บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM เตรียมความพร้อมทุกมิติ หลังรัฐบาลเตรียมคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 อย่างเป็นทางการ พร้อมขานรับนโยบาย ศบค. กับมาตรการความปลอดภัยขั้นสุด ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อช่วยหยุดการแพร่ระบาด COVID-19 สั่งเข้ม 30 มาตรการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า
ตรวจคัดกรองก่อนเข้าอาคาร
- ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าก่อนเข้าภายในเข้าอาคาร หากมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ไม่อนุญาตให้เข้า และขอความร่วมมือลูกค้ากลับมาใช้บริการใหม่เมื่ออุณหภูมิปกติ
- บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนเข้าสู่อาคาร
- ลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการ
ระบบควบคุมกำกับ ติดตาม
- ลูกค้าลงทะเบียนในสมุดบันทึก ชื่อ-สกุล เบอร์โทรติดต่อ และเพิ่มบริการนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้าใช้บริการ
- กรณีตรวจพบภายหลังว่ามีกลุ่มเสี่ยง/ผู้ติดเชื้อเข้ามาในร้านจากรายงานของภาครัฐ บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือตามมาตรการของรัฐ เช่น ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ตรวจหาเชื้อโควิด
ลดความแออัด
- จุดยืนรอคิว เช่น จุดรับชำระเงิน จุดสั่งอาหาร และเครื่องดื่ม ทำสัญลักษณ์ที่พื้น จัดระยะห่าง 1.5 เมตร
- จุดนั่งรอรับบริการ เช่น แผนก Designer ออกแบบ, ร้านคาเฟ่ จัดโต๊ะและเก้าอี้ ให้เว้นระยะห่างจากกัน 1.5 เมตร
- บริเวณบันไดเลื่อน ในการขึ้น-ลง ให้ยืนเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 2 ขั้น
- ลิฟท์ ทำสัญลักษณ์การยืนที่พื้นภายในลิฟท์ และระยะการยืนรอคิวเข้าลิฟท์ โดยมีระยะห่างระหว่างกัน
- นโยบาย Social Distancing จำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้าร้าน 1 คน ต่อพื้นที่ขาย 20 ตร.ม.
- จัดทำระบบคิว ในการให้คำปรึกษาและออกแบบ โดยให้นัดหมายล่วงหน้า
สะอาดปราศจากจากเชื้อโรค
- จัดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บริเวณประตูทางเข้า-ออก, จุดให้บริการลูกค้า, จุดรับชำระเงิน, จุดบริการอาหาร และเครื่องดื่ม
- ทำความสะอาดทุกพื้นที่ขายด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป
- ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง ทุก 1 ชั่วโมง เช่น ลูกบิดประตู, ที่จับราวบันได, ปุ่มกดลิฟท์,ห้องน้ำ, รถเข็นสินค้า, แคชเชียร์, จุดบริการลูกค้า และเน้นบริเวณพื้นที่ห้องตัวอย่างสำหรับเด็ก, ร้านอาหาร และจุดบริการน้ำดื่ม
- ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกคืนหลังปิดให้บริการ
- จัดให้มีสบู่ล้างมือบริเวณห้องน้ำ และพร้อมใช้งานตลอดเวลา
- บริการถุงใส่เงินทอนให้ลูกค้า
- บริการตัวช่วยในการกดปุ่มในลิฟท์ แทนการใช้นิ้วสัมผัส
- ส่งเสริมการใช้ Cashless และ E-Payment ในการชำระเงินโดยไม่ต้องสัมผัสธนบัตร หรือการ์ด
- บริการเช็คหมายเลขสมาชิก Joy Card ผ่านเบอร์โทรศัพท์ และการแลกคะแนนด้วยการแจ้งหมายเลขบัตรประชาชนแทนการใช้บัตรสมาชิก
- จัดให้มีระบบหมุนเวียนอากาศตามมาตรฐาน โดยเติมอากาศเข้าภายในอาคารเพื่อหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ให้บริการตลอดเวลา
- ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเรื่องมาตรการเพื่อความความปลอดภัยในการใช้บริการในร้านทุก 15 นาที
- จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ช้อมูลมาตรการเพื่อความความปลอดภัยในการใช้บริการในร้านตามจุดต่างๆ
- จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้เรื่องการดูแลตนเองให้ห่างไกลโรคโควิด19
ให้ความปลอดภัยแก่ผู้สูงอายุ
- จัดช่องทางพิเศษสำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป บริเวณจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และจุดชำระเงิน (ในบางสาขาตามความเหมาะสมของพื้นที่)
มั่นใจในพนักงาน
- พนักงานทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่สาขาก่อนเข้าอาคารทุกวัน
- พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา
- พนักงานแคชเชียร์, จุดบริการลูกค้า, บริการออกแบบ และ ผู้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้า สวมใส่ Face shieldตลอดเวลา
- พนักงานแคชเชียร์ สวมถุงมือยาง และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังสัมผัสเหรียญ และธนบัตร
- มีระบบการแจ้งและติดตามการเดินทางของพนักงานเมื่อพนักงานเดินทางข้ามจังหวัด หรือเดินทางไปต่างประเทศด้วยรถสาธารณะ หรือเครื่องบิน