ผู้หญิงทุกคนสวยในรูปแบบที่ตัวเองเป็น ที่คือเมสเสจที่ผลิตภัณฑ์ Dove สอดแทรกในทุกแคมเปญของบริษัท เช่นเดียวกัลบโฆษณาตัวล่าสุดที่จับจุดปัญหาว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่มองเห็นแต่จุดด้อยและความบกพร่องจนมองข้ามความงามที่ตัวเองมี

screen-shot-2013-04-29-at-8-44-54-pm

1682823-inline-inline-2-the-man-behind-dove-sketches

Dove Real Beauty Sketches คือโฆษณาที่โดฟให้ผู้หญิง 7 คน อธิบายลักษณะใบหน้าของตัวเองให้ Gil Zamora ศิลปินนักสเก็ตซ์ภาพของตำรวจ FBI ฟัง เพื่อร่างภาพ โดยไม่ให้ศิลปินกับผู้ให้ข้อมูลเห็นหน้ากันเลยระหว่างวาด หลังจากนั้นก็เปลี่ยนให้คนแปลกหน้าซึ่งพบพวกเธอครั้งแรกได้เล่าถึงใบหน้าของผู้ร่วมการทดลองบ้าง เมื่อนำมาภาพมาเปรียบเทียบกัน กุญแจสำคัญคือ ภาพที่ร่างจากคำบอกเล่าของคนแปลกหน้าจะเหมือนและสวยกว่าภาพที่เจ้าตัวเล่าถึงตัวเองเสมอ เพราะในขณะที่ผู้ร่วมการทดลองเลือกเล่าแต่จุดบกพร่องที่ไม่พอใจอย่างริ้วรอยหรือความอ้วน คนแปลกหน้ากลับไม่สนใจสิ่งเหล่านั้นและเล่าถึงส่วนดีอื่นๆอย่าง เช่น ดวงตาที่สวยงาม คางเรียว หรือจมูกที่ได้รูป จนทำให้ผู้หญิงในภาพสวยราวกับคนละคน รวมถึงดูมีความสุขและสดใสกว่าด้วย

2013 7-40

dove-beauty-sketches-default

Dove-Samples

ตัวอย่างที่เราชอบคือ รูปร่าง Florence ชิงเกิลมัมลูกสองที่ไม่ีมีความมั่นใจในตัวเอง และรู้สึกว่าชีวิตคืิอการตัดสินใจผิดพลาดไปเสียทุกเรื่อง หลังจากจบงานนี้เธอบอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะกลับมาพอใจกับสิ่งแวดล้อมที่ตัวเองเป็น เพราะนี่คือสิ่งที่ส่งผลกระทบกับความสุขทุกด้านในชีวิต

tumblr_mmbyn6R3u61rcuwbto1_1280

0425_dove_630x420

แอดตัวนี้ถูกพูดถึงไม่น้อยในโลกออนไลน์ ได้รับทั้งคำชมและคำวิจารณ์ที่นำไปขบคิดต่อ สิ่งที่เราชอบคือ “ปลายทางสุดท้ายของงานนี้ไม่ได้จบแค่การทำให้ผู้หญิงรู้ว่าตััวเองสวยกว่าที่คิดเท่านั้น แต่เป็นการทำให้คนคนหนึ่งกันกลับมามองตัวเองในมุมมองใหม่ ได้มองเห็นคุณค่าและรักตัวเองมากกว่าที่เคย”ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก a day Magazine via: http://realbeautysketches.dove.com/

doves-real-beauty-sketch-campaign

Dove

o-DOVE-REAL-BEAUTY-SKETCHES-facebook

ชอบเรื่องราวสร้างสรรค์ กดติดตาม iURBAN ได้ที่นี่
No more articles