fbpx

12 ข้อทำไมนักการตลาดถึงนิยมทำ PR กับเว็บ iURBAN

iCover-12whypr

ไอ-เออเบิน หลังจากเปิดเว็บไซต์มาเกือบ 5 ปี ด้วยความตั้งใจผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และติดอาวุธให้สามารถเป็นกระแสและมีเรตติ้งได้ เรามุ่งมั่นในการนำเสนอเรื่องราวสร้างสรรค์สู่สังคมไทย ในรูปแบบของ Mobile Magazine ที่เข้าถึงทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ผ่านการทดลองและการวิเคราะห์เพื่อที่จะปรับปรุงตลอดเวลา ถึงวันนี้เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอผลงานให้ทุกท่านได้สัมผัส โดยเราได้สรุปทั้งหมดนี้ไว้เป็น 12 ข้อด้านล่างนี้

1. เนื้อหาสร้างสรรค์ ที่คนดูเยอะ

why-12-1เนื้อหาสร้างสรรค์ที่คนต้องแชร์” คือคอนเซปต์ที่ iURBAN เราคัดเฉพาะเรื่องราวที่สร้างสรรค์หรือเป็นประโยชน์ต่อสังคม ไม่ลงข่าวดราม่า ไม่เน้นข่าวดารา แต่เราสนใจสิ่งที่ทำให้ผู้อ่านเกิดแรงบัลดาลใจ งานออกแบบ เรื่องราวที่มีไอเดีย ผลงานครีเอทีฟ เพื่อส่งเสริมเนื้อหาที่ดีสู่สังคมไทย

แม้เราจะมีแต่เรื่องดี แต่ก็มีผู้ชมต่อเนื่องเดือนละ
300,000 – 1,000,000 ผู้ชมต่อเดือน และยอดแชร์ต่อโพสสูง

2. กลุ่มผู้อ่านที่มีกำลังซื้อ

why-12-2

โดยทั่วไปผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่ม 18-24 ปี แต่กลุ่มเป้าหมายหลักของ iURBAN เป็นกลุ่ม 24-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และสร้างศักยภาพในการเจริญเติบโตให้กับแบรนด์ได้ดี จึงเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับหลายธุรกิจ

3. Design for Mobile อ่านได้ทุกเวลา

why-12-3

เว็บไซต์ของ iURBAN ให้ความสำคัญกับการออกแบบสำหรับ Mobile เพื่อรองรับคนเข้าเว็บไซต์จากอุปกรณ์มือถือที่มากถึง 70% แล้วในวันนี้ เนื้อหาที่นี่ทุกคนจะสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลา และการออกแบบยังไปในทาง Minimal & Clean โดยนักออกแบบจากโครงการ Go Mobile ของ Google ส่งเสริมภาพของแบรนด์ที่มาลงให้โดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น

ดูบน Mobile อย่างเต็มรูปแบบ​

iurban-responsiveเพราะวันนี้ คนส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตจาอุปกรณ์พกพามีเกินกว่า 50% จากสถิติผู้ชมทั้งหมดจะเห็นว่าการเติบโตของผู้ใช้อุปกรณ์พกพา นั้นแซงการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์เดสท็อปไปเรียบร้อยแล้ว หากเว็บไหนที่ไม่สามารถดูโหลดบนมือถือได้เร็ว หรือยังต้องมา zoom เพราะอ่านไม่สะดวก ก็จะเสียคนเข้าชมกลุ่มนั้นไปฟรีๆ เว็บไซต์ iUrban พร้อมสำหรับการเข้าชมบนทุกเครื่อง

ให้ประสบการณ์ใหม่สำหรับคนดูผ่านอุปกรณ์พกพาทั้ง iPhone, Android หรือ Smartphone ต่างๆ ให้อ่านง่าย สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้เต็มรูปแบบเหมือนดูบน desktop และยังมีข้อดีมากกว่า Mobile App คือ

  • Untitled-1ไม่จำเป็นต้องโหลด App บนมือถือให้เปลืองพื้นที่บนมือถือ ก็สามารถอ่านได้เช่นกัน และยังสบายตามากกว่า
  • Google สามารถค้นหาบทความบนกูเกิ้ลเจอได้ง่าย
  • โหลดเร็วมาก แม้จะมีกราฟิกและภาพประกอบเต็มรูปแบบ แต่ใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาที สำหรับ Mobile 3G
  • ปุ่ม Social Media ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Share to Facebook, Twitter หรือ Google Plus หรือแม้แต่ Line สามารถทำงานได้เต็มรูปแบบ
  • สามารถ Comment ได้โดยผ่านระบบ Facebook Comment แถมยังแชร์ต่อไปยัง News Feed อีกต่างหาก

4. พร้อม Share อย่างเหนือระดับ

why-12-4

เพื่อรองรับ Social Media เราไม่เพียงติดตั้งปุ่ม Like แต่เราออกแบบประสบการณ์ของผู้อ่านให้ Share มากขึ้น ตั้งแต่โครงสร้างของเว็บไซต์, จุดวางปุ่มให้ไม่รบกวนแต่หาง่าย, การเลือก Social Media สำหรับคนไทย และปุ่มส่งไป Line เมื่อเข้าผ่านทาง Mobile ทั้งหมดนี้ยังมีอีกมากที่ออกแบบไว้เพื่อให้เกิดการ Viral อย่างสมบูรณ์แบบ  ตัวอย่างโพสที่แชร์เยอะ สามารถดูได้ที่นี่ค่ะ https://www.iurban.in.th/tag/5000share/

เชื่อม Social Media เข้ากับเว็บไซต์อย่างลงตัว

การออกแบบเว็บไซต์ iURBAN เราคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้อ่านจากสถิติเป็นอันดับหนึ่ง ระบบ Comment ที่ใช้ Facebook Comment ช่วยให้ผู้ชมสามารถคอมเม้นต์ได้เลย โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก iURBAN อีกรอบ และเมื่อแชร์ก็มีปุ่ม Post to Facebook ให้สามารถส่งขึ้น Facebook ได้ด้วย เมื่อไปอยู่บน Facebook ก็จะได้ทราฟฟิคกลับเข้ามาจากเพื่อนๆ ของผู้ที่คอมเม้นต์อีก

iurban-social

5. ติด Google ดีกว่า และเร็วกว่า

why-12-5

เนื้อหาที่ลงใน iURBAN ติดผลการค้นหาทุกหน้า ทุกเนื้อหา ส่วนใหญ่จะได้ผลการค้นหาที่ดีกว่าหลายเว็บ สามารถทดสอบหลายผลการค้นหาเช่นคำว่า “ออกแบบออฟฟิศ” ยังคงติดอันดับ 1 ใน Google แม้เนื้อหาจะโพสผ่านมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วก็ตาม

ติดอันดับสูงกว่าเมื่อมีคนค้นหาด้วย Google

Untitled-1 Untitled-2 Untitled-3 Untitled-4

รวมถึงการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับผลค้นหาใน Google มากขึ้นกว่าปกติ เมื่อเว็บไซต์อัปเดตขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถเข้าไปติดอยู่ในผลการค้นหาของ Google ได้และได้อันดับที่สูง ลองดูตัวอย่างการแซงอันดับบทความทั่วๆไป ได้จากภาพประกอบ

Untitled-5

และยังค่า PR = 4 เป็นคะแนนที่ Google ใช้วัดคะแนนแต่ละเว็บไซต์ โดยคุณสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองเช่นกันที่ http://www.prcheck.net

6. ไม่ใช่แค่ PR News แต่ทำ Creative Content

why-12-6

ในปัจจุบันมีโฆษณาจำนวนมากรอบตัวเรา จนทำให้เนื้อหา PR ไม่ได้รับความสนใจจากคนดู แต่คนอ่านยังคงมองหาเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เราจึงมีบริการสร้าง Creative Content จับประเด็นที่บวกจากเนื้อหา มานำเสนอในมุมให้กลุ่มเป้าหมายสนใจและ Share เนื้อหานั้นต่อบน Social Media โดยสถิติสูงสุดของการทำ Creative Advertorial นั้นได้มากกว่า 96,000 Share ในบทความเดียว

ตัวอย่างผลงาน Creative Advertorial ให้บริษัท Maldives Package

icover2
https://www.iurban.in.th/review/top10maldivesallinclusive/

7. โดดเด่นบน Timeline สะดุดทุกสายตา

why-12-7

สำหรับ Advertorial ทุกแบบเมื่อมีคน Share อยู่บน Facebook รูปภาพ Thumbnail ของโพสจะมีขนาดใหญ่ที่สุด และได้รับการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์เพื่อให้สะดุดความสนใจมากยิ่งขึ้น เพิ่มจำนวนคนสนใจได้อย่างชัดเจน

ภาพใหญ่ เด่นชัด พาดหัวน่าสนใจ

ในยุคที่ใครๆ ก็ Share เนื้อหาสู่ Social Media บทความที่โดดเด่นกว่า จะได้รับเปอร์เซ็นต์ความสนใจมากกว่า เราจัดเตรียมภาพขนาดใหญ่ สำหรับทุกการแชร์ พร้อมทั้งพาดหัวที่ใหญ่และเด่นชัดกว่าปกติ รวมถึงปุ่ม Share ที่ง่ายต่อการส่งต่อ หรือจะ Comment ที่เชื่อมกับการแชร์ขึ้น Facebook ได้อย่างอัตโนมัติ

example-small-thumbnail

ตัวอย่างโพสที่ Thumbnail เล็ก ความสนใจจะน้อยลงมาก

ภาพด้านล่าง คือภาพที่จะเห็นทุกครั้งที่มีคนกด Like และ Share บทความบนเว็บไซต์ ตัวโพสที่แสดงบน Facebook News feed จะแสดงภาพขนาดใหญ่ที่สุดที่ Facebook สามารถทำได้ จุดนี้จะสามารถสร้างความน่าสนใจกับโพสได้ เมื่อคนอ่าน feed อยู่แล้วเลื่อนมาเจอ จะทำให้โอกาสที่เพื่อนคนที่กดไลค์ จะสนใจคลิ้กตามเข้ามาอ่านบทความนั้นมีมากขึ้น
share-thumbnail example-bigthumbnail

8. โพสต่อถึงแฟนเพจ 300,000 คน

why-12-8

สำหรับ Creative Advertorial หลังจากเผยแพร่บนเว็บไซต์แล้ว ทีมงานจะโพส Link บทความขึ้นบน Social Media ในกลุ่มของ iURBAN ไปถึง Facebook, Twitter, Google Plus โดยรวมยอดผู้ติดตามกว่า 300,000 Fans

9. ดันโฆษณาถึงกลุ่มเป้าหมายนับล้าน

why-12-9

โพสที่เป็น Creative Advertorial สามารถทำโฆษณาเพิ่ม Awareness โพสบน Facebook ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเชิงลึกที่ต้องการได้ไม่จำกัด พร้อมบริการดูแลด้านโฆษณาออนไลน์โดย Bold Biznet บริษัท Digital Agency ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ iURBAN ให้ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการ
เจาะจง Age, Gender, Location, Interest หรือแม้แต่ยี่ห้อโทรศัพท์ของคนเห็นโฆษณาได้

10. ค้างหน้าแรกตลอด 2 สัปดาห์

why-12-10

เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้แคมเปนจ์ เมื่อเลือกแพ็กเกจ Creative Advertorial หลังการเผยแพร่แล้ว โพสเนื้อหานั้นจะค้างด้วย Banner ตำแหน่งโซน Highlight ที่หน้าแรก ต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 2 สัปดาห์

11. รีพอร์ตชัดเจนและอัปเดตอัตโนมัติ

why-12-11

เราเปิดเผยยอดสถิติอย่างจริงใจและชัดเจน คุณสามารถเห็นยอด View (ผู้เข้าชม) และยอด Share บน Social ต่างๆ ได้ด้วยตนเองตลอดเวลา และสำหรับแพ็กเกจ Creative Advertorial คุณจะได้รับ Report เต็มรูปแบบ หลังจากเผยแพร่จบแคมเปนจ์แล้ว

example-statสถิติพื้นฐานต่างๆเช่น จำนวนตัวเลขผู้ชม, จำนวนคอมเม้นต์, จำนวนการแชร์ใน Social Media ต่างๆ เป็นค่าที่แสดงผลอัตโนมัติ อัปเดตทุกประมาณ 6 ชั่วโมง โดยท่านสามารถที่จะเข้ามาตอบคอมเม้นต์ หรือดูตัวเลขสถิติได้ด้วยตัวเองตลอด

12. สามารถเข้าอ่านได้ตลอดไป

why-12-12

เมื่อเทียบกับการลงนิตยสารหรือสื่ออื่นๆ หลังจากการปล่อยโฆษณาอาจจะอายุเพียง 1 เดือน แต่การลงบทความที่ลงบน iURBAN นั้น ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ตลอดไป ยังคงสามารถเข้าผ่านทางการค้นหาจาก Google ได้และแสดงสถิติผู้เข้าชมรวมถึงยอด Share โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และด้านบนทั้งหมดนี้ก็เป็นความภูมิใจของเราที่ยินดีจะได้นำเสนอ


ถ้าหากสนใจต้องทำอย่างไร?

การบริการ PR บนเว็บไซต์ iURBAN นั้นแบ่งเป็น 3 ส่วน (ซึ่งมีรายละเอียดอยู่ในสไลด์) โดยแบ่งเป็น Free PR, Advertorial และ Creative Advertorial โดยการลงประกาศฟรีคุณสามารถส่งข่าวได้เองที่ คอลัมน์ PR (Free) ค่ะ แต่หากคุณสนใจทำ Content Marketing ได้ประโยชน์ครบทั้ง 12 ข้อที่ได้กล่าวมาด้านบน สามารถให้ข้อมูลเพื่อทีมงานติดต่อกลับได้ที่ฟอร์มด้านล่างค่ะ เรายินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือทุกธุรกิจแม้ว่าจะคุณจะยังไม่ได้ตัดสินใจค่ะ ไม่ต้องเกรงใจนะคะ :)

แบบฟอร์มเพื่อการติดต่อกลับ





[recaptcha]


ติดต่อเราทางช่องทางอื่นๆ

FacebookLINEEmail


Slide Presentation File & Rate Card

ด้านบนเป็น Presentation รูปแบบ Slide หรือดูผ่าน Google Drive หากต้องการดาวโหลดไฟล์สไลด์ ที่นี่ค่ะ
download

สำหรับท่านที่ต้องการดูประวัติที่มาของเว็บไซต์ iURBAN และเรื่องราวของเราเพิ่มเติม ท่านสามารถคลิ้กอ่านได้ที่ เรื่องราวเกี่ยวกับ iURBAN ค่ะ