ไอ-เออเบิน หลังจากเปิดเว็บไซต์มาเกือบ 5 ปี ด้วยความตั้งใจผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และติดอาวุธให้สามารถเป็นกระแสและมีเรตติ้งได้ เรามุ่งมั่นในการนำเสนอเรื่องราวสร้างสรรค์สู่สังคมไทย ในรูปแบบของ Mobile Magazine ที่เข้าถึงทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ผ่านการทดลองและการวิเคราะห์เพื่อที่จะปรับปรุงตลอดเวลา ถึงวันนี้เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอผลงานให้ทุกท่านได้สัมผัส โดยเราได้สรุปทั้งหมดนี้ไว้เป็น 12 ข้อด้านล่างนี้
1. เนื้อหาสร้างสรรค์ ที่คนดูเยอะ
“เนื้อหาสร้างสรรค์ที่คนต้องแชร์” คือคอนเซปต์ที่ iURBAN เราคัดเฉพาะเรื่องราวที่สร้างสรรค์หรือเป็นประโยชน์ต่อสังคม ไม่ลงข่าวดราม่า ไม่เน้นข่าวดารา แต่เราสนใจสิ่งที่ทำให้ผู้อ่านเกิดแรงบัลดาลใจ งานออกแบบ เรื่องราวที่มีไอเดีย ผลงานครีเอทีฟ เพื่อส่งเสริมเนื้อหาที่ดีสู่สังคมไทย
แม้เราจะมีแต่เรื่องดี แต่ก็มีผู้ชมต่อเนื่องเดือนละ
300,000 – 1,000,000 ผู้ชมต่อเดือน และยอดแชร์ต่อโพสสูง
2. กลุ่มผู้อ่านที่มีกำลังซื้อ
โดยทั่วไปผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่ม 18-24 ปี แต่กลุ่มเป้าหมายหลักของ iURBAN เป็นกลุ่ม 24-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และสร้างศักยภาพในการเจริญเติบโตให้กับแบรนด์ได้ดี จึงเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับหลายธุรกิจ
3. Design for Mobile อ่านได้ทุกเวลา
เว็บไซต์ของ iURBAN ให้ความสำคัญกับการออกแบบสำหรับ Mobile เพื่อรองรับคนเข้าเว็บไซต์จากอุปกรณ์มือถือที่มากถึง 70% แล้วในวันนี้ เนื้อหาที่นี่ทุกคนจะสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลา และการออกแบบยังไปในทาง Minimal & Clean โดยนักออกแบบจากโครงการ Go Mobile ของ Google ส่งเสริมภาพของแบรนด์ที่มาลงให้โดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น
ดูบน Mobile อย่างเต็มรูปแบบ
เพราะวันนี้ คนส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตจาอุปกรณ์พกพามีเกินกว่า 50% จากสถิติผู้ชมทั้งหมดจะเห็นว่าการเติบโตของผู้ใช้อุปกรณ์พกพา นั้นแซงการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์เดสท็อปไปเรียบร้อยแล้ว หากเว็บไหนที่ไม่สามารถดูโหลดบนมือถือได้เร็ว หรือยังต้องมา zoom เพราะอ่านไม่สะดวก ก็จะเสียคนเข้าชมกลุ่มนั้นไปฟรีๆ เว็บไซต์ iUrban พร้อมสำหรับการเข้าชมบนทุกเครื่อง
ให้ประสบการณ์ใหม่สำหรับคนดูผ่านอุปกรณ์พกพาทั้ง iPhone, Android หรือ Smartphone ต่างๆ ให้อ่านง่าย สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้เต็มรูปแบบเหมือนดูบน desktop และยังมีข้อดีมากกว่า Mobile App คือ
- ไม่จำเป็นต้องโหลด App บนมือถือให้เปลืองพื้นที่บนมือถือ ก็สามารถอ่านได้เช่นกัน และยังสบายตามากกว่า
- Google สามารถค้นหาบทความบนกูเกิ้ลเจอได้ง่าย
- โหลดเร็วมาก แม้จะมีกราฟิกและภาพประกอบเต็มรูปแบบ แต่ใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาที สำหรับ Mobile 3G
- ปุ่ม Social Media ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Share to Facebook, Twitter หรือ Google Plus หรือแม้แต่ Line สามารถทำงานได้เต็มรูปแบบ
- สามารถ Comment ได้โดยผ่านระบบ Facebook Comment แถมยังแชร์ต่อไปยัง News Feed อีกต่างหาก
4. พร้อม Share อย่างเหนือระดับ
เพื่อรองรับ Social Media เราไม่เพียงติดตั้งปุ่ม Like แต่เราออกแบบประสบการณ์ของผู้อ่านให้ Share มากขึ้น ตั้งแต่โครงสร้างของเว็บไซต์, จุดวางปุ่มให้ไม่รบกวนแต่หาง่าย, การเลือก Social Media สำหรับคนไทย และปุ่มส่งไป Line เมื่อเข้าผ่านทาง Mobile ทั้งหมดนี้ยังมีอีกมากที่ออกแบบไว้เพื่อให้เกิดการ Viral อย่างสมบูรณ์แบบ ตัวอย่างโพสที่แชร์เยอะ สามารถดูได้ที่นี่ค่ะ https://www.iurban.in.th/tag/5000share/
เชื่อม Social Media เข้ากับเว็บไซต์อย่างลงตัว
การออกแบบเว็บไซต์ iURBAN เราคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้อ่านจากสถิติเป็นอันดับหนึ่ง ระบบ Comment ที่ใช้ Facebook Comment ช่วยให้ผู้ชมสามารถคอมเม้นต์ได้เลย โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก iURBAN อีกรอบ และเมื่อแชร์ก็มีปุ่ม Post to Facebook ให้สามารถส่งขึ้น Facebook ได้ด้วย เมื่อไปอยู่บน Facebook ก็จะได้ทราฟฟิคกลับเข้ามาจากเพื่อนๆ ของผู้ที่คอมเม้นต์อีก
5. ติด Google ดีกว่า และเร็วกว่า
เนื้อหาที่ลงใน iURBAN ติดผลการค้นหาทุกหน้า ทุกเนื้อหา ส่วนใหญ่จะได้ผลการค้นหาที่ดีกว่าหลายเว็บ สามารถทดสอบหลายผลการค้นหาเช่นคำว่า “ออกแบบออฟฟิศ” ยังคงติดอันดับ 1 ใน Google แม้เนื้อหาจะโพสผ่านมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วก็ตาม
ติดอันดับสูงกว่าเมื่อมีคนค้นหาด้วย Google
รวมถึงการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับผลค้นหาใน Google มากขึ้นกว่าปกติ เมื่อเว็บไซต์อัปเดตขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถเข้าไปติดอยู่ในผลการค้นหาของ Google ได้และได้อันดับที่สูง ลองดูตัวอย่างการแซงอันดับบทความทั่วๆไป ได้จากภาพประกอบ
และยังค่า PR = 4 เป็นคะแนนที่ Google ใช้วัดคะแนนแต่ละเว็บไซต์ โดยคุณสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองเช่นกันที่ http://www.prcheck.net
6. ไม่ใช่แค่ PR News แต่ทำ Creative Content
ในปัจจุบันมีโฆษณาจำนวนมากรอบตัวเรา จนทำให้เนื้อหา PR ไม่ได้รับความสนใจจากคนดู แต่คนอ่านยังคงมองหาเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เราจึงมีบริการสร้าง Creative Content จับประเด็นที่บวกจากเนื้อหา มานำเสนอในมุมให้กลุ่มเป้าหมายสนใจและ Share เนื้อหานั้นต่อบน Social Media โดยสถิติสูงสุดของการทำ Creative Advertorial นั้นได้มากกว่า 96,000 Share ในบทความเดียว
ตัวอย่างผลงาน Creative Advertorial ให้บริษัท Maldives Package
https://www.iurban.in.th/review/top10maldivesallinclusive/
7. โดดเด่นบน Timeline สะดุดทุกสายตา
สำหรับ Advertorial ทุกแบบเมื่อมีคน Share อยู่บน Facebook รูปภาพ Thumbnail ของโพสจะมีขนาดใหญ่ที่สุด และได้รับการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์เพื่อให้สะดุดความสนใจมากยิ่งขึ้น เพิ่มจำนวนคนสนใจได้อย่างชัดเจน
ภาพใหญ่ เด่นชัด พาดหัวน่าสนใจ
ในยุคที่ใครๆ ก็ Share เนื้อหาสู่ Social Media บทความที่โดดเด่นกว่า จะได้รับเปอร์เซ็นต์ความสนใจมากกว่า เราจัดเตรียมภาพขนาดใหญ่ สำหรับทุกการแชร์ พร้อมทั้งพาดหัวที่ใหญ่และเด่นชัดกว่าปกติ รวมถึงปุ่ม Share ที่ง่ายต่อการส่งต่อ หรือจะ Comment ที่เชื่อมกับการแชร์ขึ้น Facebook ได้อย่างอัตโนมัติ
ภาพด้านล่าง คือภาพที่จะเห็นทุกครั้งที่มีคนกด Like และ Share บทความบนเว็บไซต์ ตัวโพสที่แสดงบน Facebook News feed จะแสดงภาพขนาดใหญ่ที่สุดที่ Facebook สามารถทำได้ จุดนี้จะสามารถสร้างความน่าสนใจกับโพสได้ เมื่อคนอ่าน feed อยู่แล้วเลื่อนมาเจอ จะทำให้โอกาสที่เพื่อนคนที่กดไลค์ จะสนใจคลิ้กตามเข้ามาอ่านบทความนั้นมีมากขึ้น
8. โพสต่อถึงแฟนเพจ 300,000 คน
สำหรับ Creative Advertorial หลังจากเผยแพร่บนเว็บไซต์แล้ว ทีมงานจะโพส Link บทความขึ้นบน Social Media ในกลุ่มของ iURBAN ไปถึง Facebook, Twitter, Google Plus โดยรวมยอดผู้ติดตามกว่า 300,000 Fans
9. ดันโฆษณาถึงกลุ่มเป้าหมายนับล้าน
โพสที่เป็น Creative Advertorial สามารถทำโฆษณาเพิ่ม Awareness โพสบน Facebook ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเชิงลึกที่ต้องการได้ไม่จำกัด พร้อมบริการดูแลด้านโฆษณาออนไลน์โดย Bold Biznet บริษัท Digital Agency ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ iURBAN ให้ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการ
เจาะจง Age, Gender, Location, Interest หรือแม้แต่ยี่ห้อโทรศัพท์ของคนเห็นโฆษณาได้
10. ค้างหน้าแรกตลอด 2 สัปดาห์
เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้แคมเปนจ์ เมื่อเลือกแพ็กเกจ Creative Advertorial หลังการเผยแพร่แล้ว โพสเนื้อหานั้นจะค้างด้วย Banner ตำแหน่งโซน Highlight ที่หน้าแรก ต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 2 สัปดาห์
11. รีพอร์ตชัดเจนและอัปเดตอัตโนมัติ
เราเปิดเผยยอดสถิติอย่างจริงใจและชัดเจน คุณสามารถเห็นยอด View (ผู้เข้าชม) และยอด Share บน Social ต่างๆ ได้ด้วยตนเองตลอดเวลา และสำหรับแพ็กเกจ Creative Advertorial คุณจะได้รับ Report เต็มรูปแบบ หลังจากเผยแพร่จบแคมเปนจ์แล้ว
สถิติพื้นฐานต่างๆเช่น จำนวนตัวเลขผู้ชม, จำนวนคอมเม้นต์, จำนวนการแชร์ใน Social Media ต่างๆ เป็นค่าที่แสดงผลอัตโนมัติ อัปเดตทุกประมาณ 6 ชั่วโมง โดยท่านสามารถที่จะเข้ามาตอบคอมเม้นต์ หรือดูตัวเลขสถิติได้ด้วยตัวเองตลอด
12. สามารถเข้าอ่านได้ตลอดไป
เมื่อเทียบกับการลงนิตยสารหรือสื่ออื่นๆ หลังจากการปล่อยโฆษณาอาจจะอายุเพียง 1 เดือน แต่การลงบทความที่ลงบน iURBAN นั้น ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ตลอดไป ยังคงสามารถเข้าผ่านทางการค้นหาจาก Google ได้และแสดงสถิติผู้เข้าชมรวมถึงยอด Share โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และด้านบนทั้งหมดนี้ก็เป็นความภูมิใจของเราที่ยินดีจะได้นำเสนอ
ถ้าหากสนใจต้องทำอย่างไร?
การบริการ PR บนเว็บไซต์ iURBAN นั้นแบ่งเป็น 3 ส่วน (ซึ่งมีรายละเอียดอยู่ในสไลด์) โดยแบ่งเป็น Free PR, Advertorial และ Creative Advertorial โดยการลงประกาศฟรีคุณสามารถส่งข่าวได้เองที่ คอลัมน์ PR (Free) ค่ะ แต่หากคุณสนใจทำ Content Marketing ได้ประโยชน์ครบทั้ง 12 ข้อที่ได้กล่าวมาด้านบน สามารถให้ข้อมูลเพื่อทีมงานติดต่อกลับได้ที่ฟอร์มด้านล่างค่ะ เรายินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือทุกธุรกิจแม้ว่าจะคุณจะยังไม่ได้ตัดสินใจค่ะ ไม่ต้องเกรงใจนะคะ :)
[contact-form-7 id=”90302″ title=”Contact form 1″]
ติดต่อเราทางช่องทางอื่นๆ
Slide Presentation File & Rate Card
ด้านบนเป็น Presentation รูปแบบ Slide หรือดูผ่าน Google Drive หากต้องการดาวโหลดไฟล์สไลด์ ที่นี่ค่ะ
สำหรับท่านที่ต้องการดูประวัติที่มาของเว็บไซต์ iURBAN และเรื่องราวของเราเพิ่มเติม ท่านสามารถคลิ้กอ่านได้ที่ เรื่องราวเกี่ยวกับ iURBAN ค่ะ