10 Creative Packaging
Packaging ที่มีความน่าสนใจ ดึงดูดความสนใจ เป็นได้มากกว่าบรรจุภัณฑ์ค่ะ เพราะมันยังเป็นสื่อโฆษณา และทำให้เกิดการบอกต่อ เกิดความภักดีในแบรนด์ เกิดความพอใจที่จะอวดผลิตภัณฑ์ ยิ่งมีการส่งภาพต่อๆไปแบบในยุค social media นี้ด้วยแล้ว Good Packaging เป็นความคุ้มค่าทางการตลาดจริงๆค่ะ
เรามี packaging ที่โดนๆ 10 ผลิตภัณฑ์มาให้ดูกัน ลองดูซิ จะโดนใจเพื่อนๆบ้างหรือเปล่า ไปดูกันเลยค่ะ
1. tPod Tea Packaging
ถ้าเพื่อนๆเป็นนักดื่มชา ก็คงจะเคยเจอปัญหาแบบนี้ ที่ส่วนกระดาษที่เอาไว้ข้างบน ที่จะไว้ดึงถุงชาขึ้นมา บางครั้งก็จมลงไปหมดในถ้วยชา งานสร้างสรรค์ชิ้นนี้ ฉลาดมากที่นำเอาไอเดียง่ายๆ ที่เปลี่ยนกระดาษด้านบนเป็นเรือกระดาษซะ ยังไงก็ไม่จม ได้ความรู้สึกสนุกๆในการดื่มชาอีกด้วย (Designer: Elisabeth Soos)
2. Clever Japanese cookie packaging
งานแพคเกจจิ้งชิ้นนี้เป็นซองคุกกี้ฉลาดๆ แบบที่เห็นในภาพ ไอเดียง่ายๆ แค่เจาะช่องใส ทำให้คุ้กกี้กลายเป็นทรงผมแอฟโฟร่ สุดแนวไปเลย
3. Gortz 17 Shoelace Box
ถุงใส่รองเท้า ผลงานของบริษัทโฆษณา Kempertrautmann agency ดดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับรองเท้า และก็ได้ผลจริงถุงดีไซน์ใหม่ ทำให้แบรนด์เป็นที่ต้องการมากขึ้นอีก เป็นดีไซน์ดีๆที่ได้ทั้งประโยชน์ใช้สอย และความดูดีเลย (Advertising Agency: Kempertrautmann)
4. Gloji Juice
ดีไซน์รูปหลอกไฟแบบดั้งเดิม มีความเก๋ไก๋ และยังไปกันได้ดีกับสินค้าที่เป็น energy drink.
5. ถุงใส่น้ำผลไม้
ถุงใส่น้ำผลไม้ในรูปหยดน้ำผลไม้ ใส และดูสดชื่น แนวจริงๆ
6. BREAK FAST!
ชิ้นนี้เป็นอาหารเช้า oatmeal ในขนาดทดลอง สำหรับแจก ในแพคจะมีข้าวโอ๊ต น้ำตาลและเกลือ ขนาดพอดี 1 ชาม เมื่อ break fast หรือ ฉีกกล่องออก ใส่ชามใส่น้ำใส่ในไมโครเวฟ ก็ทานได้เลย ก็เลย เป็น BREAK FAST เป้นอาหารเช้า เป็นการกินได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าเป้นความฉลาดอย่างมากในการเล่นคำกับ product
Break it fast and have a BREAK FAST! (Designer: Niklas Hessman)
7. Ford Ranger Extreme: Matchbox
กล่องไม้ขีด New Ranger Extreme เพื่อโปรโมทส่วนกระบะหลังที่ขยายออกได้ สื่อเนื้อหาที่ต้องการได้ชัดเจนไปเลย (Advertising Agency: JWT, Kuala Lumpur, Malaysia)
8. Medicom Pharma: Target Heavy Food
Packaging ของ Nobilin ที่สื่อชัดๆเลยว่าเป้าหมายสำหรับย่อยอาหารหนัก เมื่อแกะเม็ดยาออก ก็เหมือนยิงเข้าเป้า เท่มาก..ผลงานของ Advertising Agency: BBDO, Germany
9. Smirnoff Caipiroska
เพื่อ launch รสชาติใหม่ของ Smirnoff Caipiroska เครื่องดื่มของบราซิลที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก ผลงานชิ้นนี้ ออกแบบโดย design agency JWT ซึ่งออกแบบให้เป็น texture ของผลไม้ตามรสชาติของเครื่องดื่ม เพื่อให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ในการสัผัสกับความรู้สึกของผลไม้รสชาติน้้นๆเมื่อแกะเปลือกนอกของ packaging ออก เป็นความฉลาดที่ดึงให้ลุกค้าได้มีประสบการณ์ในตัวสินค้าตั้งแต่สัมผัส packaing เลย แล้วก็ยังได้ความสนุก ที่เป็น brand character ของ Smirnoff ด้วย (Designer: JWT)
10. Blush Matches
ส่วนอันนี้ ก็เจ๋งดี เข้าใจคิด เลยเอามาให้ดูกัน packaging ต้องการสื่อว่า It just feels great to “light your fire”. (Advertising Agency: BBDO Berlin)
ที่มา :http://www.demilked.com/