fbpx
สโตร์อิเกียออนไลน์เปิดแล้ววันนี้! ช้อปได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่ IKEA.co.th 13 -

สโตร์อิเกียออนไลน์เปิดแล้ววันนี้! ช้อปได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่ IKEA.co.th

มาตามนัด! อิเกียเปิดให้คุณช้อปออนไลน์ได้แล้ววันนี้ การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านคุณภาพดีจากสวีเดนในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้จะเป็นไปอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น สั่งได้ทุกอย่างไม่มียอดขั้นต่ำ พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

อิเกีย ประเทศไทย นำโดย นางลาเชีย เชอร์ล็อค รองผู้บริหารฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ และนายทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโตร์อิเกียออนไลน์อย่างเป็นทางการ โดยมีคุณพ่อคุณแม่ลูกหนึ่ง กัปตัน ภูธเนศ และ เอ้ก บุษกร หงษ์มานพ ซึ่งเป็นแฟนสินค้าอิเกียมานาน ร่วมสัมผัสประสบการณ์ช้อปออนไลน์ที่ครบถ้วนเหมือนไปช้อปที่สโตร์ด้วยตนเอง

ตลอดหลายทศวรรษ อิเกียได้ปฏิวัติวงการเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านด้วยการนำเสนอแนวคิดที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ทั้งการบรรจุสินค้าในกล่องแบนหรือ Flat pack การสร้างห้างเฟอร์นิเจอร์ทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินจนเป็นที่จดจำ การจัดโชว์รูมที่ให้ลูกค้าได้สัมผัสการใช้งานจริงและสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านที่หลากหลายสำหรับทุกคน รวมถึงแนวคิดแบบ DIY ที่ว่า “เราทำส่วนของเรา คุณทำส่วนของคุณ เพื่อความย่อมเยาที่เราสร้างได้” และระบบการผลิตสินค้าที่ผลิตเป็นจำนวนมหาศาลในแต่ละครั้ง เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพ ดีไซน์สวย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ในราคาที่จับต้องได้

อิเกียมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อสรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้ผู้คนทั่วไปในทุกๆ วัน และตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของนักช้อปรุ่นใหม่ที่ทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันบนอินเทอร์เน็ต จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อเอาใจนักช้อปรุ่นใหม่ และเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงสินค้าและแรงบันดาลใจดีๆ จากอิเกีย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทั่วไทย

นางลาเชีย เชอร์ล็อค รองผู้บริหารฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ไทย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์  กล่าวว่า “เราใช้เวลาร่วม 2 ปี ศึกษาความต้องการของตลาดและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเตรียมความพร้อมต่างๆ เพื่อเปิดให้บริการอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายให้นักช้อปออนไลน์ได้รับประสบการณ์น่าประทับใจไม่ต่างจากการมาช้อปที่สโตร์ ปัจจุบันได้เปิดสโตร์อิเกียออนไลน์ในสิงค์โปร์ มาเลเซีย และไทย เราดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ในที่สุดเราก็สามารถทำตามความตั้งใจที่จะเข้าถึงคนไทยในพื้นที่ต่างๆ ให้ได้อย่างทั่วถึง ควบคู่ไปกับการมอบประสบการณ์การใช้งานและแรงบันดาลใจผ่านสโตร์อิเกียทั้งสองแห่งในกรุงเทพฯ”

และเสริมว่า “เราเปิดให้บริการอีคอมเมิร์ซในสิงคโปร์เมื่อปี 2560 และมาเลเซียในปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเกินคาดทั้งสองที่ โดยในสิงคโปร์ยอดขายจากอีคอมเมิร์ซคิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายทั้งหมด ในขณะที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 3 เดือน สร้างยอดขายได้ถึง 5% ของยอดขายทั้งหมด ครั้งนี้เราก็มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของนักช้อปออนไลน์ในไทย และจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน”

อิเกียเริ่มทดลองเปิดให้บริการอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อทดสอบระบบและการทำงานต่างๆ ให้มีความพร้อมเต็มที่ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันนี้

นายทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ กล่าวว่า “เราขอขอบคุณแฟนๆ อิเกียที่ให้การตอบรับสโตร์อิเกียออนไลน์เป็นอย่างดี รวมถึงให้คำแนะนำต่างๆ เพื่อให้เรานำไปพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ช่วงทดลองให้บริการเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา มีการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ IKEA.co.th ถึง 1,344,700 ครั้ง มียอดสั่งซื้อออนไลน์ 4,900 ครั้ง และเราตั้งเป้าว่าภายในปี 2562 จะมียอดสั่งซื้อออนไลน์ 17,000 ครั้ง เราเชื่อว่าสโตร์อิเกียออนไลน์จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้อิเกีย ประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เติมเต็มกันทั้งในสโตร์และออนไลน์”

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสโตร์อิเกียออนไลน์

ยอดสั่งซื้อออนไลน์* 4,900 ครั้ง
ยอดค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย* 7,000 บาท/ใบเสร็จ
สินค้ายอดนิยมที่สั่งซื้อออนไลน์* สินค้ามาร์เก็ตฮอลล์
จังหวัดที่มียอดสั่งซื้อสูงสุด 5 อันดับ* กรุงเทพฯภูเก็ตชลบุรีเชียงใหม่นนทบุรี
จำนวนการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ IKEA.co.th 30,000 ครั้ง/วัน
ประเภทการบริการ ช้อปสินค้าออนไลน์ได้ทุกรายการ บริการจัดส่งสินค้า มีทั้งการจัดส่งพัสดุและจัดส่งด้วยรถบรรทุกบริการประกอบเฟอร์นิเจอร์
วิธีการชำระเงิน บัตรเครดิต และบัตรเดบิต (บัตรของขวัญอิเกีย หรือคูปองเงินสดที่แลกจากคะแนนโบนัสสะสมในบัตรสมาชิก IKEA FAMILY ยังไม่สามารถใช้ชำระเงินได้)
ค่าจัดส่งสินค้า 1. สินค้าที่มีน้ำหนักรวมไม่เกิน 25 กิโลกรัม และ
ความยาวของกล่องไม่เกิน 1.5 เมตร คิดค่าบริการ 149 บาท 2. สินค้าที่มีน้ำหนักรวมและความยาวกล่องเกินจากข้อ 1 จะจัดส่งด้วยรถบรรทุก ค่าบริการเริ่มต้นที่ 770 บาท (รวมค่าบริการหยิบสินค้าแล้ว) และอาจมีค่าบริการอื่นๆ เพิ่มเติม (เช่น กรณีที่ที่อยู่สำหรับจัดส่งไม่มีลิฟต์ เป็นต้น)
บัตรสมาชิก IKEA FAMILY สามารถสะสมคะแนนโบนัส IKEA FAMILY ได้ตามปกติ
นโยบายเปลี่ยนคืนสินค้าระหว่างซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ เหมือนกับการสั่งซื้อที่สโตร์ เพียงแสดงใบเสร็จต้นฉบับเพื่อทำการเปลี่ยนคืนสินค้าที่สโตร์อิเกียใกล้บ้าน โดยสินค้าต้องอยู่ในบรรจุภัณฑ์เดิมและไม่ผ่านการใช้งาน

*ตั้งแต่ 26 มีนาคม – 14 พฤษภาคม 2562

ข้อมูลทั่วไป

 อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ อิเกีย ภูเก็ต*
งบลงทุน4,000 ล้านบาท6,300 ล้านบาท 175 ล้านบาท
วันเปิดให้บริการ3 พฤศจิกายน 255415 มีนาคม 2561 27 พฤศจิกายน 2558
พื้นที่รวมทั้งหมดของสโตร์44,000 ตร.ม 50,278 ตร.ม. 2,615 ตร.ม.
พื้นที่โชว์รูม7,233 ตร.ม 6,863 ตร.ม. 1,360 ตร.ม.
พื้นที่มาร์เก็ตฮอลล์7,502 ตร.ม 8,797 ตร.ม.
พื้นที่เซลฟ์เสิร์ฟ11,972 ตร.ม 10,224 ตร.ม.
พื้นที่ร้านอาหารอิเกีย2,562 ตร.ม 2,785 ตร.ม.
จำนวนพนักงานอิเกียมากกว่า 450 คน มากกว่า 450 คน 22 คน
จำนวนห้องตัวอย่าง52 ห้อง 41 ห้อง 19 ห้อง
จำนวนสินค้าทั้งหมดมากกว่า 8,000 รายการ มากกว่า 8,000 รายการ มากกว่า 400 รายการ (มาร์เก็ตฮอลล์)
จำนวนร้านอาหาร2 ร้านร้านอาหารสไตล์สวีเดน 2 ร้าน พร้อมด้วยอิเกีย บิสโทร  และอิเกีย คาฟ่ 1 (บิสโทรคาเฟ่)
จำนวนเคาน์เตอร์แคชเชียร์29 เคาน์เตอร์ 29 เคาน์เตอร์ 2 เคาน์เตอร์ + คอมพิวเตอร์สำหรับสั่งซื้อสินค้า 14 เครื่อง
จำนวนที่จอดรถ 1,400 คัน 1,966 คัน 15 คัน
สมาชิก IKEA FAMILY 600,000 ราย

*อิเกีย ภูเก็ต เปิดให้บริการในรูปแบบศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย