MUJI ชวนชมนิทรรศการ “What is MUJI?” แสดงทุกเรื่องราวของมูจิ สะท้อนปรัชญาความเรียบง่าย สู่มุมมองใหม่ของการเป็นแบรนด์ Sustainability อย่างเต็มตัว 13 - Muji

MUJI ชวนชมนิทรรศการ “What is MUJI?” แสดงทุกเรื่องราวของมูจิ สะท้อนปรัชญาความเรียบง่าย สู่มุมมองใหม่ของการเป็นแบรนด์ Sustainability อย่างเต็มตัว

นับเป็นเส้นทางอันยาวนานของมูจิ (MUJI) แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังทั่วโลก ได้เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และครองใจคนไทยสายมินิมัลลิสท์ ด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์อันเด่นชัด “ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ” “เป็นธรรมชาติ” “เรียบง่าย” “ไม่มียี่ห้อ” และ “ราคาสมเหตุสมผล” เพื่อตอกย้ำวิถีดังกล่าว มูจิ ประเทศไทย จัดนิทรรศการ “What is MUJI?” งานแสดงแนวคิดของแบรนด์มูจิ จากปรัชญาเพื่อคุณภาพชีวิตอย่างเรียบง่าย สู่การเป็นแบรนด์ยั่งยืนอย่างเต็มตัว โดยนิทรรศการครั้งนี้
จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3 – 17 มีนาคม 2565 ณ บริเวณด้านหน้าร้าน MUJI ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพราะ MUJI ไม่ใช่แค่แบรนด์ แต่คือไลฟ์สไตล์ และสินค้าก็ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ แต่คือเรื่องราวและคุณค่าที่ MUJIอยากส่งต่อให้ลูกค้ารวมทั้งสังคมรอบข้าง จากจุดเริ่มต้นที่ MUJI ได้เข้ามาในประเทศไทย พร้อมเอกลักษณ์ของแบรนด์อันเด่นชัด นั่นคือ “ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ” “เป็นธรรมชาติ” “เรียบง่าย” “ไม่มียี่ห้อ” และ “ราคาสมเหตุสมผล” จนเกิดเป็นกระแสอีโคไลฟ์สไตล์ การใช้สินค้าที่ดีต่อตัวเอง ดีต่อธรรมชาติ และดีต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงความพิถีพิถันของกระบวนการผลิตและการออกแบบดีไซน์ ทำให้ MUJI กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทุก ๆ ด้านของชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ สินค้า MUJI ไม่ได้มีแค่ฟังก์ชันของการใช้งาน แต่มีคุณค่าและเรื่องราวที่ส่งมอบให้ผู้ใช้ จากแรงบันดาลใจที่ MUJI ต้องการส่งต่อคุณค่า ผ่านทุกกระบวนการผลิตสินค้าไปสู่ลูกค้า ต่อยอดถึงการมอบคุณค่าสู่สังคมในทุกมิติ เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นอีกพันธกิจสำคัญของ MUJI ในการเดินหน้าเป็นแบรนด์ยั่งยืน (Sustainable Brand) และได้ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงหลักการนี้มาตลอดหลายปี จนเป็นที่มาของการจัดนิทรรศการ “What is MUJI?” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการเป็น Sustainable brand ของ MUJI ที่มีการเชื่อมโยงกันระหว่างแบรนด์กับสิ่งแวดล้อม รวมถึงแสดงผลงานต่าง ๆ ที่ MUJI ได้ส่งต่อคุณค่าของแบรนด์สู่ชุมชนออกมาในรูปแบบกิจกรรม และผลิตภัณฑ์ต่างท้องถิ่นต่าง ๆ ในมุมมองที่หลายคนยังไม่เคยเห็น สอดคล้องกับค่านิยมของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่มองหาแบรนด์ที่ไม่ได้มีดีแค่ผลิตภัณฑ์ แต่ตอบโจทย์ในเรื่องของความรับผิดชอบต่อผลกระทบเรื่องความยั่งยืน

ภายในนิทรรศการ “What is MUJI?” มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโชว์เคสของ MUJI โดยแบ่งออกเป็นโซนที่น่าสนใจดังนี้ “MUJI Garment” เปิดเส้นทางกว่าจะมาเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในแบบ MUJI และเรื่องราวที่น่าสนใจของการคัดสรรผ้าฝ้ายและผ้าลินินออร์แกนิกแบบ 100%, “MUJI Local Food” สัมผัสคุณค่าจากผลผลิตของชุมชนท้องถิ่นที่ถูกคัดสรร เพิ่มมูลค่าด้วยกระบวนการผลิตสไตล์ MUJI ปราศจากสารเคมีและไม่ใส่สารกันเสีย งดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป ที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงแนวคิดในการทำงานของ MUJI ร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่น ส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับเกษตรกรไทย, “MUJI Local Activities” รวบรวมกิจกรรมและเวิร์คช็อปที่ MUJI ได้สร้างสรรค์ร่วมกับชุมชนท้องถิ่นในประเทศไทย และสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาไทย โดยตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา MUJI ได้เริ่มทำกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและชุมชน โดยจัดเวิร์คช็อปภายในร้าน และกิจกรรม “Tarad Nut” หรือตลาดนัด MUJI ที่เปิดพื้นที่ภายในร้านให้กับร้านค้าและสินค้าแบรนด์ท้องถิ่นของไทย ได้เข้ามาจำหน่ายในสาขาของ MUJI โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นต้น

MUJI ชวนชมนิทรรศการ “What is MUJI?” แสดงทุกเรื่องราวของมูจิ สะท้อนปรัชญาความเรียบง่าย สู่มุมมองใหม่ของการเป็นแบรนด์ Sustainability อย่างเต็มตัว 20 - Muji
MUJI ชวนชมนิทรรศการ “What is MUJI?” แสดงทุกเรื่องราวของมูจิ สะท้อนปรัชญาความเรียบง่าย สู่มุมมองใหม่ของการเป็นแบรนด์ Sustainability อย่างเต็มตัว 21 - Muji

นอกจากนี้ ภายในนิทรรศการยังมีการโชว์สินค้าทั้งหมดจาก MUJI มากกว่า 1,780 รายการที่ได้ทำการปรับลดราคาลงตั้งแต่ปี 2562 รวมถึงเรื่องราวเพื่อสังคมที่ MUJI ได้ทำการบริจาคให้กับมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อพัฒนา (EDF) ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน

MUJI ชวนชมนิทรรศการ “What is MUJI?” แสดงทุกเรื่องราวของมูจิ สะท้อนปรัชญาความเรียบง่าย สู่มุมมองใหม่ของการเป็นแบรนด์ Sustainability อย่างเต็มตัว 22 - Muji

“What is MUJI?” เป็นนิทรรศการในรูปแบบป๊อปอัพ จัดบนพื้นที่ประมาณ 250 ตารางเมตร ณ บริเวณด้านหน้า ร้าน MUJI ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์ โดยออกแบบนิทรรศการเป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ “มินิมัลลิสต์” พร้อมตกแต่งด้วยสินค้าและเฟอร์นิเจอร์งานดีไซน์ของ MUJI เพื่อให้มูจิแฟนและผู้ที่สนใจได้ชมนิทรรศการพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สะท้อนเอกลักษณ์ของ MUJI ได้เต็มอรรถรส

ร่วมสัมผัสนิทรรศการ “What is MUJI?” งานแสดงแนวคิดแบรนด์มูจิ จากปรัชญาเพื่อคุณภาพชีวิตอย่างเรียบง่าย สู่การเป็นแบรนด์ที่สร้างความยั่งยืนอย่างเต็มตัว เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
ณ บริเวณด้านหน้าร้าน MUJI ชั้น G ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่วันที่ 3 – 17 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 – 22.00 น.

MUJI ชวนชมนิทรรศการ “What is MUJI?” แสดงทุกเรื่องราวของมูจิ สะท้อนปรัชญาความเรียบง่าย สู่มุมมองใหม่ของการเป็นแบรนด์ Sustainability อย่างเต็มตัว 23 - Muji

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : MUJI Thailand และ Instagram : MUJI_Thailand

@MUJITHAILAND #WhatisMUJIExhibition #MUJI #MUJIThailand #มูจิ

MUJI ชวนชมนิทรรศการ “What is MUJI?” แสดงทุกเรื่องราวของมูจิ สะท้อนปรัชญาความเรียบง่าย สู่มุมมองใหม่ของการเป็นแบรนด์ Sustainability อย่างเต็มตัว 24 - Muji

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า