Innovative Project Proposes Billboard Structures as Living Space for the Homeless

ปัญหาสังคมในเมืองใหญ่ที่นับวันก็จะมีมากขึ้นตามการเติบโต และการพัฒนา ยิ่งสังคมเจริญขึ้น ก็ยิ่งมีผู้ไร้บ้านมากขึ้น บริษัทออกแบบสัญชาติ สโลวาเกีย จึงได้พัฒนา The Gregory Project เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยทางเลือกให้กับคนไร้บ้าน โดยการเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้กับป้ายโฆษณา ให้ป้ายโฆษณามีโครงสร้างเป็นที่อยู่อาศัยไปด้วย
ตามเมืองใหญ่ๆเต็มไปด้วยป้ายโฆษณามากมายซึ่งต้องใช้พื้นที่จำนวนมาก และใช้เงินจำนวนมากเพื่อบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดี แล้วทำไม ไม่ให้มันเป็นที่อยู่อาศัยไปด้วยซะเลย ด้วยพื้นที่เท่าเดิม การบำรุงรักษาเท่าเดิม แต่ได้ที่อยู่อาศัยสำหรับคนไร้บ้านเพิ่มขึ้น
โดยการใช้พื้นที่ภายในของโครงสร้างป้าย ตกแต่งภายในเป็นที่อยู่อาศัย โดยมีลักษณะพื้นที่ เป็นสามเหลี่ยม ตามลักษณะโครงป้าย floorplanประกอบไปด้วยพื้นที่นั่งเล่น ครัว ที่ใช้พื้นที่ติดไปกับผนัง โต๊ะทำงานพร้อมกับเก้าอี้ 2ตัว ห้องนอน ห้องน้ำ บันไดเล็กๆที่ด้านหลังเป็นห้องเก็บของ และเป็นทางขึ้นไปสู่เตียงนอน
ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาบ้านก็ได้มาจากค่าโฆษณาที่จ่ายให้กับป้ายนั่นเอง..เป็นความตั้งใจที่ดี และเป็นไอเดียที่ดี แต่ก็น่าจะติดขัดปัญหาหลายด้าน ทั้งกฎหมายการใช้พื้นที่ และเจ้าของพื้นที่เอง ที่คงสบายใจมากกว่า ที่จะให้เป็นป้ายโฆษณาอย่างเดียว เพราะเกรงว่า เมื่อกลายเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว มีคนเข้ามาอยู่ แต่เมื่อจะขอพื้นที่คืน มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆเหมือนตอนให้เข้ามา..

20140712-171516-62116755.jpg

20140712-171516-62116685.jpg

20140712-171527-62127915.jpg

20140712-171528-62128042.jpg

20140712-171527-62127973.jpg

20140712-171528-62128163.jpg

20140712-171528-62128103.jpg

20140712-181423-65663729.jpg

20140712-181423-65663536.jpg

Read more. : http://www.mymodernmet.com/profiles/blogs/design-develop-gregory-project

ชอบเรื่องราวสร้างสรรค์ กดติดตาม iURBAN ได้ที่นี่
No more articles