- BrewDog เตรียมเปิดบาร์แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจทั่วเอเชีย
- ผู้ผลิตคราฟต์เบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกร่วมมือกับบริษัท Atalanta Hospitality ในข้อตกลงที่จะเปิดบาร์หลายแห่งสู่กรุงเทพฯ ในอีกหลายปีข้างหน้า
- โดยบาร์แห่งแรกจะเปิดให้บริการช่วงฤดูใบไม้ผลิในย่านเพลินจิต ซึ่งเป็นย่านหรูใจกลางกรุงเทพฯ
- ปีที่แล้ว BrewDog ได้ประกาศแผนการขยายธุรกิจอย่างชัดเจนเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้บริการบาร์เป็นสามเท่าในอีก 7 ปีข้างหน้า โดยเปิดร้านอีก 200 แห่งในตลาดสำคัญๆ ทั่วโลก
- ภายในห้าปีข้างหน้า BrewDog คาดว่ารายรับรวมจากบาร์ทั่วโลกกว่า 1 พันล้านปอนด์*
มิถุนายน 2024 Ellon – BrewDog ผู้ผลิตคราฟต์เบียร์ได้ประกาศจะเปิดบาร์แห่งแรกในประเทศไทยช่วงปลายฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะเพิ่มบาร์ทั่วโลกเป็นสามเท่าในอีกเจ็ดปีข้างหน้า
ภายใต้ความร่วมมือครั้งใหม่กับ Atalanta Hospitality ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจร้านอาหารของไทย BrewDog จะเปิดตัวที่กรุงเทพฯ มีแผนที่จะเปิดอีกหลายแห่งทั่วเมืองภายในไม่กี่ปีข้างหน้า บาร์แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านเพลินจิตอันหรูหรา และตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Central Embassy
BrewDog เพลินจิตจะนำเสนอคราฟต์เบียร์ BrewDog 16 Taps ควบคู่ไปกับเบียร์ที่คัดสรรจากเบียร์ในท้องถิ่นของไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมนูอาหารประกอบด้วยปีกไก่ทอดคลาสสิกของ BrewDog เบอร์เกอร์ สลัด รวมไปถึงอาหารท้องถิ่นสุดพิเศษ
James Watt CEO ของ BrewDog กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำ BrewDog มาสู่กรุงเทพฯ ร่วมกับพันธมิตรชั้นยอดในท้องถิ่นอย่าง Atalanta Hospitality ประเทศไทยเป็นตลาดเบียร์ขนาดใหญ่และเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของแผนการที่จะเผยแพร่ความหลงใหลในเบียร์ของเรา เบียร์คุณภาพทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป้าหมายของเราในทศวรรษหน้าคือการเปิดบาร์ที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นทั่วโลก และกลายเป็นหนึ่งในโรงเบียร์ชั้นนำของโลก โดยคำนึงถึงผู้คน โลก และคุณภาพเบียร์เป็นหัวใจสำคัญ
Jerry Taechaubol CEO ของ Atalanta Hospitality กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่จะแนะนำ BrewDog และให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์คราฟต์เบียร์ในมิติใหม่และสร้างพื้นที่พิเศษที่เชื่อมโยงครอบครัวและเพื่อนฝูง ทำเลสุดยอดของเราในเพลินจิตเป็นบาร์แห่งแรกที่ยอดเยี่ยมและใช้เวลาเพียงสองนาทีเท่านั้น เดินจากสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ตรงข้าม Central Embassy”
เมื่อปีที่แล้ว BrewDog เปิดเผยถึงแผนการที่จะขยายธุรกิจบาร์ทั่วโลก โดยตั้งเป้าไว้ที่ 300 บาร์ภายในปี 2030 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ ” แผนการเติบโตในอนาคต ” เพื่อสร้างหนึ่งในแบรนด์เบียร์ชั้นนำของโลกในอีก 10 ปีข้างหน้า ปัจจุบันมีบาร์และโรงแรมมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก BrewDog มีแผนที่จะเปิดอีก 200 แห่งในตลาดสำคัญๆ ทั่วโลกในอีก 7 ปีข้างหน้า
BrewDog ได้เปิดแฟรนไชส์แห่งแรกในสหรัฐฯ ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สถานที่แห่งใหม่ในเมืองเพิร์ธ ออสเตรเลีย และผับ BrewDog แห่งใหม่ที่สถานี Waterloo ลอนดอน ควบคู่ไปกับบาร์แลนมาร์คของแบรนด์ส่วนการเปิดใหม่ในที่อื่นๆ ที่วางแผนไว้ในปี 2024 ได้แก่บาร์ในสหราชอาณาจักร, อิตาลี และเนเธอร์แลนด์
ภายในห้าปีข้างหน้า ผู้ผลิตคราฟต์เบียร์คาดว่ารายได้รวมของระบบจากบาร์ (ซึ่งรวมถึงบาร์และสถานที่ตั้งแฟรนไชส์ที่ตนเป็นเจ้าของ) จะเกิน 1 พันล้านปอนด์*
*รายได้รวมของระบบ รวมถึงบาร์ที่ BrewDog เป็นเจ้าของและสถานที่ตั้งแฟรนไชส์