5 เทคนิค ใช้ IGTV สร้าง BRAND AWARENESS 13 -

5 เทคนิค ใช้ IGTV สร้าง BRAND AWARENESS

หากกำลังมองหาช่องทางสร้าง Brand Awarness ด้วยวีดีโอคอนเท้นท์อยู่ล่ะก็ IGTV เป็นอีกช่องทางการตลาดออนไลน์ที่เจ้าของธุรกิจ และนักการตลาดไม่ควรมองข้าม เพราะถือเป็นอีกแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา และมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญ IGTV ยังมีบทบาทสำคัญอย่างมากในกลยุทธ์ Influencer Marketing ถ้าหากคุณมีหน้าร้านใน Instagram อยู่แล้ว ก็ยิ่งไม่ควรพลาดช่องทางนี้เป็นอย่างยิ่ง

IGTV คือแพลตฟอร์มสำหรับการโพสต์วีดีโอขนาดสั้น โดยปัจจุบันสามารถอัปโหลดวีดีโอความยาวตั้งแต่ 1 นาทีขึ้นไป และความยาวสูงสุด 15 นาที สำหรับบัญชีทั่วไป และความยาวสูงสุด 60 นาที สำหรับบัญชีที่มีจำนวนผู้ติดตามเป็นจำนวนมากและบัญชีที่ได้รับการ verify จาก Instagram

โดยสามารถอัปโหลดคลิปผ่านทางแอปพลิเคชัน IGTV และเว็บไซต์ https://www.instagram.com/ ในคอลัมน์ IGTV โดยอัปโหลดวีดีโอได้ทั้งแบบแนวตั้ง และแนวนอน ครอปตัดวิดีโอได้ และสามารถใส่แท็กได้เพื่อให้สะดวกต่อการค้นหาวีดีโอมากขึ้น ทั้งนี้ IGTV ได้ถูกรวมเป็นฟีเจอร์อยู่ในหน้า Explore ของ Instagram ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปเข้าอีกแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ยังสามารถแชร์วีดีโอจาก IGTV ไปยัง Instagram และ Facebook Watch ได้อีกด้วย

5 เทคนิค ใช้ IGTV สร้าง BRAND AWARENESS 14 -

วิธีสร้าง IGTV ก็ไม่ยาก เพียงแค่ดาวโหลดแอปพลิเคชัน IGTV มาติดตั้ง แล้วเลือกดำเนินการต่อในชื่อเดียวกับ IG ของแบรนด์ หรือหากยังไม่มี ก็สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้หลังติดตั้งแอปพลิเคชันเลย

แต่ก่อนจะโพสต์วีดีโอคอนเท้นทลงใน IGTV ตามไปดูเคล็ดลับเจ๋ง ๆ ที่จะช่วยให้ IGTV ของคุณดูน่าสนใจและสร้าง Brand Awareness ได้ดีขึ้น ที่ DIGITORY เอามาฝากกันก่อนดีกว่า

1.ภาพคมชัด ขนาดพอเหมาะ พอดี

IGTV มีจุดเด่นคือการนำเสนอคลิปวีดีโอแบบแนวตั้ง เพราะสะดวกต่อการดูในโทรศัพท์มือถือ ดังนั้น เราจึงต้องดูอัตราส่วนของภาพให้พอดีกับการแสดงผล เพื่อให้สิ่งที่เราต้องการนำเสนอไม่โดนครอปตัดออกไป และแม้ว่า IGTV จะเน้นคลิปวีดีโอขนาดสั้น แต่ก็อย่าลืมใส่ใจกับความคมชัดของคลิปวีดีโอที่เหมาะสมด้วย เพราะถ้าคลิปของเราภาพคมชัด ขนาดพอเหมาะ พอดี เห็นรายละเอียดของสินค้าได้ชัดเจน ก็สามารถสร้าง Conversion ได้ไม่ยาก

อัตราส่วนของวีดีโอที่แนะนำคือ 9 : 16 สำหรับวีดีโอแบบแนวตั้ง และ 16 : 9 สำหรับวีดีโอแบบแนวนอน มีความละเอียดอย่างน้อย 720 px และมีขนาดไฟล์สูงสุด 3.6 GB. สกุลไฟล์ MP4

และสามารถอัปโหลดภาพหน้าปกวีดีโอขนาด 420 x 654 px หรืออัตราส่วน  1:1.55

5 เทคนิค ใช้ IGTV สร้าง BRAND AWARENESS 15 -

2.สร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์

ความสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญในการทำคอนเท้นท์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ IGTV วีดีโอขนาดสั้นที่เรามีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้นที่จะมัดใจผู้ชมให้ดูคอนเท้นท์ของเรา ดังนั้นการสร้างสรรค์เนื้อหาในวีดีโอให้น่าสนใจ ดูดึงดูดตั้งแต่ช่วง 3 วินาทีแรก และมีประโยชน์ต่อผู้ชมด้วย จะยิ่งสามารถทำให้ผู้ชมดูวีดีโอของเราจนจบได้

3.ใช้ Influencer

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายแบรนด์นิยมทำ และสามารถสร้าง Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี เพียงเลือก Influencer ที่มีความเหมาะสม สอดคล้อง และตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ โดยอาจเชิญมาร่วมสร้างคอนเท้นท์ใน IGTV ของแบรนด์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักและมาติดตามช่องของแบรนด์ด้วย หรือให้ Influencer ท่านนั้นนำสินค้าของแบรนด์ไปสร้างคอนเท้นท์ในช่องของเขาก็ได้เช่นกัน

ตัวอย่างเช่น Disney ให้นักแสดงที่เคยเล่นภาพยนตร์ของค่าย ผลัดกันมาเล่านิทานในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งยอดวิวแต่ละคลิปก็สูงไม่ใช่เล่น ด้าน starwars ก็ผลัดกันให้นักแสดงเล่าเรื่องในหนังสือนิทานรวมถึงยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่ดูน่าสนุกอยู่ด้วย หรือจะเป็น apple ที่เลือกถ่ายภาพบรรยากาศการซ้อมคอนเสิร์ตของ FKA Twigs

5 เทคนิค ใช้ IGTV สร้าง BRAND AWARENESS 16 -

4.บอกรายละเอียดให้ครบ

ข้อดีอีกอย่างของ IGTV คือเราสามารถใส่ Link เว็บไซต์ได้ในช่องคำบรรยายวีดีโอ เมื่อผู้ชมกดเข้าไป Link จะถูกเปิดขึ้นมาเป็นหน้า Pop-up โดยที่ไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชัน ทำให้ง่ายและสะดวกมาก ๆ ต่างจาก Instagram ปกติ ที่ยังไม่สามารถทำได้ ดังนั้น อย่าปล่อยให้ช่องบรรยายนี้ว่างเปล่า ควรบอกรายละเอียดสินค้า วิธีการสั่งซื้อสินค้า และใส่ Link เว็บไซต์สำหรับการซื้อสินค้า เพื่อให้ผู้ชมได้คลิกต่อไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์เพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อสินค้าของเรา

5.มีเอกลักษณ์ และสไตล์ที่โดดเด่น

บุคลิกของ IGTV ยังคงมีความคล้ายคลึงกับ Instagram คือเน้น Lifestyle ดังนั้น ไม่ว่าจะทำคอนเท้นท์อะไร ก็อย่าลืมสร้างเอกลักษณ์ให้กับช่องของแบรนด์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การตัดต่อ ดนตรีประกอบ รวมไปถึง Mood and Tone ของวีดีโอ ต่าง ๆ ที่เราจะอัปโหลด ต้องไปในทางเดียวกัน และช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เด่นชัด สไตล์ที่โดดเด่นจะยิ่งดึงดูดให้คนมาติดตามและดูคอนเท้นท์มากขึ้น ซึ่งเราอาจจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มมาด้วยก็เป็นได้

จริง ๆ แล้ว การทำคอนเท้นท์วีดีโอใน IGTV ก็คล้าย ๆ กับการทำคอนเท้นท์วีดีโอใน Youtube หรือ Facebook ที่เนื้อหาต้องมีความดึงดูด น่าสนใจ ไม่สไตล์เป็นของตัวเอง เพียงแค่เราต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราอยู่บนแพลตฟอร์นี้หรือเปล่า และเลือกใช้ช่องทางให้ตรง

หาก IGTV เป็นพื้นที่ที่กลุ่มเป้าหมายของเราอยู่มากที่สุดแล้วล่ะก็ เดินหน้าลุยต่อได้ทันที และลองนำเทคนิคที่ DIGITORY แนะนำไปปรับใช้กันดูได้เลย

และสำหรับที่อยากได้ความรู้พื้นฐานก่อนลงมือทำคอนเท้นท์จริง ๆ ก็สามารถเรียนออนไลน์ในวิชา Social Media Content เปลี่ยน Content ให้เป็นเงิน ได้ ที่นี่

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า