คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพัฒนาการของการสื่อสารมีส่วนสำคัญในการ “พลิกรูปแบบการทำงาน” ของคนสมัยใหม่ไปมาก ใน 3-4 ปีที่ผ่านมาเราจะสังเกตเห็นได้ว่าเทรนด์ชีวิตการทำงานของคนรุ่นใหม่เริ่มเปลี่ยนไป หันหลัง ให้กับออฟฟิศรูปแบบเดิมๆ และหันไปใช้ชีวิตการทำงานและประชุมตามคาเฟ่เก๋ๆ หรือ Co-Working Space (พื้นที่ทำงานร่วมกัน) ศูนย์รวมของนักธุรกิจและครีเอทีฟรุ่นใหม่ ซึ่งสถานที่ทั้ง 2 นี้ให้ความยืดหยุ่นในเรื่องการใช้พื้นที่ อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่ดี และค่าใช้จ่ายไม่สูง เหมาะกับการเริ่มต้นธุรกิจ จึงเป็นที่มาของ 3 นักธุรกิจและนักออกแบบ สมิทธิ์ เมฆอรุณกมล ปกรณ์ รัตนสุธีรานนท์ และกรกนก เมฆศิลป์ ที่รวมตัวกัน ปรับพื้นที่จากโกดังร้างกว่า 500 ตารางเมตร ให้กลายเป็นออฟฟิศแนวคิดใหม่ในรูปแบบ Micro Professional Office ภายใต้ชื่อ โซโห (SOHO) ณ โครงการ แวร์เฮ้าส์ สุขุมวิท 26 ภายใต้คอนเซปต์ “LIVE WITH LESS BUT MORE EFFICIENT” เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้เริ่มต้นธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายในด้านฟังก์ชันการทำงาน พร้อมทำเลศักยภาพใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท
แต่เดิมนั้นพื้นที่ โซโห (SOHO) เป็นโกดังเก่า ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ทำเลทองย่านสุขุมวิท ต่อมาผู้ก่อตั้งได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่สอดคล้องกับเทรนด์ของคนในยุคปัจจุบันกับความต้องการในเรื่องของสถานที่ทำงานรูปแบบใหม่ที่ไม่อึดอัดแบบออฟฟิศทั่วไป พร้อมทั้งยังสามารถแชร์กับเพื่อนๆ ได้ จึงเกิดเป็นออฟฟิศแนวคิดใหม่ เพื่อเอาใจกลุ่มผู้เริ่มต้นธุรกิจยุคใหม่ โดยชื่อ โซโห (SOHO) ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Small Office และ Home Office ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นจนกลายเป็น Micro Professional Office สถานที่ทำงานแห่งใหม่ในขนาดพอเหมาะที่ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ คำว่า โซโห (SOHO) ยังเป็นชื่อเรียกของย่านสุดฮิปอย่างในนิวยอร์กและลอนดอน ที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี จึงนำชื่อนี้มาปรับใช้ เพื่อมีนัยยะแฝงที่สื่อถึงสถานที่ทำงานแห่งใหม่ย่านใจกลางเมืองสุขุมวิท
โซโห (SOHO) ให้ความสำคัญกับการออกแบบทั้งในเชิงความงามและการใช้งาน เพื่อเน้นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยคำนึงถึงบรรยากาศที่ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงไอเดียสร้างสรรค์ให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้มาใช้พื้นที่ให้มีความทันสมัยและน่าเชื่อถือ ด้วยการจัดสรรพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนตามฟังก์ชันการใช้งานบนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ที่มี
ห้องทำงานที่สงบเงียบ ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว รวมถึงห้องประชุมที่กว้างขวางให้ความรู้สึกของการทำงานอย่างมืออาชีพ อีกทั้งยังมีห้องให้เลือกหลากหลายขนาด เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานถึง 22 ห้อง แบ่งเป็นห้องขนาด 3 คน จำนวน 13 ห้อง ห้องขนาด 4 คน จำนวน 4 ห้อง ห้องขนาด 5 คน จำนวน 1 ห้อง ห้องขนาด 6 คน จำนวน 2 ห้อง และห้องขนาด 12 คน จำนวน 2 ห้อง ด้านพื้นที่กลางได้สร้างคอร์ทต้นไม้สีเขียว เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนสายตาและความเหนื่อยล้าจากการทำงาน และมีส่วนของห้องครัวที่สามารถใช้ทำอาหารและนั่งรับประทานอาหารได้ตามอัธยาศัย โดยการตกแต่งโครงการทั้งหมดนั้นได้เนรมิตโกดังเก่าให้กลายเป็นออฟฟิศที่ทันสมัย ทั้งยังคงรักษาความโปร่งโล่งเป็นพิเศษและโครงสร้างหลังคา ซึ่งเป็นจุดเด่นของโกดังเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการตกแต่งในสไตล์มินิมอลโมเดิร์นลอฟท์ ที่เลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก เพื่อเน้นความสว่าง สะอาดตา พร้อมทั้งให้ความรู้สึกเรียบง่าย มีสไตล์และทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ด้วยวัสดุที่หลากหลายและมีมิติในตัวมันเอง ทั้งในส่วนของพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ โดยเลือกรูปทรงและผิวสัมผัสที่เน้นความเรียบร้อยและเป็นระเบียบ ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ตอบสนองทุกการใช้งาน เพื่อสื่อถึงคอนเซปต์หลัก “LIVE WITH LESS BUT MORE EFFICIENT”
นอกเหนือจากการออกแบบและการตกแต่งที่ตรงใจผู้ใช้งานแล้ว ในทุกๆ ห้องของ โซโห (SOHO) นั้นยัง เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องใช้สำนักงานหลักอันจำเป็นทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของที่ถูกจัดวางไว้พร้อมสำหรับใช้งาน เพิ่มลูกเล่นด้วยแผงแม่เหล็กสำหรับติดข้อความเตือนความจำรอบห้อง พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการทำงานยิ่งขึ้นด้วยกระดานกระจก และยกระดับความสะดวกสบายอีกขั้นด้วยทำเลศักยภาพที่สามารถเลือกเดินทางได้หลากหลายเส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีพร้องพงษ์และรถไฟใต้ดินเอ็มอาร์ทีสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจากนั้นยังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และคอมมูนิตี้มอลล์อย่างเค วิลเลจ (K Village)
เปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 083-885-8883 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ IG: SOHO_SPACE Facebook: www.facebook.com/sohospace และ Website: www.sohobkk.com