“ทอสเท็ม” เปิดแผนในโอกาสแบรนด์ครบรอบ 100 ปี รุกธุรกิจประตู-หน้าต่างในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน เดินหน้านวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานการผลิตหลักบุกเอเชีย 13 - TOSTEM (ทอสเท็ม)

“ทอสเท็ม” เปิดแผนในโอกาสแบรนด์ครบรอบ 100 ปี รุกธุรกิจประตู-หน้าต่างในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน เดินหน้านวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานการผลิตหลักบุกเอเชีย

“ทอสเท็ม” เปิดแผนแบรนด์ญี่ปุ่นครบรอบ 100 ปี ภายใต้เครือ “ลิกซิล” เดินหน้าธุรกิจประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูปในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน ชู 3 กลยุทธ์ มุ่งเน้นนวัตกรรมสินค้าที่ใช้วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานวิจัยและผลิตหลักบุกตลาดเอเชียขยายตลาดลักชัวรี หวังยกระดับการสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยด้วยสินค้าคุณภาพ พร้อมตอบโจทย์วิสัยทัศน์ Net-Zero 2050

“ทอสเท็ม” เปิดแผนในโอกาสแบรนด์ครบรอบ 100 ปี รุกธุรกิจประตู-หน้าต่างในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน เดินหน้านวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานการผลิตหลักบุกเอเชีย 14 - TOSTEM (ทอสเท็ม)

นายซาโตชิ โยชิดะ เจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่ง เทคโนโลยี (LIXIL Housing Technology), บริษัท ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำระดับโลกธุรกิจผลิตภัณฑ์อาคารที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีในที่อยู่อาศัย หรือ LIXIL Housing Technology ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักภายใต้ LIXIL ที่สร้างสัดส่วนรายได้ในแต่ละปีถึงราว 40% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 600,000 ล้านเยน  (หรือกว่า 145,800 ล้านบาท) โดยการผลิตในปัจจุบันกว่า 37% มาจากกลุ่มสินค้าประตูหน้าต่างสำหรับที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) แบรนด์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานครบ 100 ปี ในปีนี้

“ทอสเท็ม ถือเป็นแบรนด์สำคัญของ LIXIL Housing Technology ที่ส่งมอบนวัตกรรมสู่ผู้บริโภคด้วยรากฐานแบบญี่ปุ่นผ่านประสบการณ์นับ 100 ปี เรามุ่งมั่นนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ก้าวผ่านทุกความท้าทาย จนสามารถบุกเบิกหลากหลายนวัตกรรมในฐานะรายแรกของอุตสาหกรรม เราจะใช้นวัตกรรมเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน” นายซาโตชิ กล่าว

“ทอสเท็ม” เปิดแผนในโอกาสแบรนด์ครบรอบ 100 ปี รุกธุรกิจประตู-หน้าต่างในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน เดินหน้านวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานการผลิตหลักบุกเอเชีย 15 - TOSTEM (ทอสเท็ม)

สำหรับกลยุทธ์การขับเคลื่อนแบรนด์ TOSTEM นับจากนี้ จะเดินหน้าภายใต้ 3 แกนหลัก ได้แก่ 1.ขับเคลื่อนนวัตกรรมสู่ตลาดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยทิศทางของ LIXIL ที่มีวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม 2050 มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (Net-Zero CO2 emission) และใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน แบรนด์ TOSTEM ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ อะลูมิเนียมรักษ์สิ่งแวดล้อม “PremiAL R70” ซึ่งผลิตจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 70% และกำลังเตรียมเปิดตัว “PremiAL R100” ผลิตจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100%  นอกจากนี้ ทางศูนย์นวัตกรรมทอสเท็ม ประเทศญี่ปุ่น กำลังพัฒนาวิธีการนำพลาสติกใช้แล้วมารีไซเคิลร่วมกับอะลูมิเนียม แล้วนำมาผลิตเป็นสินค้าใหม่อีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อหวังว่าจะช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ในอีกทางหนึ่ง

“ทอสเท็ม” เปิดแผนในโอกาสแบรนด์ครบรอบ 100 ปี รุกธุรกิจประตู-หน้าต่างในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน เดินหน้านวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานการผลิตหลักบุกเอเชีย 16 - TOSTEM (ทอสเท็ม)

2.ยึดไทยฐานวิจัยและผลิตหลักสำหรับบุกตลาดเอเชีย ในแต่ละปี เครือ LIXIL ทุ่มงบลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ปีละกว่า 23,500 ล้านเยน หรือกว่า 5,700 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัย และขยายพื้นที่การส่งมอบสู่ลูกค้าทั่วโลก โดยเฉพาะในแถบเอเชีย บริษัทมีฐานลูกค้าหลักอยู่ใน 6 ประเทศ และมีโรงงานผลิตทั้งสิ้น 4 แห่ง สำหรับประเทศไทย ถือเป็นประเทศยุทธศาสตร์สำคัญที่บริษัทเข้ามาก่อตั้งโรงงานตั้งแต่ปี 1988 จัดตั้งสำนักงานใหญ่ด้านการตลาดในเอเชีย รวมถึงจัดตั้งศูนย์วิจัยและการพัฒนา เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่คุณภาพสินค้า ผ่านกระบวนการอันเป็นเอกลักษณ์อย่างระบบการผลิตชิ้นงานแบบสำเร็จรูป (Pre-engineered system)

“ทอสเท็ม” เปิดแผนในโอกาสแบรนด์ครบรอบ 100 ปี รุกธุรกิจประตู-หน้าต่างในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน เดินหน้านวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานการผลิตหลักบุกเอเชีย 17 - TOSTEM (ทอสเท็ม)

3.ขยายตลาดลักชัวรี ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ LIXIL Housing Technology ได้มุ่งพัฒนาโซลูชั่นพิเศษ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอันเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มลูกค้าระดับลักชัวรีอย่างต่อเนื่อง  ในปี 2021 ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ NODEA สินค้าดีไซน์คุณภาพสูง ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสถาปนิกและกลุ่มลูกค้าระดับลักซัวรี  

“ทอสเท็ม” เปิดแผนในโอกาสแบรนด์ครบรอบ 100 ปี รุกธุรกิจประตู-หน้าต่างในที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน เดินหน้านวัตกรรมวัสดุเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ยึดไทยฐานการผลิตหลักบุกเอเชีย 18 - TOSTEM (ทอสเท็ม)

ด้านนายอิจิโระ มุราโคชิ เจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคเอเชีย กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่ง เทคโนโลยี (LIXIL Housing Technology), บริษัท ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การสร้างประสบการณ์ร่วม ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับสินค้าจริง ถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความพึงพอใจและนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้า บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์และการตอบสนองความต้องการอันเป็นเอกลักษณ์ของตลาดลูกค้าเอเชีย ในวาระครบรอบ 100 ปี บริษัทจึงได้จัดงาน TOSTEM Asia Design Award งานประกวดผลงานการออกแบบที่อยู่อาศัยขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชีย เพื่อร่วมยกย่องเหล่าสถาปนิกที่มีส่วนสำคัญในการยกระดับความสะดวกสบายและคุณภาพการอยู่อาศัยผ่านการออกแบบอันมีนวัตกรรม สอดคล้องกับทิศทางของ TOSTEM ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ เทคโนโลยีขั้นสูง และหลักการออกแบบของญี่ปุ่น โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมถึงกว่า  133 ผลงาน

สำหรับ TOSTEM เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ประตูหน้าต่างระดับโลก เป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้ LIXIL แบรนด์ชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์อาคาร สินค้าและบริการในที่อยู่อาศัย

ขณะที่ LIXIL ถือเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่มีความเป็นมามากกว่า 100 ปี และเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมอาคารและที่อยู่อาศัย ดำเนินการอยู่ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 70,000 คน และโรงงาน 80 แห่ง ประกอบด้วย 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.LIXIL Water Technology ผลิตสินค้าภายในห้องน้ำ ภายใต้หลากหลายแบรนด์ อาทิ American Standard, Grohe, INAX และ 2.LIXIL Housing Technology ผลิตสินค้าสำหรับบ้าน อาทิ ประตู หน้าต่าง ภายใต้แบรนด์ TOSTEM

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า