อัพเดททาวน์โฮม AP ปี 2022
บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ยืนหนึ่งผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมือง เปิดแผนธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม ส่ง 29 โครงการใหม่ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ เจาะทุกทำเลเมืองและปริมณฑล พร้อมปฏิวัติจำประสบการณ์การอยู่อาศัย สู่แบบบ้านที่เน้นความยืดหยุ่นและอิสระ ตอบโจทย์ ‘ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้’
หลังจากพวกเราคนไทยปรับตัวเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตสู้กับ Covid กันมานาน ปี 2022 ก็เริ่มเห็นสัญญาณการปรับฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความมั่นใจมากขึ้นบ้างแล้ว ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ AP (เอพี) ยักษ์ใหญ่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย กับภาพความเป็นผู้นำทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ประกาศเกมส์รุกแบบไม่ผ่อนคันเร่ง รับสัญญาณบวกลูกค้าแนวราบครึ่งปีหลัง ด้วยแผนบุกทาวน์โฮมกระจายเต็มที่ทุกเซกเมนต์ หลังโชว์ความสำเร็จต่อเนื่องจากยอดขายรวมโครงการแนวราบ 5 เดือน ปิดไปแล้ว 16,810 ล้านบาท (โต 23% YoY)
สถิติใหม่ทาวน์โฮม AP
เปิดเยอะที่สุด ตอบโจทย์ทุกเซกเมนต์
ไม่เพียงครองแชมป์ผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมืองยาวนานต่อเนื่อง ผ่านแบรนด์ดังที่เชื่อว่าหลายคนคุ้นหูเป็นอย่างดี อย่าง “บ้านกลางเมือง” แต่ AP ก็ไม่หยุดแค่นั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราจะเห็นภาพ New Move จากทาวน์โฮมเอพีที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ผ่านการนำเสนอทั้งนวัตกรรมสเปซ ตลอดจนพัฒนาสเปซฟังก์ชันในบ้านทาวน์โฮมอยู่เสมอ
ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่ทำให้วันนี้ AP มีโครงการทาวน์โฮมที่พร้อมรองรับความต้องการจากลูกค้าในทุกระดับราคา ผ่านทั้งหมด 6 แบรนด์ที่กระจายตัวทั่วเมือง เริ่มด้วย บ้านกลางเมือง CLASSE (10-20 ลบ.) บ้านกลางเมือง The Edition (7-9 ลบ.) บ้านกลางเมือง (5-7 ลบ.) Grande Pleno (4-6 ลบ.) Pleno (3-5 ลบ.) และพร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุดเจาะทำเลปริมณฑลในปีนี้กับแบรนด์ Pleno Town (1.99-3 ลบ.)
จาก 8 เป็น 29 โปรเจคต่อปี
ด้วยคำมั่นสัญญาสำคัญของเอพี “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” กลุ่มธุรกิจสินค้าทาวน์โฮมเดินหน้าตามแผนส่ง 29 โปรเจคใหม่ในปีนี้ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเดิมถึง 6 เท่าตัว การันตีความเก๋าประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ที่จะก้าวข้ามทุกข้อจำกัดภายใต้แกนพัฒนา Unlock Vertical Life พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้ นำเสนอมาตรฐานใหม่โครงการและแบบบ้านที่จะช่วย Empower ลูกค้าให้สามารถมีชีวิตที่ดีในแบบที่ต้องการ ที่มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองในทุกเซกเมนต์ได้จริง ผ่าน 3 กลยุทธ์การขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม
- เปิดตัว 20 แบบบ้านทาวน์โฮมโมเดลใหม่ ชูแบบบ้านที่ออกแบบเองได้ สร้างความได้เปรียบและเป็นจุดแข็งในการเป็นตัวเลือกอันดับแรกในใจลูกค้า
- เปิดแบรนด์ใหม่ Pleno Town ทาวน์โฮมภายใต้คอนเซ็ปต์ พื้นที่ความสุขทั้งชีวิต เจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ Gen Z ด้วยสเปซฟังก์ชันในบ้านที่คุ้มค่า พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม พร้อมฟิตเนส 24 ชั่วโมง ในราคาเข้าถึงง่ายเริ่ม 1.99 ล้านบาท ลุยโซนปริมณฑล
- ขยี้ตลาด “บ้านแฝด” ให้ปังกว่าเดิม นำเสนอสินค้าบ้านแฝดซีรีส์ใหม่ ผ่านแบรนด์ “บ้านกลางเมือง THE EDITION” บ้านแฝดดีไซน์ใหม่ 3 ชั้น และ “แกรนด์ พลีโน่” บ้านแฝดดีไซน์ใหม่ 2 ชั้น โดยจะขยายจำนวนโครงการและบุกเพิ่มเข้าไปในทำเลใหม่ๆ นำร่อง 4 ทำเลแรก ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – ศาลายา – บางนา และพหลโยธิน – วิภาวดี
สรุปไฮไลต์แบรนด์โปรเจคที่น่าจับตา มีอะไรบ้าง
UNLOCK VERTICAL LIFE พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้
คนซื้อบ้านโครงการเดียวกัน ไม่ได้แปลว่า lifestyle จะเหมือนกัน
ในปีนี้เราจะเห็นดีไซน์ใหม่ๆ ที่มีความ customize ชีวิตการอยู่อาศัยของแต่ละคนที่เป็นปัจเจกมากขึ้น แนวคิดนี้ออกมาเป็น TVC นำเสนอผ่าน คุณณัฏฐ์ กิจจริต นักแสดงผู้รับบท “เกา” จากภาพยนตร์เรื่อง “Fast and Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ” ชมได้ในคลิปสั้นๆ นี้
ความใส่ใจในทุกรายละเอียดวิถีชีวิตคนเมืองที่แตกต่างและเปลี่ยนแปลงไป ล้วนสะท้อนผ่านมิติต่างๆ ในทุกแบรนด์ เริ่มจาก
แบรนด์ บ้านกลางเมือง CLASSE
เปิดทำเลใจกลางเมือง “สุขุมวิท 77”
การกลับมาในรอบ 7 ปี ของแบรนด์ บ้านกลางเมือง CLASSE สำหรับคนที่ต้องการระดับ Luxury Residence ใจกลางสุขุมวิท กับคอนเซ็ปต์ “เพิ่มพื้นที่เพื่อชีวิตที่เหนือระดับ” ทาวน์โฮม AP ที่ดีไซน์เล่นระดับ 3.5 ชั้น และ 3 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตร
ปีนี้สร้างความแตกต่างทั้ง Exterior และ Interior ด้วยเป็นทาวน์โฮมที่เล่นกับพื้นที่ Outdoor ที่ด้านบน และภายในที่สร้าง โถง Double Volume เป็น Private Living Space ไว้บนชั้น 2
ส่วนที่ชั้น 3 ออกแบบเป็น Luxury Penthouse Bedroom ให้พื้นที่ใหญ่ใช้ชีวิตส่วนตัวอย่างเต็มที่
แบรนด์ บ้านกลางเมือง
ครั้งแรกกับ ทาวน์โฮมที่คุณออกแบบเองได้
เปิดตัวโมเดลใหม่ JADESS ครั้งแรกกับ “แบบบ้านที่คุณออกแบบเองได้”
เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตรที่มาพร้อมการออกแบบ Layout อย่างหลากหลาย ไม่ว่าชั้น 1 จะให้เป็นห้องโถงใหญ่ หรือจะเป็น 1 Bedroom หรือ 2 Bedrooms ก็สามารถจะขยับได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบ้านที่แตกต่างกัน
อีกส่วนที่น่าสนใจคือการนำพื้นที่ใช้ชีวิตหลัก ฟังก์ชัน Living – Dining – Kitchen จะมูฟขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 ก็จะได้ทั้งความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และได้การมีใช้เวลาร่วมกันของคนจากชั้น 3 มากขึ้นด้วย
ส่วนชั้น 3 ก็ยังสามารถเลือกได้อีกว่าจะทำเป็น Double Bedroom หรือเป็น 1 ห้องนอนใหญ่แบบ Penthouse Bedroom + Closet
แบรนด์ Pleno ปักธง 10 ทำเลไฮไลต์
ย้ำจุดยืน บ้านหลังแรกที่ดีที่สุด
เห็นชัดได้ตั้งแต่ facade หน้าบ้านทันทีว่า บ้านเรากับข้างบ้านนั้นไม่เหมือนกัน ที่ผ่านมาที่บ้านเราจะต้องเหมือนข้างบ้านเป็นบล็อกๆ ซ้ำๆ กัน แต่ยังมีความต่อเนื่องในความสามัคคีของดีไซน์ธีมเดียวกันอยู่
Pleno Town แบรนด์ใหม่
ราคาเขย่าตลาดปริมณฑล
Pleno Town เป็นทาวน์โฮมแบรนด์ใหม่ของ AP ที่ทำราคาเข้าถึงง่ายขึ้น ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท ด้วยการเลือกทำเลที่อาจจะห่างเมืองมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่ง facilities ในโครงการจัดเต็ม พร้อมระบบอัจฉริยะเช่นแอป SMARTWorld, KATSAN ต่างๆ ไม่ตกมาตรฐานทาวน์โฮมคุณภาพในเครือ AP ซึ่งการเปิดตัว Pleno Town ฝั่งบางนานั้นได้รับความนิยมอย่างมาก Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว
เปิด Pleno Town ทันที 6 โปรเจค รอบเมือง
ขยี้ตลาดบ้านแฝดด้วย
แบรนด์ บ้านกลางเมือง The Edition
และ Grande Pleno
บ้านกลางเมือง The Edition และ Grande Pleno ที่เป็นโมเดลยอดนิยมอยู่แล้วก็มีการโฟกัสตลาด “บ้านแฝด” มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยเช่นกัน โดย บ้านกลางเมือง The Edition เปิดบ้านแฝดดีไซน์ใหม่ หน้ากว้างสูงสุด 9.8 เมตร กับฟังก์ชันที่เหนือกว่า และ Grande Pleno เปิด 3 ทำเลใหม่ ส่งบ้านซีรีส์ใหม่ที่ได้พื้นที่ใช้ชีวิตกว้างกว่าเดิม รองรับทุกช่วงวัย
สรุปรวมทุกแบรนด์ทาวน์โฮมเครือเอพี จะเห็นว่า 29 โปรเจคใหม่ทั่วกรุงเทพ-ปริมณฑล มีบ้านโมเดลใหม่ที่พลิกทุกมิติ ทั้งแตกต่างและเหนือกว่าทาวน์โฮมรูปแบบเดิมๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกให้ตรงกับอินไซต์การใช้ชีวิต และการอยู่อาศัยจริงของแต่ละครอบครัวได้เองมากขึ้น ตรงตามคอนเซ็ปต์การพัฒนา “พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้” ได้อย่างเป็นรูปธรรม
ใครอยากได้ทำเลไหน?
สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่ ที่ตอบวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ อยากชวนให้ติดตามการเปิดพรีเซลตลอดทั้งปีต่อจากนี้ทางช่องทางหลัก apthai.com ถ้าอยู่ในทำเลที่คุณสนใจ เราเชียร์ให้อย่าพลาด
ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้…
ไม่ได้เป็นแค่ concept ไว้พูดเท่ๆ อีกต่อไป “เลือกดีไซน์เองได้” อย่างที่คุณอยากใช้ชีวิต เป็นมิติใหม่ๆ ที่น่าสนใจของอสังหาริมทรัพย์ไทย และก็เป็นการสานต่อ Brand Promise ของ AP Thailand เช่นกัน
แล้วคุณล่ะ ที่อยู่อาศัยแบบไหนที่จะ Empower คุณได้?
#APTHAI #APTownhome #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้