และอ่างล้างจาน
- เฟล็กซ์ สลีป (Flex Sleep) – เตียงนอนขนาดคิงไซส์ร้อมด้วยเตียงเดี่ยวสองเตียงที่พับเก็บได้ในพื้นที่ที่ได้รับการจัดสรรไว้
เพื่อรองรับจำนวนผู้เข้าพักได้ถึงสี่คน ในห้องเดียว - เฟล็กซ์ เลานจ์ (Flex Lounge) – เก้าอี้ที่สามารถเคลื่อนย้ายหรือจัดวางต่อกันได้เพื่อรองรับกิจกรรมหลากหลาย
- เฟล็กซ์ สมาร์ท (Flex Smart) – พื้นที่สำหรับอาบน้ำและสุขภัณฑ์แยกส่วน พร้อมให้ความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ที่ได้รับ
การจัดสรรไว้ ซึ่งรองรับจำนวนคนเข้าใช้พื้นที่พร้อมกันได้สูงสุดถึงสามคน
นอกจากห้องพักที่มีการออกแบบจัดสรรพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ชามา ฮับ ยังมีบริการ เดอะฮับ (The Hub) บริเวณล็อบบี้ที่รวมจุดเช็คอินและเช็คเอาท์ คาเฟ่ บาร์ และเคาท์เตอร์บริการอาหารว่างสำหรับซื้อและนำกลับ (grab-and-go counter) พื้นที่สำหรับการทำงานร่วมกัน (co-working space) และพื้นที่พบปะสังสรรค์ไว้ในบริเวณเดียวกัน และเปิดให้บริการสำหรับคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นพื้นที่สำหรับพบปะพูดคุยกัน
นอกจากนี้ชามา ฮับ จะสะท้อนให้เห็นเสน่ห์ที่มีอยู่ในท้องถิ่นต่างๆ บริเวณรอบๆ ที่พัก นำเสนอผ่านทางเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ในแต่ละย่าน โดยการใช้พื้นที่ใช้สอยภายในห้องที่ปรับเปลี่ยนได้ผนวกกับการตกแต่งห้องพักด้วยวัสดุท้องถิ่น ลวดลายและการดีไซน์ที่โดดเด่น เนื้อผ้าและลวดลาย ที่สะท้อนพลังและสีสันของสถานที่ตั้งโดยรอบ เพื่อให้สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศโดยรอบขณะเข้าพัก
ปัจจุบันแบรนด์ชามา ฮับ สองแห่งแรกได้มีการลงนามในสัญญาพัฒนาโครงการและรับบริหารแล้ว โดยจะตั้งอยู่ที่เมืองไหโขว่ และฉางชุน ประเทศจีน ส่วนการเจรจาทางธุรกิจกับพันธมิตรอื่นๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการ และภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป
จะรุกขยายเครือข่ายชามา ฮับเพิ่ม ผ่านทางสัญญารับบริหารจัดการทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก