บูธ LIXIL งานสถาปนิก’61 แบบสรุป
- LIXIL (ลิกซิล) เป็นกลุ่มบริษัทผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อที่พักอาศัยแบบครบวงจรด้วยเป้าหมายสำคัญคือมุ่งพัฒนาความสะดวกสบายสูงสุดเพื่อที่พักอาศัยชั้นนำและ“การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”
- 4 แบรนด์ในกลุ่มบริษัทลิกซิลประเทศไทยที่นำมาจัดแสดงในบูธ LIXIL งานสถาปนิก’61 คือ American Standard GROHE TOSTEM และ INAX
- American Standard สุดยอดแบรนด์อันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภคมากที่สุด 2 ปีซ้อน (2017-2018) เปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด AQUA CERAMIC ปฏิวัติวงการเซรามิค 100 ปี ยังดูดีเหมือนใหม่ และ Kastello ชุดสุขภัณฑ์ Modern Classic ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกเหนือกาลเวลากับความหรูหราเข้าด้วยกัน
- GROHE แบรนด์พรีเมี่ยมจากเยอรมันนี จัดไฮไลท์อย่าง GROHE AquaSymphony ฝักบัว Rain Shower ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1 เมตร ที่นอกจากปรับรูปแบบน้ำได้ 6 ฟังก์ชันแล้วยังผสานแสงไฟหลากสีกับเสียงเพลง และห้องสตรีมที่ควบคุมผ่านทางสมาร์ทโฟนมาแสดงในงานนี้
- TOSTEM แบรนด์แนวหน้าของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมสำหรับอาคารที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและอาคารสูงในประเทศญี่ปุ่น มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์สุทรียภาพแห่งการพักอาศัย
- ไม่ได้มีดีแค่เทคโนโลยีล้ำสมัยของสุขภัณฑ์อัจริยะ วันนี้ INAX ผู้นำด้านสุขภัณฑ์อัจฉริยะจากประเทศญี่ปุ่น ยังมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ของกระเบื้องหายใจได้ที่มีคุณสมบัติพิเศษโดดเด่นไม่เหมือนใคร
- งานสถาปนิก’61 มีวันที่ 1-6 พ.ค. 2561 เวลา 10.00 – 20.00 น. บูธ LIXIL เลขที่ D301 ชาเลนเจอร์ฮอลล์1 (ประตู3 ) อิมแพ็ค เมืองทองธานี
งานสถาปนิก’61 ปีนี้มีหลายร้อยแบรนด์มาอวดนวัตกรรม หนึ่งในนั้นคือบูธ LIXIL ที่ขน 4 แบรนด์ชั้นนำระดับโลกในกลุ่มบริษัทลิกซิล อย่าง American Standard GROHE TOSTEM และ INAX มารวมกันไว้ที่นี้ที่เดียว
LIXIL (ลิกซิล)เป็นกลุ่มบริษัทผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อที่พักอาศัยแบบครบวงจรปัจจุบันมีสาขาใน 150 ประเทศทั่วโลก
ลิกซิลเป็นชื่อที่มาจากการรวมคำที่ให้ความสำคัญของ “การอยู่อาศัย” และ. “คุณภาพชีวิต” สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและเป้าหมายของกลุ่มบริษัทที่มุ่งเน้นในการพัฒนาความสะดวกสบายสูงสุด เพื่อที่พักอาศัยชั้นนำและ “การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”
- American Standard
สุดยอด แบรนด์อันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภคมากที่สุด 2 ปีซ้อน (2017-2018) - INAX (อีแน็กซ์)
ผู้นำด้านสุขภัณฑ์อัจฉริยะ พร้อมเทคโนโลยี และนวัตกรรมนำสมัย จากประเทศญี่ปุ่น - GROHE (โกรเฮ่)
ก๊อกน้ำ ฝักบัว และอุปกรณ์ในห้องน้ำระดับพรีเมี่ยมจากเยอรมันนี - TOSTEM (ทอสเท็ม)
แบรนด์แนวหน้าของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมสำหรับอาคารที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและอาคารสูงในประเทศญี่ปุ่น
เทคโนโลยี LIXIL ที่โดดเด่นปีนี้
Aqua Ceramic
100 ปี ยังดูดีเหมือนใหม่
เทคโนโลยีโดดเด่นที่สุดในปีนี้ Aqua Ceramic จะช่วยให้สุขภัณฑ์ของคุณดูสวยใหม่ไปอีก 100 ปี ด้วยสารเคลือบเทคโนโลยีล่าสุดที่อยู่บนสุขภัณฑ์ จะช่วยให้สามารถทำความสะอาดง่าย เพียงแค่ล้างน้ำคราบสกปรกก็จะหลุดออกไปได้เองโดยไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีล้างห้องน้ำหรือการขัด การันตีด้วยรางวัล GOOD DESIGN AWARD 2016
สารเคลือบ Aqua Ceramic ได้รับการทดสอบแล้วว่ามีอายุการใช้งานที่สามารถรองรับการล้างน้ำวันละ 2 ครั้ง ได้ถึงระยะเวลา 100 ปี ในบูธ LIXIL มีการสาธิตจำลองการชะล้างคราบสกปรกบนพื้นผิวสุขภัณฑ์ที่เคลือบสารนี้ และพื้นผิวสุขภัณฑ์แบบปกติเปรียบเทียบกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าคราบสกปรกนั้นเกาะพื้นผิวได้ยาก เพียงแค่หยดน้ำลงบนคราบ คราบสกปรกก็เริ่มมีอาการหลุดลอกออกได้เอง จัดเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นมากจากการประหยัดเวลาล้างห้องน้ำ และยังทำให้สุขภัณฑ์ดูใหม่และสวยงามได้ในระยะเวลาที่ยาวนานมากกว่าทั่วไป
แม้จะเป็นเทคโนโลยีที่ดีขนาดนี้ แต่ก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายเพราะสนนราคาเริ่มต้นของสุขภัณฑ์ที่เคลือบผิวด้วย AQUA CERAMIC เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณหมื่นบาทเท่านั้น
หลายคนอาจจะสับสนว่าเทคโนโลยี Anti Bacteria ที่ผสานอยู่ในเนื้อสุขภัณฑ์ American Standard ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียว่ายังมีอยู่หรือไม่ คำตอบคือยังมีอยู่ในสุขภัณฑ์ทุกรุ่นเช่นเดิม
แต่สำหรับสุขภัณฑ์รุ่นที่มี Aqua Ceramic นั้นได้เพิ่มประสิทธิภาพขึ้นไปอีกขั้นในเรื่องของ การกำจัดคราบน้ำ คราบสกปรก ความเรียบ ลื่น เงางาม ดูสะอาดเหมือนใหม่
จากการสอบถามทาง American Standard พบว่า ไม่ควรใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือ ทำการขัด ลงบนตัวสุขภัณฑ์ เพราะน้ำยาสามารถกัดกร่อนสารเคลือบทุกชนิดบนสุขภัณฑ์ทุกยี่ห้อให้เสื่อมสภาพได้ การล้างสุขภัณฑ์ที่ใช้ Aqua Ceramic นั้นใช้เพียงแค่น้ำเปล่าฉีดล้างแล้วเช็ดด้วยผ้าสะอาดก็เพียงพอ งานนี้ถูกใจแม่บ้านและพ่อบ้านทุกคนเลยทีเดียว
American Standard
Kastello
สุขภัณฑ์โมเดิร์นคลาสสิค
ชุดดีไซน์สุขภัณฑ์ตัวแรกที่เป็นดีไซน์ Modern-Classic ของ American Standard หรือเรียกเต็มว่า “Modern interpretation of classic design” เป็นการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกเหนือกาลเวลากับความหรูหราเข้าด้วยกัน เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งในสไตล์ที่งดงาม
เป็นครั้งแรกที่ American Standard ออกตู้อ่างล้างหน้ามาด้วยในเซ็ตของ Kastello ซึ่งมีให้เลือก 2 สี คือ สีน้ำเงินเข้มมันวาวและสีขาวไฮกรอส ตกแต่งด้วยขาตู้โครเมียม ที่มีดีไซน์ล้อกับหัวก๊อกและที่กดชักโครก ให้ความคลาสสิคผสมความหรูหราลงตัวกับห้องน้ำเดิม
ราคาเป็นชุดยังไม่ออก แต่ราคาของตู้อ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์ในคอลเลคชั่น Kastello นั้นไม่แพงอย่างที่คิด สนนประมาณหมื่นกว่าบาทเท่านั้นเอง สนใจสามารถสอบถามพนักงานได้ที่บูธ American Standard
มาบูธนี้ ยังได้ชมสินค้านวัตกรรมอีกเพียบ
INAX นำเสนอ สุขภัณฑ์อัจฉริยะ
และกระเบื้องหายใจได้
นวัตกรรมใหม่ระดับโลก
INAX เป็นผู้นำสุขภัณฑ์อัจฉริยะจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความวางใจมากกว่า 50 ปี แต่การเริ่มต้นบริษัท INAX ปีแรก (เมื่อ 99 ปีที่แล้ว) INAX ได้เป็นผู้ผลิตกระเบื้องภายนอกอาคารให้โรงแรม 5 ดาวอย่าง Imperial Hotel ซึ่งเป็นงานออกแบบของ Frank Lloyd Wright สถาปนิกคนสำคัญคนหนึ่งของโลกในศตวรรษที่ 20 สุดท้ายโรงแรมนี้ก็กลายเป็นสถานที่ระดับ Iconic Landmark ของ Tokyo (แต่ปัจจุบันงานออกแบบโรงแรมนี้ได้ถูกรื้อถอนเพื่อปรับปรุงเพื่อสร้างเป็นตึกให้เหมาะกับการตั้งอยู่ใน Tokyo หมดแล้ว) ดังนั้นงานที่โดดเด่นระดับตำนานมากยิ่งกว่าสุขภัณฑ์ของ INAX นั่นคือ “งานกระเบื้อง”
กลับมาที่กระเบื้อง ECOCARAT และ ECOCARAT PLUS เป็นเทคโนโลยีกระเบื้องที่มหัศจรรย์ ถือเป็นรายแรกของโลกที่สามารถคิดค้นและผลิตวัสดุกระเบื้องที่มีคุณสมบัติในการกรองอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการผลิตให้วัสดุมีรูพรุนขนาดเล็กถึง 1 ส่วนล้านมิลลิเมตร ด้วยเนื้อกระเบื้องที่ผลิตจากหินภูเขาไฟนี้ สามารถดูดความชื้นเข้าไปเก็บไว้ในตัวเอง และคายออกมาทำลายทิ้งเมื่ออากาศมีอุณหภูมิที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง ซึ่งมีการวิจัยออกมาแล้วว่าสามารถลดการเกิดเชื้อราได้จริง
นอกจากลดปัญหาการก่อเกิดเชื้อรา ยังสามารถดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และสารอันตรายต่างๆ รับรองด้วยด้วยมาตรฐานและรางวัลที่จากสถาบันอันเป็นที่ยอมรับ ทำให้ ECOCARAT และ ECOCARAT PLUS ได้รับยกย่องว่าเป็น “วัสดุก่อสร้างสำหรับการควบคุมความชื้น” จาก องค์การอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์สำหรับที่อยู่อาศัยแห่งประเทศญี่ปุ่น และ “วัสดุที่สามารถลดปริมาณสารฟอมัลดีไฮด์” ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง รับรองโดย ศูนย์ก่อสร้างแห่งประเทศญี่ปุ่น รวมถึงรางวัลระดับโลกด้านการออกแบบ จัดเป็นกระเบื้องที่มีนวัตกรรมที่สุดของโลกชิ้นหนึ่งในตอนนี้
หากคุณได้ลองมาชมที่บูธ LIXIL คุณจะสามารถทดลองประสิทธิภาพ ของกระเบื้อง ECOCARAT และ ECOCARAT PLUS ตัวนี้ได้ด้วยตัวเอง ที่บูธได้จัดกระเบื้องชิ้นเล็ก ไว้ในกระปุกเมล็ดกาแฟ ส่วนกาแฟอีกกระปุกไม่ได้ใส่ชิ้นกระเบื้องลงไป เราพบว่ากลิ่นกาแฟในกระปุกที่มีชิ้นกระเบื้องนั้นนั้นจางลงอย่างชัดเจน และเมื่อทดสอบการพ่นละอองน้ำลงบนกระเบื้องพบว่าดูดซับความชื้นได้รวดเร็ว ด้านการออกแบบกระเบื้องหายใจได้นวัตกรรมระดับโลกนี้มีรูปแบบให้เลือกใช้งานหลายดีไซน์และฟังก์ชันการดูดซับที่ไม่เท่ากัน สนนราคาอยู่ที่เริ่มต้นตารางเมตรละ 3,000-5,000 บาทโดยประมาณ
INAX SATIS
สุขภัณฑ์อัจฉริยะ + Plasmacluster
ส่วนสุขภัณฑ์ของ INAX ที่นำมาจัดแสดงก็เด็ดไม่แพ้กัน มีการร่วม co-technology กันกับ Sharp ที่มีเทคโนโลยีฟอกอากาศที่ขายดีที่สุดในโลกอย่าง Plasma cluster ที่มีสิทธิบัตรการทำความสะอาดกลิ่นและเชื้อโรคในอากาศด้วยการผสมประจุไอออนบวกลบด้วยสูตรเฉพาะตัว ซึ่งในครั้งนี้มีสุขภัณฑ์รุ่น SATIS ที่จะปล่อยประจุไฟฟ้าออกมาในเวลาที่เหมาะสม อีกทั้งยังมีม่านอากาศกั้นไม่ให้กลิ่นลอยกลับขึ้นมานอกโถสุขภัณฑ์ได้อีกด้วย
และยังมีความอัตโนมัติมากขึ้น ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับให้เปิด-ปิดฝาอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้งานเข้าไปใกล้ แถมยังเรียนรู้ผู้ใช้งานมากขึ้นทุกครั้งที่เข้าใช้งานห้องน้ำ ว่าเวลาไหนถูกใช้งานบ่อย เวลาไหนไม่มีคนเข้า เพื่อเลือกเวลาที่จะประหยัดพลังงานสำหรับระบบไฟฟ้าในสุขภัณฑ์โดยอัตโนมัติ
GROHE
Sensia Arena
Smart Toilet
ไม่เพียงแค่ ก๊อกน้ำ ฝักบัว และอุปกรณ์ในห้องน้ำ GROHE แบรนด์พรีเมี่ยมจากเยอรมนีได้นำตัว Smart Toilet สุขภัณฑ์อัจฉริยะชื่อ GROHE Sensia Arena ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลด้านดีไซน์มากที่สุดของ GROHE โดยได้รางวัล International Design Awards ถึง 14 รางวัล ความเด็ดของ Sensia Arena นี้ นอกจากสุขภัณฑ์จะอัจฉริยะแล้ว ยังสามารถควบคุมสั่งการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้อีกด้วย
ไฮไลท์ยังมี GROHE AquaSymphony ฝักบัว Rain Shower ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1 เมตร ที่นอกจากปรับรูปแบบน้ำได้ 6 ฟังก์ชันแล้วยังผสานแสงไฟหลากสีกับเสียงเพลง และห้องสตรีมที่ควบคุมผ่านทางสมาร์ทโฟน
TOSTEM
ประตูอะลูมิเนียมโนฮาวญี่ปุ่น
TOSTEM ได้นำผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมแบบครบวงจรมาจัดแสดงในงานสถาปนิก’61 อาทิเช่น
Window Sash (ประตูหน้าต่าง), Entrance Door (ประตูหน้าบ้าน), Exterior (ผลิตภัณฑ์นอกตัวบ้าน) เพื่อตอบโจทย์ “สุนทรียภาพแห่งการพักอาศัย” (Aesthetic Housing Envelope)
โดยมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ดังนี้
- ประตูหน้าต่างสำหรับอาคารสูง รุ่น GRANTS นวัตกรรมดีไซน์ของกรอบบานแบบสลิมเพื่อเพิ่มพื้นที่กระจก เปิดมุมมองที่กว้างกว่าในแบบพาโนรามา มาพร้อมความแข็งแรงและประสิทธิภาพการป้องกันสูงสุด ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพด้วยมาตรฐานโลก ASTM
- ประตูหน้าบ้าน รุ่น GIESTA ประตูลายไม้ เพิ่มรูปแบบและสีที่มีความหลากหลายมากขึ้น ติดตั้งระบบมือจับที่ใช้งานง่ายพร้อมระบบล็อกนิรภัยที่แน่นหนา ให้ความสะดวกสบายแก่ทุกสมาชิกครอบครัวและผู้มาเยี่ยมเยือน
- ประตูรั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูงของทอสเท็ม ดีไซน์สไตล์มินิมอลที่เรียบง่าย แต่คงความทันสมัยและสวยงาม แข็งแรง น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม สามารถทนแทนประตูรั้วเหล็กและเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง ดูแลรักษาง่าย ติดตั้งง่าย
นี่แค่บางส่วนในบูธ LIXIL
เป็นแค่บางส่วนจากบูธ LIXIL ในงานสถาปนิก’61 ที่จะให้คุณเพลิดเพลินและตื่นเต้นไปกับการชมนวัตกรรมอุปกรณ์เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นตามคอนเซปต์ LIXIL : Link to Good Living
โดยคุณสามารถเข้าชมได้ที่ งานสถาปนิก’61
ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคม 2561
เวลา 10.00 – 20.00 น.
ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี
สำหรับบูธ LIXIL นั้นอยู่ชาเลนเจอร์ฮอล 1 ประตู 3 บูธกิจกรรมเลขที่ D301 อย่าลืมไปชม อาจได้ของแจกติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย