Coke Designs a Friendly Bottle That Can Only Be Opened by Another Bottle Social packaging helps college freshmen break the ice

ในเรื่องการทำตลาด แบบ viral marketing ต้องยอมรับว่า Coke ประสพความสำเร็จอย่างมาก มี VDO clip หลายๆเรื่อง ที่มีคนเข้าชมและส่งต่อมากมาย และนี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่โดน… coke friendly twist

Coke ใช้ไอเดียแพคเกจจิ้งมาสร้างอารมณ์ความรู้สึกดีๆและส่งmessage ที่ได้ใจผู้บริโภคได้เสมอ ครั้งนี้โค้ก ออกแคมเปญใหม่ ที่ใช้ไอเดียแพคเกจจิ้งอีกแล้ว โดยให้การเปิดฝาขวดช่วยสร้างเพื่อนใหม่ ชื่อว่า Friendly Twist เป็นฝาขวดที่เปิดยังไงก็เปิดไม่ได้ จนกว่าจะได้ฝาของอีกขวดมาช่วยเปิด ทำให้คนต้องสื่อสารกันมากขึ้น กล้าที่จะพูดกันมากขึ้น แทนที่แต่ละคนก็มัวแต่ก้มหน้า อยู่กับมือถือของตัวเอง หรือนั่งแอ็คหล่อ ไม่พูดไม่คุย ในคลิปวีดีโอ ใช้เหตุการณ์วันแรกของนักศึกษาใหม่ ที่ไม่มีใครรู้จักกัน และก็ไม่มีใครคิดจะทำความรู้จักกัน หรือกล้าที่จะทำ จนเมื่อเดินไปหาตู้ Coke แล้วเปิดฝาโค้กไม่ได้ ฝาโค้กใหม่นี้จะเปิดได้ต่อเมื่อต่อติดกับฝาอีกขวด แล้วหมุน สร้างสรรค์ไอเดียโดย Leo Burnett ในประเทศ Colombia..ลองชมคลิปกันเองดีกว่า เชื่อว่า คุณจะหลงรัก…ไอเดียแพคเกจจิ้งชิ้นนี้ เหมือนกับเรา …Open a Coke, Open a new friendship.

http://youtu.be/t9cmoT_wb0A

20140531-165035-60635407.jpg

20140531-165035-60635519.jpg

20140531-165035-60635773.jpg

20140531-164602-60362638.jpg

20140531-165035-60635647.jpg

ชอบเรื่องราวสร้างสรรค์ กดติดตาม iURBAN ได้ที่นี่
No more articles