การปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่กับแบรนด์อนันทา ผู้นำเครื่องประดับอัญมณีและเพชรมากว่า 30 ปี 13 -

การปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่กับแบรนด์อนันทา ผู้นำเครื่องประดับอัญมณีและเพชรมากว่า 30 ปี

Ananta (อนันทา) แบรนด์ผู้นำเครื่องประดับอัญมณีและเพชรมากว่า 30 ปี กับการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ จากการประกอบธุรกิจร้านเพชรแบบ Fine Jewelry สู่การเป็นแบรนด์ Lifestyle Jewelry ที่ไม่เพียงเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ แต่ยังเพื่อรองรับกับความต้องการที่แตกต่างและสอดคล้องไปกับรสนิยม อายุ การใช้งาน งบประมาณของลูกค้า สร้างการรับรู้ใหม่และเพิ่มคุณค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ อาทิ การปรับรูปแบบเครื่องประดับอัญมณี ให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น มีความทันสมัยง่ายต่อการสวมใส่ ทำให้ลูกค้าเล็งเห็นว่าเครื่องประดับเพชรและพลอยสามารถอยู่ในทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต โดยยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานขั้นสูงของแบรนด์ การเปิดร้าน Ananta Flagship Store สาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในรูปแบบใหม่ของอนันทา นับเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยพบเจอนักในธุรกิจจิวเวลรี่ เพราะไม่ได้เพียงเสนอขายสินค้าด้วยดีไซน์แปลกใหม่เท่านั้น แต่เป็นการออกแบบสภาพแวดล้อมใหม่ทั้งหมด เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อจิวเวลรี่ ซึ่งทั้งหมดถูกออกแบบมาตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง

oDmq4g.jpg

พฤติกรรมกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป

ในอดีตเครื่องประดับเพชรจะมีรูปแบบและลวดลายที่หรูหราอลังการ ผู้คนส่วนใหญ่มองว่าเครื่องประดับเพชรสามารถสวมใส่ใด้เฉพาะในงานแต่งงาน หรือใช้สำหรับออกงานสำคัญเท่านั้น แต่ในปัจจุบันพฤติกรรมของลูกค้าได้เปลี่ยนไป ลูกค้าต้องการเครื่องประดับเพชรที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ในรูปแบบที่เรียบง่าย ทันสมัย พฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องประดับและช่องทางในการเลือกซื้อก็เปลี่ยนไป ลูกค้าอาจเห็นภาพเครื่องประดับชิ้นสวยใน Social Media แล้วอาจตัดสินใจซื้อสินค้าชิ้นนั้นทันที ดังนั้นการปรับโฉมสินค้าใหม่ของอนันทา จึงต้องถูกออกแบบมา จากการใช้ชีวิตและความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน หรือ ผู้ใหญ่ รวมไปถึงโอกาสต่างๆ ในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นสร้อยข้อมือที่เรียบเก๋ เพื่อเติมเต็มลุคในทุกวัน หรือ สร้อยคอชิ้นน่ารัก ที่สามารถมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ ด้วยราคาที่จับต้องได้ เริ่มต้นเพียงหลักพัน ไปจนถึงเครื่องประดับชั้นสูง ที่สามารถส่งมอบเป็นมรดกจากรุ่นสู่รุ่นได้อีกด้วย

S5 0426 3

ความหรูหราที่เข้าถึงได้

ความหรูหราเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่มักกลัวที่จะเข้าไปสัมผัส เช่นเดียวกับร้านเพชรที่ลูกค้ามักกลัวที่จะก้าวเข้ามาชมสินค้าในร้าน Ananta โฉมใหม่จึงถูกออกแบบให้ลบภาพลักษณ์เดิมๆ จนกลายเป็นความหรูหราที่สามารถเข้าถึงได้ ลูกค้ากล้าที่จะลองเข้ามาในร้านเพื่อเลือกซื้อสินค้าโดยไม่รู้สึกเกร็งแม้แต่เล็กน้อย ด้วยความตั้งใจที่อยากให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์สามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้น อนันทาจึงปรับเปลี่ยนโทนสีและเลือกใช้ วัสดุที่แตกต่างจากร้านเพชรทั่วไป อย่างการเลือกใช้ผนังที่มีพื้นผิวเรียบง่าย เพื่อสร้างบรรยากาศที่สบาย ไม่ดูเป็นทางการ อีกทั้งยังมีการปรับแผนผังของร้าน โดยออกแบบให้ไม่มีประตูกั้นทางเข้าร้าน เพื่อแสดงถึงการเปิดรับลูกค้าอย่างเป็นมิตร และยังสื่อถึงความทันสมัย เป็นกันเอง และเข้าถึงได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

3W2A9557 Pano edit

ทุกวินาทีต้องประทับใจ

การส่งมอบช่วงเวลาและความรู้สึกดีๆ ให้แก่ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งในความตั้งใจของ Ananta โดยตั้งแต่ก้าวแรกที่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน ลูกค้าจะได้กลิ่นหอมละมุนของดอกไม้ นั่นคือกลิ่นของดอกไม้ที่ถูกคิดค้นเฉพาะของทางแบรนด์ เพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้แก่ลูกค้า โทนสีและแสงไฟภายในร้าน ถูกออกแบบให้มีความสบายตา ไม่สว่างและเจิดจ้าเกินไป พนักงานของ Ananta จะสวมใส่ชุดยูนิฟอร์มสีฟ้า ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์จาก Vickteerut แบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทยชั้นนำระดับประเทศ ตกแต่งด้วยรอยยิ้มเป็นกันเอง พร้อมให้คำปรึกษา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อเครื่องประดับชิ้นโปรดได้นานเท่าที่ต้องการ

IMG 0829

พื้นที่ภายในร้านถูกแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

  1. ‘Lifestyle Zone’ ถูกออกแบบขึ้นสำหรับแสดงสินค้า Lifestyle Jewelry โดยเป็นการผสมผสานระหว่าง ความหรูหรากับความสนุกสนาน พร้อมลูกเล่นที่เข้าถึงง่าย อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่แตกต่างให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ โซนเดียวกันนี้ยังมีพื้นที่สำหรับ ‘Men’s Collection’ ซึ่งเป็นสินค้าที่ถูกสร้างสรรค์เฉพาะสำหรับผู้ชาย ในโซนนี้จะถูกตกแต่งให้มีความเรียบง่าย เน้นวัสดุโทนสีเข้มอย่างสีดำ น้ำเงิน ตัดด้วยสีขาว
  2. ‘Bridal Zone’ พื้นที่สำหรับคู่รักในการเลือกสรรแหวนแต่งงาน ถูกออกแบบให้มีความเป็นผู้หญิง นุ่มนวล และสดใส
  3. ‘High Jewelry Zone’ พื้นที่ในส่วนผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์ ถูกออกแบบโดยคงไว้ซึ่งความภูมิฐาน แต่มีความผ่อนคลาย สบาย และอบอุ่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีมุม DIY Gift Cards ให้ลูกค้าสามารถประดิษฐ์การ์ดสำหรับเขียนในโอกาสพิเศษ ในแบบของตัวเองได้อีกด้วย

บทสรุปของอนันทาสู่ความท้าทายครั้งใหม่ การเปลี่ยนแปลงของแบรนด์ Ananta ในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำอุตสาหกรรมจิวเวลรี่เข้าสู่ประสบการณ์ใหม่ ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มมาแรงอย่าง Millennial เท่านั้น แต่สามารถตอบโจทย์คนทุกกลุ่มในทุกช่วงเวลาของชีวิต การปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในการตอบสนองจากความต้องการของแบรนด์ ที่อยากให้จิวเวลรี่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยปัจจุบันอนันทาเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ในกลุ่มแหวนเพชร แหวนแต่งงาน รวมถึงเป็นแบรนด์จิวเวลรี่แรก ๆ ที่เน้นทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ https://anantajewelry.com/ จึงทำให้ประสบความสำเร็จและโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

“การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เป็นเพียงก้าวแรก ที่ต้องการนำอนันทาไปสู่ Lifestyle Brand ชั้นนำของประเทศ และตัวแทนแบรนด์ของประเทศไทยในอนาคต” คุณ ธนันชัย กนกวลีวงศ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทอนันทา จิวเวลรี่ จำกัด กล่าว

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า