อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก 13 - Greyhound

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก

จากรูป: ลาเซีย เชอร์ล็อก (ที่สี่จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ร่วมกับเกรฮาวด์ ออริจินัล โดย ภาณุ อิงคะวัต (ที่สามจากซ้าย) Co-Founder พร้อมด้วยแฟชั่นไอคอน “โทนี่ รากแก่น” ในงานเปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” ผลงานการสร้างสรรค์ของอิเกีย และเกรฮาวด์

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก 14 - Greyhound

“SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” คอลเล็คชั่นแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย ผลงานการออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่างอิเกียและเกรฮาวด์แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ แบรนด์เดียวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับเลือกให้ร่วม Collaboration Projects 2020 ซึ่งอิเกียได้ทำงานร่วมกับแบรนด์และดีไซเนอร์มากหน้าหลายตาจากทั่วโลก สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษถ่ายทอดความหลากหลายของวัฒนธรรมรอบโลก

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก 15 - Greyhound

จากเทรนด์ทั่วโลกที่คนย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองมากขึ้น และใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ที่จำกัดมากยิ่งขึ้น อิเกียและเกรฮาวด์ จึงได้สร้างสรรค์คอลเล็คชั่น “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” โดยเชื่อมโยง 3 ความคิดหลักในการออกแบบ ประการแรก คือ ความเป็นอยู่แบบไทยยุคใหม่ที่ผสมผสานหลากหลายวัฒนธรรมและรูปแบบการใช้ชีวิต ประการที่สอง คือ ความเชื่อแบบไทยๆ ที่ปลูกฝังส่งต่อกันมายาวนานเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างประหยัด พอเพียง ยั่งยืน และประการสุดท้าย คือ การนำสไตล์ของเกรฮาวด์ ที่เป็นแบรนด์ Casual Street Style ที่สร้างสรรค์และสนุกสนานเข้าไปด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือ คอลเล็คชั่นเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในบ้านที่มีความแตกต่าง ไม่เพียงเหมาะกับการใช้ชีวิตในพื้นที่ขนาดเล็กเท่านั้น แต่ยังตอบสนองต่อกระแสความคิดใหม่ในการใช้ชีวิตแบบรักษ์โลกอีกด้วย

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก 16 - Greyhound

สินค้าหลายๆ รายการในคอลเล็คชั่นนี้ เกิดจากความคิดแบบมัลติฟังก์ชั่น บวกกับการใช้งาน หรือนำเอาวัสดุเก่ามาหมุนเวียนใช้ใหม่ อย่างแนวคิดของการเอาระบบนั่งร้านมาเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่เบาและมีความคล่องตัวในการใช้สอย โคมไฟที่มาจากการดัดแปลงกระปุกน้ำยาเก่าให้กลับมาเป็นประโยชน์อีกครั้ง หรือการนำเอางานหัตถกรรมจักสานพื้นบ้านไทย มาต่อยอดด้วยการผลิตที่ใช้วัสดุและดีไซน์ที่ทันสมัย เพื่อชูแนวคิด 3R (Reduce / Reuse / Recycle) ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (environmental footprint) ผ่านการรีไซเคิล–รียูส นำวัสดุต่างๆ มาหมุนเวียนใช้ใหม่ ออกมาเป็นคอลเล็คชั่นที่น่าตื่นเต้น ในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

ไมเคิล นิโคลิก หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ อิเกีย สวีเดน กล่าวว่า “การร่วมงานกับเกรฮาวด์ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องการคิดพลิกแพลง ด้วยมุมมองของแบรนด์ที่มีความขี้เล่น ผ่อนคลาย จึงได้ผลงานดีไซน์ที่มีความแปลกใหม่ เราตั้งใจให้ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” ตอบความต้องการของกลุ่มคนที่ ‘young at heart’ มองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่น แต่ในขณะเดียวกันก็มีคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ และยังปรับแต่งได้หลากหลายตามการใช้งาน ช่วยให้จัดสรรงบประมาณและพื้นที่ได้เป็นอย่างดี”

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก 19 - Greyhound

“คอลเล็คชั่นนี้ได้รับอิทธิพลจาก ‘กรุงเทพมหานคร’ เมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และพลิกแพลงให้สิ่งที่ไม่สมบูรณ์เป็นความสมบูรณ์แบบได้อย่างลงตัว” ภาณุ อิงคะวัต Co-Founder GREYHOUND ORIGINAL อธิบายถึงที่มาของไอเดียว่า “ตลอด 40 ปี ที่เกรฮาวด์ทำธุรกิจด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์มา เราชื่นชอบในความเรียบง่าย แต่ก็เชื่อว่าในความเรียบง่ายไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อ เราจึงสอดแทรกความสนุก สร้างสรรค์ และศิลปะ เพื่อเปลี่ยนทุกๆ วันของชีวิตที่ธรรมดา ให้ไม่ธรรมดา คอลเล็คชั่น SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า นี้ เป็นโอกาสที่ดีที่เราได้นำเสนอความคิดสไตล์เกรฮาวด์สู่โลก โดยผสมผสานกับความคิดและความเชื่อแบบไทยๆ นำเอาความสับสนวุ่นวายของกรุงเทพมหานครเมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มาพลิกแพลงให้โลกได้เห็นว่า ในความที่ไม่ลงตัว สามารถกลายเป็นชิ้นงานที่สนุกและลงตัวได้”

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก 20 - Greyhound

พร้อมเสริมว่า “การทำงานกับอิเกียเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ เราได้เรียนรู้วิธีการทำงานที่ยึดมั่นในปรัชญาของแบรนด์ การค้นหาแนวทางใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องให้ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงาม แต่มีราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ การได้เข้าใจวิธีที่แบรนด์เก่าแก่อย่างอิเกีย ไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้และปรับตัวไปกับกระแสใหม่ๆของโลกและความต้องการที่เปลี่ยนตลอดเวลาของลูกค้า ทำให้แบรนด์ร่วมสมัย และไม่ตกยุคมาตลอดปีแล้วปีเล่า”

อิเกียและเกรฮาวด์ ใช้เวลากว่า 3 ปี ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การแลกเปลี่ยนความคิด
การออกแบบ การเลือกวัสดุ ตลอดจนการผลิต มีสินค้ารวม 25 รายการ พร้อมวางจำหน่ายที่อิเกียทั่วโลกในเดือนสิงหาคม ที่ประเทศไทยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยคอลเล็คชั่นนี้เป็นคอลเล็คชั่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด วางจำหน่ายในสโตร์อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่เท่านั้น

“คอลเล็คชั่น“SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นไทย และทำให้เรานึกถึงเสน่ห์ของท้องถนนกรุงเทพฯ ที่คนทั่วโลกคุ้นเคยและหลงใหล เราภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้จัดงานเปิดตัวคอลเล็คชั่นที่เป็นเสมือนตัวแทนคนไทย และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราที่อิเกีย ประเทศไทย” ลาเซีย เชอร์ล็อก ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และฟิลิปปินส์ กล่าวทิ้งท้าย

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก 23 - Greyhound

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า