fbpx
ไทยติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล  ‘โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก’ เหรียญทอง มากที่สุดในโลก 13 -

ไทยติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล ‘โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก’ เหรียญทอง มากที่สุดในโลก

ประเทศไทยติดอันดับที่ 10 ของประเทศที่โรงแรมสามารถกวาดรางวัลเหรียญทองหรือ Gold จากการตัดสินโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพักของ Hotels.com ไปได้มากที่สุดในปี 2017

โรงแรมในกรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ชนะรางวัลเหรียญทองมากที่สุดในหมวดโรงแรมธุรกิจ โรงแรมชายหาด โรงแรมบูติค โรงแรมหรู โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมสปา และโรงแรมใหม่

com รวบรวม 148 ล้านความคิดเห็นของผู้เข้าพักแล้วสรุปออกมาเป็นสูตรความสำเร็จสำหรับการเข้าพักที่สมบูรณ์แบบ: F25 + C35 + B10 + P2 + Q + Br + D7 + S + W + ½H = โรงแรมที่สมบูรณ์แบบ

ความสะดวกสบาย ความสะอาด และพนักงานที่เป็นมิตร เป็นหัวใจหลักที่ทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ

กรุงเทพ (8 พฤษภาคม 2017) ประเทศไทยติดอันดับที่ 10 ของประเทศที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองหรือ Gold มากที่สุดในโลก ในการตัดสินรางวัลโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพักของ Hotels.com™ ประจำปี 2017 ซึ่งตัดสินโดยผู้เข้าพักจริงในปีนี้ กรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีโรงแรมคว้ารางวัลเหรียญทองไปได้มากที่สุดในประเทศ จำนวน 42 โรงแรม เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มี 41 โรงแรม ส่วนในระดับภูมิภาค ฮานอย เสียมเรียบ และโตเกียว เป็นเมือง 3 อันดับแรกที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองมากที่สุด โดยกรุงเทพและเชียงใหม่ตามมาเป็นลำดับที่ 6 และ 9 สำหรับโรงแรมในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนั้น ผู้เข้าพักลงความเห็นว่าเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดใน 7 หมวดหมู่ด้วยกัน ได้แก่ โรงแรมหรู โรงแรมธุรกิจ โรงแรม บูติค โรงแรมชายหาด โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมสปา และโรงแรมใหม่

รางวัลนี้ตัดสินจากผลการวิเคราะห์ที่ Hotels.com ได้จากรีวิวจากผู้เข้าพักกว่า 25 ล้านรีวิว โดยพบว่ามี 2,500 โรงแรมใน 87 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นโรงแรมยอดเยี่ยม โรงแรมที่ได้รับรางวัลโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก Gold* ล้วนแล้วแต่ได้คะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักเฉลี่ย 4.7 หรือสูงกว่า* (จาก 5)

นางเจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการด้านการตลาดระดับภูมิภาคสำหรับประเทศจีน/ฮ่องกง/มาเก๊า/ไต้หวัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดียของแบรนด์ Hotels.com เผยว่า “Hotels.com มีรีวิวผู้เข้าพักจริงที่เชื่อถือได้กว่า 25 ล้านรีวิวบนเว็บไซต์ และรีวิวเหล่านี้ได้กลายมามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจองมากกว่าระดับดาวของโรงแรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักท่องเที่ยวสามารถอ่านรีวิวบนสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา”

“การที่โรงแรมในประเทศไทยจำนวนมากได้รับรางวัลเหรียญทองมาโดยตลอด สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของประเทศไทยด้านโรงแรมและบริการที่มีคุณภาพสูงซึ่งควรค่าแก่การได้รับรีวิวดีๆ จากผู้เข้าพักทั่วโลก” คุณเจสซิก้ากล่าวต่อ

โรงแรมที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในไทยนี้ ได้แก่ โรงแรมในเครือใหญ่ อย่างแมนดาริน โอเรียนเต็ล, สยาม เคมปินสกี้ และเดอะ เพนนินซูล่า อย่างไรก็ตาม โรงแรมที่ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักสูงสุดถึง 4.9 คือ  พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่เกาะลันตา ส่วนโรงแรมบูติคอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองได้แก่ อริยา     ศรมวิลล่า, ศาลา อยุธยาและราชมังคลา

 ไทยติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล  ‘โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก’ เหรียญทอง มากที่สุดในโลก 14 -

 

ผลวิจัยชี้ให้เห็นว่าสิ่งที่ทำให้โรงแรมสมบูรณ์แบบคือสิ่งที่เป็นพื้นฐาน โดยสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษที่หรูหรานั้นเป็นเพียงส่วนเสริมเท่านั้น ข้อมูลจาก Hotels.com บ่งบอกว่าความสะอาดและความสะดวกสบายนั้นสำคัญกว่าอาหารเช้าที่อลังการ สระว่ายน้ำที่หรูหรา หรือเครื่องชงกาแฟราคาแพงในห้องพักถึง 36 เท่า และที่น่าแปลกใจก็คือ แม้ทุกวันนี้เราจะอยู่ในโลกแห่งการสื่อสารตลอดเวลา แต่พนักงานที่เป็นมิตรและยินดีให้ความช่วยเหลือสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าพักมากกว่า Wi-Fi ฟรีถึง 10 เท่า

ดร. ไซมอน มัวร์ นักจิตวิทยาผู้บริโภคที่นำการวิจัยของ Hotels.com กล่าวว่า “ความสะอาดและความสะดวกสบายเติมเต็มความต้องการของเราในด้านการพักผ่อน ความปลอดภัย และความมั่นคง สถานที่ตั้งโรงแรมที่ดีจะช่วยเติมเต็มความต้องการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น และความต้องการมีสถานที่ที่เราสามารถหลบไปพักผ่อนได้ในเวลาที่ต้องการ ส่วนการที่ความเป็นมิตรของพนักงานส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เข้าพักแสดงให้เห็นว่า สัตว์สังคมอย่างมนุษย์เรานี้ชอบรับการต้อนรับด้วยรอยยิ้มและการพูดคุย เพราะจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจและเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม”

“ปัจจุบันนักท่องเที่ยวตัดสินใจจองทริปโดยให้น้ำหนักกับคำแนะนำของคนรู้จักมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และพฤติกรรมผู้บริโภคก็แสดงให้เห็นว่ารีวิวเข้ามามีบทบาทสำคัญมากกว่าระดับดาวของโรงแรม แต่บางครั้งข้อมูลรีวิวก็มีมากจนอาจจะยากที่จะจับว่าอะไรสำคัญ ดังนั้นเราจึงมีสูตรความสำเร็จนี้มาช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าอะไรจะทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ” คุณเจสซิก้าสรุป

สูตรความสำเร็จ: ความสะดวกสบาย ความสะอาด และพนักงานที่เป็นมิตร เป็นหัวใจหลักที่ทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ

จากกว่า 25 ล้านรีวิวจากผู้เข้าพักบน Hotels.com ทางเว็บไซต์ได้เจาะลึกข้อมูลของปี 2016 จนได้เป็นสูตรความสำเร็จสำหรับการเข้าพักที่สมบูรณ์แบบ:

ไทยติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล  ‘โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก’ เหรียญทอง มากที่สุดในโลก 15 -

F25 + C35 + B10 + P2 + Q + Br + D7 + S + W + ½H = โรงแรมที่สมบูรณ์แบบ

ความหมายของตัวอักษรในสูตร:

F = ความเป็นมิตรของพนักงาน (How friendly are the staff)

C= ความสะอาดของห้องพัก (Perceived cleanliness of the room)

B= เตียงนอนสบาย (How comfortable is the bed)

P= ราคาเหมาะสม (Perceived Reasonable Price)

Q= ความเงียบสงบของห้องพัก (Quietness of the room)

S = สระว่ายน้ำ (Swimming Pool)

Br= รวมอาหารเช้า (Breakfast is included)

D = สถานที่ตั้ง ระยะทางที่สามารถเดินไปถึงได้ การเข้าถึง (Location/Walking distance/access)

W = WiFi ฟรี (Free WiFi)

H= สามารถทำเครื่องดื่มร้อนในห้องพักได้ (Hot drink available to make in room)

HP = ความสมบูรณ์แบบโดยรวมของโรงแรม (Overall hotel perfection)

โรงแรมในประเทศไทยที่ชนะรางวัลเหรียญทองหรือ Gold จากการตัดสินรางวัลโรงแรมในดวงใจ

ชื่อโรงแรมประเทศเมืองคะแนน
Pimalai Resort And Spaไทยเกาะลันตา4.9
The Peninsula Bangkokไทยกรุงเทพ4.8
Bo Phut Resort & Spaไทยเกาะสมุย4.8
Rayavadeeไทยกระบี่4.8
The Tubkaak Krabi Boutique Resortไทยกระบี่4.8
Anantara Mai Khao Phuket Villasไทยไม้ขาว4.8
The Shore at Katathaniไทยกะรน4.8
Rachamankhaไทยเชียงใหม่4.8
Ariyasomvillaไทยกรุงเทพ4.8
Mandarin Oriental, Bangkokไทยกรุงเทพ4.7
The Tongsai Bayไทยเกาะสมุย4.7
Rocky’s Boutique Resortไทยเกาะสมุย4.7
Santhiya Koh Phangan Resort & Spaไทยเกาะพงัน4.7
Panviman Resort, Koh Phanganไทยเกาะพงัน4.7
SALA Samui Choengmon Beachไทยเกาะสมุย4.7
Intercontinental Hua Hin Resortไทยหัวหิน4.7
Siam Kempinski Hotel Bangkokไทยกรุงเทพ4.7
Oriental Residence Bangkokไทยกรุงเทพ4.7
The Okura Prestige Bangkokไทยกรุงเทพ4.7
Lannaไทยเกาะสมุย4.7
The Surin Phuketไทยเชิงทะเล4.7
Twinpalms Phuketไทยเชิงทะเล4.7
Ramada Khao Lak Resortไทยตะกั่วป่า4.7
Ban Sainai Resortไทยกระบี่4.7
Anantara Layan Phuket Resortไทยเชิงทะเล4.7
Dream Phuket Hotel & Spaไทยเชิงทะเล4.7
Anantara Chiang Mai Resortไทยเชียงใหม่4.7
Lets Sea Hua Hin Al Fresco Resortไทยหัวหิน4.7
BYD Lofts Boutique Hotel & Serviced Apartmentsไทยป่าตอง4.7
Sukhumvit Park, Bangkok – Marriott Executive Apartmentsไทยกรุงเทพ4.7
Ping Nakara Boutique Hotel & Spaไทยเชียงใหม่4.7
The Chill Resort & Spa Koh Changไทยเกาะช้าง4.7
Buri Rasa Koh Phanganไทยเกาะพงัน4.7
Riva Surya Bangkokไทยกรุงเทพ4.7
COMO Point Yamu, Phuketไทยป่าคลอก4.7
Arte Houseไทยเชียงใหม่4.7
Baan Hanibahไทยเชียงใหม่4.7
Sala Ayutthayaไทยอยุธยา4.7
Oneday Hostel Sukhumvit 26ไทยกรุงเทพ4.7
BED Phrasingh Hotelไทยเชียงใหม่4.7
The Nai Harnไทยราไวย์4.7
The House of Phraya Jasaenไทยกรุงเทพ4.7


ประเทศที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองหรือ Gold มากที่สุด – 10 อันดับแรกทั่วโลก

  1. สหรัฐอเมริกา – 969
  2. สหราชอาณาจักร – 171
  3. อิตาลี – 153
  4. แคนาดา – 86
  5. สเปน – 70
  6. เยอรมนี – 54
  7. เม็กซิโก – 50
  8. โปรตุเกส – 49
  9. ญี่ปุ่น – 48
  10. ไทย – 42

เมืองที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองหรือ Gold มากที่สุด – 10 อันดับแรกในเอเชียแปซิฟิก

  1. ฮานอย – 23
  2. เสียมเรียบ – 17
  3. โตเกียว – 14
  4. อูบุด – 13
  5. ไทเป – 11
  6. กรุงเทพ – 10
  7. เกียวโต – 9
  8. ปักกิ่ง – 6
  9. เชียงใหม่ – 6
  10. ฮอยอัน – 6

เกี่ยวกับงานวิจัยและสูตรสำเร็จโรงแรมที่สมบูรณ์แบบ:

Hotels.com ดึงคำสำคัญ 500 คำที่ปรากฏมากที่สุดในกว่า 5 ล้านรีวิวจากผู้เข้าพักในปี 2016 แล้วทำการวิเคราะห์ประโยค 148 ล้านประโยคที่ประกอบด้วยคำสำคัญเหล่านี้ จากนั้น ดร. Simon Moore จึงได้สรุปสูตรความสำเร็จออกมาจากจำนวนคำสำคัญที่ปรากฏ

ต่อมา ดร. ไซมอน มัวร์ ได้ทำการอ้างอิงโยงว่าปัจจัยต่างๆ ด้านการเข้าพัก (คุณลักษณะการเข้าพัก) ใดปรากฏให้เห็นในรีวิวจากผู้เข้าพักบ้าง โดยเทียบกับความรู้สึกของผู้เข้าพักที่สะท้อนออกมาได้

จากนั้นจึงนำความถี่ที่พบการระบุคุณลักษณะการเข้าพักมารวมกับความรู้สึกของผู้เข้าพักที่สะท้อนออกมาได้เพื่อให้ได้ปัจจัยกระทบ แล้วจึงทำการพิจารณาผลกระทบทางด้านจิตวิทยาของคุณลักษณะการเข้าพักต่างๆ ที่มีต่อประสบการณ์เข้าพักโดยรวม

* นับตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2016 เป็นต้นไป โรงแรมต้องได้รับคะแนนรีวิวจากลูกค้าเฉลี่ย 4.7 คะแนนขึ้นไปจากรีวิวอย่างน้อย 50 รายการ จึงจะได้รับรางวัล Gold

** นับตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2016 เป็นต้นไป โรงแรม 1,000 แห่งที่ได้รับคะแนนรีวิวจากลูกค้าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละประเภทจะได้รับเลือกให้รับรางวัล “ดีที่สุดในแต่ละด้าน” โดยพิจารณาจากรีวิวอย่างน้อย 20 รายการ

เกี่ยวกับ Hotels.com (http://th.hotels.com)

Hotels.com ดำเนินการโดย Hotels.com L.P. เป็นเว็บไซต์ชั้นนำด้านการจองที่พักทางออนไลน์ โดยมีที่พักให้เลือกมากมายหลายประเภท ตั้งแต่เครือโรงแรมใหญ่ระดับนานาชาติ รีสอร์ทแบบรวมทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น และที่พักแบบเบดแอนด์เบรกฟาสต์ ทั้งยังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้อย่างครบครัน เพื่อช่วยให้ผู้เข้าพักสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการจองโรงแรมที่สมบูรณ์แบบและตรงใจที่สุด นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและแท็บเลตเพื่อใช้จองห้องพักได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมรับข้อเสนอนาทีสุดท้ายกว่า 20,000 รายการ

© 2017 Hotels.com, LP โลโก้ Hotels.com และ Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ Hotels.com, LP ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่น เครื่องหมายการค้าอื่นเป็นของเจ้าของนั้นๆ