สีมีผลต่อการจดจำภาพของสินค้าโดยผ่านตราสัญลักษณ์ (Logo) แต่เพื่อนๆ iUrban จะรู้สึกยังไงถ้าสีของโลโก้ของแบรนด์ชื่อดังที่เราเห็นอยู่ทุกวัน เปลี่ยนไปใช้สีของอีกแบรนด์ฝั่งตรงข้าม ลองมาดูกันเลยดีกว่า
และการทดลองนี้เกิดขึ้นจาก PAULA RUPOLO GRAPHIC DESIGNER ได้ลองสลับสีของโลโก้ของ Coca Cola เป็นน้ำเงินและ Pepsi เป็นแดง จะให้ความรู้สึกอย่างไรบ้างกับสีที่เปลี่ยนไป เป็นการทดลองกับความรู้สึกของมนุษย์ที่เคยคุ้นชินกับการจดจำ สิ่งที่เห็นอยู่ทุกวัน
Subway และ McDonald’s ก็จะรู้สึกไปเลยว่า เมื่อ McDonald’s มีสีเขียวเป็นสีพื้นจะดูเป็นอาหารที่รักสุขภาพขึ้นมาเลยทีเดียว สีที่อยู่ในตราสัญลักษณ์ของแต่ละสินค้าก็มีความหมายของสี สีนั้นอยู่ เพราะฉะนั้นก่อนที่จะสร้างตราสัญลักษณ์ ( Logo )ขึ้นมาแต่ละชิ้น นักออกแบบต้องผ่านการศึกษาและค้นคว้าข้อมูลมามากมาย จนเกิดเป็นตราสัญลักษณ์
source : Pinterest and Fastcodesign