CPAC Green Solution ที่งานสถาปนิก'65 น่ามาชมนวัตกรรมการก่อสร้างอะไรบ้าง? 12 - ASA exhibition

อลิอันซ์ อยุธยา เผย ช่วง COVID-19 ยอดการใช้บริการออนไลน์พุ่งสูงกว่า 200%

อลิอันซ์ อยุธยา เผย ช่วง COVID-19 ยอดการใช้บริการออนไลน์พุ่งสูงกว่า 200%


  • ลูกค้าแห่สมัครบริการรับผลประโยชน์ผ่านธนาคารถึงกว่าหมื่นคน
  • บริการคุยกับแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ ยอดดาวน์โหลดพุ่ง 5,000 ครั้ง
  • กว่า 35% ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เผยช่วงสถานการณ์ COVID-19 ลูกค้าหันมาใช้บริการออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นทุกช่องทาง โดยแอปพลิเคชัน My Allianz มียอดผู้ใช้งานเพิ่มสูงถึงกว่า 200% โดยฟังก์ชั่นที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดกว่าหมื่นคน คือ การสมัครรับผลประโยชน์ผ่านธนาคาร นอกจากนั้น ในส่วนของแอปพลิเคชั่นดูแลสุขภาพ Healthy Living Talk คุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ พบเมษายนเดือนเดียว ยอดดาวน์โหลดสูงขึ้นถึง 5,000 โดยในจำนวนการเข้าใช้งานกว่า 2,000 ครั้ง 35% เข้ามาใช้บริการปรึกษาด้านสุขภาพจิต สะท้อนคนไทยตื่นตัวเรื่อง social distancing ในขณะที่ความต้องการเข้าถึงข้อมูลและพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผ่านระบบออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐในเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social distancing ที่ผู้คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องอยู่กับบ้านและต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งในเรื่องของไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว ล่าสุด พบว่าผู้คนจำนวนมากหันมาใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล การติดตามข่าวสารและความบันเทิง ตลอดจนสั่งสินค้าหรือสั่งอาหารออนไลน์ ทั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะบริษัทประกันที่เป็นผู้นำด้านดิจิทัล เราได้วางรากฐานด้านการให้บริการผ่านดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆให้กับลูกค้าและตัวแทนขายของเรามาหลายปีแล้ว และเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น เราจึงสามารถอำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีสะดุด เห็นได้จากจำนวนการใช้งานบริการด้านดิจิทัลของเราที่เพิ่มสูงขึ้นมาก

โดยแอปพลิเคชันแรก คือ  My Allianz เน้นให้บริการลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์แบบออนไลน์ ทำหน้าที่ได้เหมือนมีตัวแทนหรือบริษัทอยู่ข้างๆ ปัจจุบัน มีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 คน โดยในสถานการณ์ปัจจุบัน แม้ว่าลูกค้าจะไม่สะดวกใจในการเดินทางออกจากบ้าน แต่ อลิอันซ์ อยุธยา ก็สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อ ที่อยู่ การส่งเคลม การขอกู้เงินจากกรมธรรม์ การขอรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร การดาวน์โหลดใบรับรองการชำระเบี้ยหรือการชำระค่าเบี้ยประกัน ซึ่งในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งานบริการออนไลน์สูงขึ้นถึงกว่า 200% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีผู้สมัครใช้งานเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงกว่า 900%  คือ บริการสมัครรับผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร รองลงมากว่า 300% คือการสมัครกู้เงินจากกรมธรรม์ และตามด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์อีกเกือบ 200%  ทั้งนี้พฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาใช้บริการออนไลน์มากขึ้น สอดคล้องกับช่วงที่รัฐบาลมีการประกาศล็อคดาวน์และจำกัดการเดินทางของประชาชน รวมทั้งความปลอดภัยในการลดการสัมผัสเงินสดหรือเช็คโดยไม่จำเป็น

“ในส่วนของไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต อลิอันซ์ อยุธยา มีแพลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living ที่ให้บริการด้านสาระความรู้ ครอบคลุมทุกประเด็นการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “กินดี ชีวิตดี สุขภาพดี มีใช้จ่าย” โดยเป็น community ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี  2016 ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 145,000 คน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 180,000 คนในปีนี้ สำหรับตัวเลขการใช้งาน  4 เดือนที่ผ่านมา เติบโตขึ้นถึง 15% เช่นกัน และเมื่อปลายปี 2562 มีการเปิดตัว บริการใหม่ Healthy Living Talk ให้บริการปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์เฉพาะทางโดยตรง ผ่านการโทรพูดคุยให้คำปรึกษาเบื้องต้น  โดยได้รวบรวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลกว่า 50 แห่ง รวมถึงบริการจากจิตแพทย์และนักสุขภาพจิต เพื่อให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่มีความกังวลจากภาวะต่างๆ เช่น ตกงาน ไม่ได้พบปะผู้คน สถานการณ์ล็อคดาวน์ เป็นต้น โดยสามารถใช้บริการผ่านการสมัครสมาชิกและล็อกอินเข้าใช้งานด้วยบัญชี Healthy Living และนัดหมายแพทย์สาขาที่ต้องการได้ทันที โดยในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว มีผู้ดาวน์โหลด Healthy Living Talk ถึงกว่า 5,000 คน พร้อมจำนวนการเข้าใช้งานถึงกว่า 2,100 ครั้ง และในกลุ่มนี้ มีถึง 35% ที่ใช้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพทางจิตใจ ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่า แม้ประชาชนจะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางแต่ความต้องการที่จะเข้าถึงข้อมูลสุขภาพยังคงมีอยู่และเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบริการของเราสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี” นางสาวพัชรา กล่าว

สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My Allianz และแอปพลิเคชัน Healthy Living ได้ โดยรองรับทั้งระบบ iOS และ android ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามที่ https://www.azay.co.th/th/service/my-allianz  และ  www.healthyliving.in.th  นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ที่ลูกค้าสามารถ ทำได้ผ่านออนไลน์ สามารถดูข้อมูล เพิ่มเติม ได้ ที่ https://www.azay.co.th/th/service/online-service/default

 

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า