ไทยสมายล์ ส่ง “More than Smiles” สื่อโฆษณาออนไลน์สร้างสรรค์ฉบับแอร์ไลน์ส่งต่อความภาคภูมิใจ เก็บทุกรายละเอียดบริการเป็นเลิศ 13 -

ไทยสมายล์ ส่ง “More than Smiles” สื่อโฆษณาออนไลน์สร้างสรรค์ฉบับแอร์ไลน์ส่งต่อความภาคภูมิใจ เก็บทุกรายละเอียดบริการเป็นเลิศ

ไทยสมายล์ ส่ง “More than Smiles” สื่อโฆษณาออนไลน์สร้างสรรค์ฉบับแอร์ไลน์
ส่งต่อความภาคภูมิใจ เก็บทุกรายละเอียดบริการเป็นเลิศ

สื่อภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ อีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดทรงพลังในยุคนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จูงใจให้เกิดการซื้อขาย หรือตัดสินใจเลือกใช้บริการเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงนโยบายและภาพลักษณ์ของแบรนด์นั้นอีกด้วย เหมือนครั้งนี้ที่สายการบินไทยสมายล์ นำเสนอวิดีโอออนไลน์ “ให้มากกว่ารอยยิ้ม” (MORE THAN SMILES) ออกสู่สาธารณชนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อสื่อถึงผลิตภัณฑ์และการบริการที่โดดเด่นของไทยสมายล์ การให้บริการเป็นเลิศแบบฟูลเซอร์วิส ซึ่งเป็น Point of Different (PODs) สามารถเปลี่ยนมุมมองของผู้ชมไม่รู้สึกถึงการยัดเยียด แต่ค่อยๆให้รับรู้ผ่านบริบทต่างๆ ซึ่งล้วนเกิดจากการตกผลึกทางความคิดร่วมกับทีมผู้ผลิตตอนเท้นต์ฝีมือเยี่ยม มุ่งสื่อสารตรงผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของไทยสมายล์เช่นกัน พร้อมคาดหวังให้ผู้ชมรู้สึกถึงความประทับใจ เกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์กรสายการบินแห่งรอยยิ้มนี้

นายฉัตรชัย ปานอยู่ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยถึงที่มาของการผลิตสื่อภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ล่าสุดของไทยสมายล์ในชื่อ “ให้มากกว่ารอยยิ้ม”( MORE THAN SMILES) เกิดขึ้นจากความตั้งใจจะนำเสนอรูปแบบบริการ และผลิตภัณฑ์ของไทยสมายล์สู่สายตาลูกค้าทุกคน ตีโจทย์แรกด้วยสื่อโฆษณาแนวใหม่ ไม่น่าเบื่อซ้ำซากจำเจว่าจะต้องถ่ายทำและถ่ายทอดบรรยากาศภายในห้องโดยสารและเครื่องบินเท่านั้น อีกทั้งไม่ต้องการยัดเยียดการขาย แต่ให้มุ่งตีความหมายของคำว่า มากกว่ารอยยิ้ม ออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งภายในสื่อโฆษณาชิ้นนี้ ซุกซ่อนเครื่องหมาย สัญลักษณ์ต่างๆ และการเปรียบเทียบไว้อย่างแยบยล และลึกซึ้ง โดยเฉพาะการสอดแทรกรูปแบบการบริการที่แตกต่าง (Point of Different: PODs) ได้แก่ ฟรีบริการโหลดสัมภาระน้ำหนักถึง 20 กิโลกรัม เมนูอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษบนเครื่องบิน ให้ความช่วยเหลือด้วยบริการวีลแชร์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้ความสำคัญกับผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางโดยลำพังได้ เช่นเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี (UMNR) และการใช้ภาษามือสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน ไว้ตลอดความยาววิดีโอ 1.36 นาที

“ภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดนี้ เราได้ บริษัท บิ๊กเพลย์ จำกัด เจ้าของเรื่องราวและแนวคิด พร้อมทั้ง คุณไพรัช คุ้มวัน ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้กำกับภาพมือรางวัล มาเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานให้ โดยเล่าเรื่องผ่านแนวคิดที่ได้เปรียบการโดยสารเครื่องบินเหมือนการเดินทางกลับบ้านหรือเดินทางไกล (Journey) และให้เด็กผู้ชายลากกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่เป็นคนเดินเรื่อง ที่จะต้องพบเจอทางขรุขระหินดินทราย เปรียบได้กับอุปสรรค เช่น การตกหลุมอากาศ หรือความยุ่งยากในการเดินทาง จากนั้นเรื่องราวจะดำเนินไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นจะพบเจอกับการบริการต่างๆ ที่ถือเป็นเสน่ห์ของไทยสมายล์ ทั้งการใช้ภาษามือ วีลแชร์ อาหาร รวมทั้งการดูแลใส่ใจอย่างเข้าใจผู้โดยสาร นอกจากเนื้อเรื่องจะสามารถรับชมได้อย่างสบายๆ เข้าใจและเพลิดเพลินแล้ว เรายังพยายา

สร้างสรรค์ให้ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มีความลุ่มลึกขึ้น มีการเปรียบเทียบสอดแทรกสัญลักษณ์ต่างๆ ไว้โดยตลอด เช่น การปล่อยเสียงที่เหมือนเราตกหลุมอากาศอยู่จริง หรือภาพมุมสูงสื่อถึงระยะการบินสูงจากพื้นดิน 30,000 ฟุต และการให้ความสำคัญกับความปลอดภัย สลัดความกังวลทุกรูปแบบ เพื่อสื่อถึงการที่ไทยสมายล์ให้มากกว่ารอยยิ้มนั่นเอง ซึ่งเราต้องการเปลี่ยนแง่มุมในการนำเสนอว่า ไม่ใช่แค่ภาพบนเครื่องบินเท่านั้นจึงจะถือว่าเป็นการโฆษณาสำหรับสายการบิน เพราะจริงๆ แล้วการใช้ภาพ บรรยากาศ สถานที่อื่นๆ ประกอบกับวิธีการดำเนินเรื่องแบบใหม่นี้ ร่วมกับภาพเข็มขัดนิรภัย และเสียงบรรยายของกัปตันเช่นเดียวกับเวลาที่อยู่บนเครื่องบิน นับเป็นอีกแนวคิดที่จะสามารถจูงใจให้ผู้บริโภคเข้าใจและสนใจแบรนด์ได้เช่นกัน”

ทั้งนี้ ภายหลังการผลิตคอนเท้นต์คุณภาพออกสู่สายตาประชาชนในโลกออนไลน์ ผ่านทั้งสื่อโซเชียลมีเดียหลักในบ้านเรา อย่าง YouTube, Facebook และ Twitter รวมทั้งเว็บไซต์ผู้ให้บริการออนไลน์ อย่าง Kapook, Sanook เป็นต้น ตลอดจนบล็อกเกอร์ออนไลน์ ซึ่งสื่อสารมวลชนกระแสหลักที่พัฒนาคอนเท้นต์แบบออนไลน์แล้ว ไทยสมายล์ยังคาดหวังว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของสายการบินไทยสมายล์ นั่นคือผู้ใช้บริการอายุระหว่าง 24-44 ปี ซึ่งเป็นผู้บริโภคที่สนุกกับการเสพสื่อโฆษณาสร้างสรรค์อยู่แล้ว จะให้ความสนใจภาพยนตร์โฆษณา “ให้มากกว่ารอยยิ้ม” (MORE THAN SMILES) นี้ โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านวิว เป็นอย่างน้อย ตลอดจนมุ่งหวังให้สื่อนี้สะท้อนความรู้สึกถึงความภาคภูมิใจในการให้บริการที่แตกต่าง และเหนือกว่า ซึ่งจะช่วยสร้างทัศนคติที่ดีให้กับสายการบินไทยสมายล์ด้วยเช่นกัน

เว็บเราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ และสามารถเลือกอนุญาตคุกกี้เองได้ที่ ตั้งค่าคุกกี้

Privacy Preferences

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเรา อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน ซึ่งจะถูกใช้เพื่อทำให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่ได้ระบุตัวตนของท่านโดยตรง แต่ช่วยให้ท่านสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบเฉพาะสำหรับท่านได้มากยิ่งขึ้นทั้งนี้ เราเคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยท่านสามารถเลือกปฏิเสธไม่ยอมรับให้คุกกี้บางประเภททำงานได้ ซึ่งท่านสามารถคลิกที่หัวข้อแต่ละประเภท เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างไรก็ตาม การเลือกปิดการใช้งานคุกกี้บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการที่เราเสนอให้แก่ท่านได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จําเป็นสําหรับการทํางานของเว็บไซต์ (Strictly necessary cookies)
    Always Active

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงคุกกี้ที่ทำให้ท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งานในเว็บไซต์ของเราได้อย่างปลอดภัย ส่วนนี้จะไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้ที่ช่วยในการใช้งาน (Functional Cookies)

    เราใช้ Cookies ประเภทนี้เพื่อช่วยจดจำอุปกรณ์หรือบราวเซอร์ของท่าน เพื่อให้เราสามารถจัดทำเนื้อหาได้อย่างเหมาะสมกับความสนใจส่วนบุคคลของท่านได้รวดเร็วขึ้น และช่วยให้การบริการและแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบายและเป็นประโยชน์ต่อท่านมากยิ่งขึ้น

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์เชิงสถิติ (Analytics Cookies)

    เราใช้ Analytics Cookies ที่ให้บริการโดย Google ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานของท่านบนเว็บไซต์ของเรา โดยข้อมูลนี้ประกอบไปด้วย หน้าเว็บไซต์ที่ท่านเข้าชม ลิงค์ที่ท่านคลิก ระยะเวลาที่ท่านเข้าชมในแต่ละหน้า โดยเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อวิเคราะห์รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ และเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    เราใช้คุกกี้ประเภทนี้จดจำการตั้งค่าของท่านในการเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ หน้าเว็บที่ท่านได้เยี่ยมชม และลิงค์ที่ท่านเยี่ยมชม เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเข้าชมและพฤติกรรมการเยี่ยมชมเว็บไซต์และยังปรับปรุงเว็บไซต์ รวมทั้งเนื้อหาใดๆ ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น และทดสอบความมีประสิทธิภาพของโฆษณาเรา และนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมกับท่านมากที่สุดเท่าที่จำเป็น นอกจากนี้ เรายังอาจแชร์ข้อมูลนี้ให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า