กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 13 - ISSEY MIYAKE

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ

หากคุณคิดว่ารู้จักแบรนด์ดังระดับโลก สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง อิซเซ่ มิยะเกะ (ISSEY MIYAKE) ดีแล้ว เราขอยินดีด้วย เพราะนั่นเท่ากับว่าคุณได้รู้จักกับแบรนด์แฟชั่นที่น่าสนใจ มีเรื่องราว และมีประวัติยาวนานมากว่า 4 ทศวรรษ

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 14 - ISSEY MIYAKE กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 15 - ISSEY MIYAKE

อิซเซ่ มิยะเกะ งานดีไซน์ที่หลุดออกจากกรอบเดิมๆ

อิซเซ่ มิยะเกะ ขึ้นชื่อเรื่องความลงตัวด้านงานดีไซน์ที่หลุดออกจากกรอบเดิมๆ เชื่อมั่นในเรื่องคุณค่าของอิสรภาพทางความคิด และนวัตกรรมอันทันสมัย เมื่อสองสิ่งนี้หลอมรวมเข้าด้วยกัน จึงก่อให้เกิดผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ภายใต้แนวคิด Joy of Life เพื่อผลิตเครื่องแต่งกายที่ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่ยังเน้นความสัมพันธ์ระหว่างร่างกายและเนื้อผ้า เพื่อความสะดวกสบายในการสวมใส่ ตอบโจทย์ด้านการใช้งาน

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 16 - ISSEY MIYAKE

มร. อิซเซ่ มิยะเกะ ผู้ก่อตั้ง อิซเซ่ มิยะเกะ

MIYAKE DESIGN STUDIO ก่อตั้งขึ้นโดยมร. อิซเซ่ มิยะเกะ ในปี 1970 โดยมี Reality Lab หรือห้องทดลองที่เปรียบเสมือนจุดกำเนิดของทุกไอเดียและทุกการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และในปีถัดมา จึงก่อตั้ง ISSEY MIYAKE INC. ในฐานะบริษัทลูกเพื่อผลิตเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จำหน่ายในประเทศและส่งออกทั่วโลก ก่อนจะเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการครั้งแรกที่มหานครนิวยอร์ก และเข้าร่วมแสดงผลงานใน Paris Fashion Week เรื่อยมาตั้งแต่ปี 1973 จนสร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

บนหน้าประวัติศาสตร์ของโลกแฟชั่นตลอด 40 ปีที่ผ่านมา มิยะเกะ เป็นดีไซเนอร์ผู้ครีเอทไอเท็มชิ้นสำคัญระดับมาสเตอร์พีซมาแล้วมากมาย รวมทั้งผลงานผ้าพลีทอันโด่งดังที่เริ่มขึ้นในปี 1989 ก่อนจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็น PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ในเวลาต่อมา รวมถึงไอเดียและการผลิตผ้าในสไตล์ A-POC (เอ-พ็อค) ในปี 1997 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของนวัตกรรมความล้ำอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

แนวคิด A-POC (เอ-พ็อค)

โดยแนวคิด A-POC หรือ A Piece of Cloth เกิดขึ้นจากคำถามที่ว่า “ทำอย่างไรให้ผ้าหนึ่งผืนสามารถใส่ได้เลย” เพื่อแก้ไขโจทย์ที่ว่านี้ อิซเซ่ มิยะเกะ จึงเริ่มทำการค้นคว้าและทดลองร่วมกับ Dai Fujiwara ภายใต้การวิจัยอันทันสมัยของแบรนด์ จนนำมาซึ่งผ้าแบบใหม่โครงสร้างทรงกระบอก ที่ไร้ตะเข็บ ในราคาเข้าถึงได้ และผู้สวมใส่สามารถปรับเปลี่ยนโครงชุดและระดับความสั้นยาวได้ตามความต้องการ แถมยังช่วยลดปริมาณเศษผ้าเหลือทิ้งได้อีกด้วย

ด้วยปรัชญาของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับ Technovation คือ เทคโนโลยี (Technology) และนวัตกรรม (Innovation) อิซเซ่ มิยะเกะ จึงไม่หยุดยั้งในการพัฒนานำไปสู่เทคนิค ‘‘Steam Stretch’’ คือการใช้ความร้อนจากไอน้ำเพื่อหดเส้นด้ายให้ได้รูปทรงเสื้อผ้าตามต้องการ จึงสามารถสวมใส่ได้เลยโดยไม่ต้องเย็บหรือตัดอีก รวมถึงเทคนิค “Baked Stretch” การปั้นผ้าพลีทให้เป็นรูปทรง โดยทากาวชนิดพิเศษลงบนเนื้อผ้าก่อนนำไปอบ ทำให้ได้ผ้าพลีทกางออกเป็นรูปทรงถาวร

ดีเอ็นเอของ อิซเซ่ มิยะเกะ ได้รับการถ่ายทอดสู่ 6 แบรนด์ในเครือที่ดำเนินรอยตามปรัชญาสุดล้ำดังกล่าว

อิซเซ่ มิยะเกะ เมน (ISSEY MIYAKE MEN)

คอลเล็คชั่นแรกเปิดตัวในปี 1976 พร้อมกับเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรี ก่อนที่จะแยกออกมาเป็นเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษโดยเฉพาะในปี 1978 เพื่อให้ถูกใจสุภาพบุรุษ อิซเซ่ มิยะเกะ เมน
มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์หลักที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานสวมใส่สบายภายใต้ดีไซน์สวยงามแบบสุภาพบุรุษ

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 17 - ISSEY MIYAKE

พลีตส์ พลีส อิซเซ่ มิยะเกะ
(PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE)

เทคนิคการจับพลีท เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1989 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกฤดูกาลนับแต่นั้นมา โดยในปี 1993 พลีตส์ พลีส อิซเซ่ มิยะเกะ ได้ออกคอลเล็คชั่น Spring-Summer ก่อนจะแยกออกมาอย่างเต็มตัว โดยรังสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์การสวมใส่ได้ทุกวัน ด้วยเนื้อผ้าเป็นชิ้นเดียว ทำจากโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง 100%

จากความนิยมของสุภาพบุรุษที่มีต่อพลีตส์ พลีส อิซเซ่ มิยะเกะ มากถึง 10% จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของ ออมม์ พลิซเซ่ อิซเซ่ มิยะเกะ (HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE)

โดยเปิดมิติใหม่ของพลีตส์ พลีส อิซเซ่ มิยะเกะ เดิม พัฒนาเป็นเนื้อผ้าพิเศษที่แห้งไวกว่า เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบแอ็คทีฟแบบชายหนุ่ม ส่วนการอัดพลีทที่หนาขึ้นจะช่วยให้สวมใส่ได้อย่างสบาย เหมาะกับทุกโอกาสทั้งกลางวันและกลางคืน

ด้วยแนวความคิดที่อยากให้มีพลีทแบบไซส์เดียวใส่ได้หมด (one size fits all)

มี อิซเซ่ มิยะเกะ
(me ISSEY MIYAKE)

ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยเนื้อผ้าน้ำหนักเบา พกพาง่าย สวมใส่สบาย เป็นแฟชั่นที่ออกแบบมาเพื่อความสุขในชีวิตประจำวันโดยมีสีสันและลวดลายหลากหลาย เปิดตัวครั้งแรกในฤดูกาล Spring/Summer 2001

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 18 - ISSEY MIYAKE

นอกเหนือจากเสื้อผ้าแล้ว อิซเซ่ มิยะเกะ ยังสร้างชื่อจากเหล่าแอคเซสเซอรี่ที่สวยงามและใช้งานได้จริง

เบา เบา อิซเซ่ มิยะเกะ
(BAO BAO ISSEY MIYAKE)

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 19 - ISSEY MIYAKE

แบรนด์กระเป๋าที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ใครเล่าจะรู้ว่ากระเป๋าที่สอดรับทุกไลฟ์สไตล์นี้ มีธีมว่า shapes made by chance” โดย รูปร่างที่สร้างขึ้นจากความบังเอิญนี้
ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงกระเป๋าได้ตามใจต้องการ ปัจจุบันมีให้เลือกหลากทรงหลายสี

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 20 - ISSEY MIYAKE

ปิดท้ายด้วยแบรนด์น้องใหม่ที่ใช้นามสกุล อิซเซ่ มิยะเกะ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการพับกระดาษแบบโอริกามิ และเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างพลาสติก PET

หนึ่งสามสองห้า อิซเซ่ มิยะเกะ
(132 5. ISSEY MIYAKE)

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 21 - ISSEY MIYAKE

ตัวเลขปริศนาที่แฝงปรัชญาล้ำลึกของแบรนด์ โดยเลข “1” หมายถึง ผ้าเพียงชิ้นเดียวสามารถรังสรรค์เป็นเสื้อผ้าสามมิติได้ นั่นคือเลข “3” และพับให้เป็นสองมิติ หรือ “2” ก็ได้เช่นกัน ส่วนเลข “5” หลังเว้นวรรค หมายถึงมิติที่เกิดขึ้นจากการสวมใส่บนร่างกาย และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งอนาคตและการก้าวไปข้างหน้าอีกด้วย

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 22 - ISSEY MIYAKE

กว่าจะมาเป็น “อิซเซ่ มิยะเกะ” (ISSEY MIYAKE) แบรนด์ระดับโลก ดีไซน์สุดล้ำ มีประวัติยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 23 - ISSEY MIYAKE

ดูเพล็กซ์ สโตร์ของ ISSEY MIYAKE
ร้านแรกของไทย ครบ 1 ปี

นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีของเหล่าแฟชั่นนิสต้าชาวไทยที่จะมีโอกาสสัมผัสและชื่นชมผลงานสร้างสรรค์สุดล้ำของ อิซเซ่ มิยะเกะได้อย่างเต็มที่ ณ ดูเพล็กซ์ สโตร์ของ ISSEY MIYAKE ร้านแรกของไทย บนพื้นที่กว้างขวางกว่า 500 ตารางเมตร ชั้น G-M ของสยาม ดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งเตรียมฉลองครบรอบ 1 ปีในต้นเดือนมิถุนายน ทั้งยังเตรียมอวดโฉม “แคปซูล คอลเล็คชั่น” (Capsule Collection) คอลเล็คชั่นล่าสุดสำหรับสเปเชียล อีเว้นท์ในครั้งนี้ โดยมี โยชิยูกิ มิยามาเอะ ดีไซเนอร์หลักของแบรนด์บินตรงจากญี่ปุ่นมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจและเผยเบื้องหลังการทำงานอย่างหมดเปลือก

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า