การช่วยให้คนรอบข้างคิดเชิงบวก และมีน้ำใจ
คือการช่วยให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้น :)
iURBAN (ไอ–เออเบิน) เว็บไซต์ที่เป็นเว็บที่รวบรวมไลฟ์สไตล์ และงานออกแบบดีๆ โดนๆ ทั้งจากนักออกแบบไทย และทั่วโลก ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของคนในเมือง เกิดจากการรวมตัวกันของ เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่สนใจงานออกแบบผลิตภัณฑ์ดีๆ มีความแปลกใหม่ ทันสมัย กระตุ้นสมอง และความคิดสร้างสรรค์
และที่สำคัญ…
คอนเทนท์โดนจนต้องกดแชร์
เว็บไซต์ iURBAN ในรายการทีวี
เว็บไซต์ iURBAN ได้ออกข่าวในช่อง ThaiPBS สามารถลองชมได้ที่ YouTube นี้
คอลัมภ์เนื้อหาบน iURBAN
DIY |
INSPIRATION |
LIVING |
REVIEW |
GREENERY |
DESIGN |
DECORATION |
FOOD |
GADGET |
FOOD |
เนื้อหาสร้างสรรค์ไอเดียที่อัปเดตทุกวัน
เราเริ่มต้นทำเว็บไซต์ตั้งแต่ปี 2011 โดยเริ่มเป็น blog เล็กๆที่ตั้งใจจะแชร์เรื่องราวที่ดี สวนกระแสกับเรื่องข่าวเชิงลบที่มากขึ้นในทุกวัน โดยเรื่องที่สนใจคือด้าน design, lifestyle และ greenery เป็นหลังในการเริ่มต้น ตั้งแต่ที่ fanpage มีศูนย์คน จนเริ่มเพิ่มขึ้นช้าๆอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมขึ้นมาติดอันดับ Top100 ของเว็บไซต์ไทยที่มีคนเข้ามากที่สุด และภาพขวาคือการขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในหมวดแม็กกาซีนออนไลน์ (สถิติจาก Truehits.com)
ซ้าย: เว็บไซต์ www.iurban.in.th วันที่ขึ้นติดอันดับ Top100 เว็บไซต์ที่คนเข้าเยอะที่สุดในไทย
ขวา: เป็นอันดับหนึ่งในหมวด แมกกาซีนออนไลน์ ของไทย (ภาพแคปเจอร์ปี 2014)
สถิติผู้เข้าชมที่สามารถเปิดเผยได้จริง
กลุ่มเป้าหมายหลัก 25-35 ปี
โดยปกติ ผู้ใช้งาน internet ในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มช่วงอายุ 18-24 ปี แต่ด้วยเนื้อหาที่ออกไปทางการใช้ชีวิตของคนเมือง และเรื่องราวที่มีสไตล์ ทำให้กลุ่มเป้าหมายหลักของ iUrban อยู่ที่ 25-34 ปี เป็นส่วนใหญ่ และมีผู้อ่านเป็นผู้หญิง มากกว่าผู้ชาย 8% ส่วนนึงก็เป็นเนื้อหาเชิง D.I.Y ที่โดนใจคุณผู้หญิงหัวครีเอทีฟด้วย แต่ก็ผสมไปด้วยเนื้อหาที่ไม่แบ่งเพศ สามารถเสพได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง
เชื่อม Social Network เข้ากับเว็บไซต์
เมื่อถึงยุคนี้แล้ว website ทุกเว็บไซต์ จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ social media อย่างเต็มรูปแบบ สำหรับ iUrban เราได้พาร์ทเนอร์จากบริษัท Digital Agency คือ Bold Biznet ที่เป็น partner ทำเว็บไซต์ของ Google ในไทยเลยทีเดียว มาช่วยปรับปรุงเว็บในส่วนนี้ด้วยการออกแบบ user experience ให้น่ากดแชร์ เพื่อรองรับเนื้อหาที่ดีๆ จะได้ออกกระจายตัวออกไปเป็น talk of the town ได้อย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่น บทความ 5 ออฟฟิศไทย ไอเดียออกแบบสุดครีเอทีฟแห่งปี 2014 ที่มีการแชร์โพสเดียวมากกว่า 41,000 ครั้ง
Share บทความจากเว็บ ภาพใหญ่น่าสนใจบน Facebook
ตัวอย่างภาพด้านบน คือภาพที่จะเห็นทุกครั้งที่มีคนกด Like และ Share บทความบนเว็บไซต์ ตัวโพสที่แสดงบน facebook news feed จะแสดงภาพขนาดใหญ่ที่สุดที่ facebook สามารถทำได้ จุดนี้จะสามารถสร้างความน่าสนใจกับโพสได้ เมื่อคนอ่าน feed อยู่แล้วเลื่อนมาเจอ จะทำให้โอกาสที่เพื่อนคนที่กดไลค์ จะสนใจคลิ้กตามเข้ามาอ่านบทความนั้นมีมากขึ้น
ติดอันดับสูงกว่าเมื่อมีคนค้นหาด้วย Google
รวมถึงการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับผลค้นหาใน Google มากขึ้นกว่าปกติ เมื่อเว็บไซต์อัปเดตขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถเข้าไปติดอยู่ในผลการค้นหาของ Google ได้และได้อันดับที่สูง ลองดูตัวอย่างการแซงอันดับบทความทั่วๆไป ได้จากภาพประกอบ
และยังค่า PR = 4 เป็นคะแนนที่ Google ใช้วัดคะแนนแต่ละเว็บไซต์ โดยคุณสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองเช่นกันที่ http://www.prcheck.net
ดูบน Mobile อย่างเต็มรูปแบบ
เพราะวันนี้ คนส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตจาอุปกรณ์พกพามีเกินกว่า 50% จากสถิติผู้ชมทั้งหมดจะเห็นว่าการเติบโตของผู้ใช้อุปกรณ์พกพา นั้นแซงการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์เดสท็อปไปเรียบร้อยแล้ว หากเว็บไหนที่ไม่สามารถดูโหลดบนมือถือได้เร็ว หรือยังต้องมา zoom เพราะอ่านไม่สะดวก ก็จะเสียคนเข้าชมกลุ่มนั้นไปฟรีๆ เว็บไซต์ iUrban พร้อมสำหรับการเข้าชมบนทุกเครื่องที่มีจอภาพ และให้ประสบการณ์ใหม่สำหรับคนดูผ่านอุปกรณ์พกพาทั้ง iPhone, Android หรือ Smartphone ต่างๆ ให้อ่านง่าย สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้เต็มรูปแบบเหมือนดูบน desktop และยังมีข้อดีมากกว่า mobile app คือ
- ไม่จำเป็นต้องโหลด app บนมือถือให้เปลืองพื้นที่บนมือถือ ก็สามารถอ่านได้เช่นกัน และยังสบายตามากกว่า
- Google สามารถค้นหาบทความบนเว็บได้เจอ
- โหลดเร็วมาก แม้จะมีกราฟิกและภาพประกอบเต็มรูปแบบ แต่ใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาที สำหรับ Mobile 3G
- ปุ่ม social media ต่างๆไม่ว่าจะเป็น share to Facebook, Twitter หรือ Google Plus สามารถทำงานได้เต็มรูปแบบ
- สามารถ Comment ได้โดยผ่านระบบ Facebook Comment แถมยังแชร์ต่อไปยัง news feed อีกต่างหาก
แฟนๆบน Social Media มากกว่า 100,000 คน
ในส่วนของแฟนเพจของ iurban.in.th แม้จะไม่ได้รับการโฆษณาเพื่อเพิ่มฐานแฟนเพจอย่างรวดเร็ว แต่นั่นก็เป็นการทำให้เราค่อยๆโตอย่างคุณภาพ โดยในปัจจุบันแฟนเพจของเราที่ https://www.facebook.com/iUrbanThailand นั้นมียอดแฟนมากถึง 100,000 คนแล้ว ต้องขอขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้การสนับสนุนกันเป็นอย่างดีเรื่อยมา :)
ภาพ: กราฟิกภาพในเพจ iurban บน facebook ขอบคุณแฟนๆทุกท่านที่ยังคงเหนียวแน่นจนครบ 100,000 แฟนเพจ
รอยยิ้มของคุณ คือกำลังใจของเรา
ถึงวันนี้ iUrban ยังโตอยู่ในวัยเพียงเด็กวัยรุ่น ยังต้องการคำแนะนำจากผู้อ่านทุกท่าน เพื่อปรับปรุงให้คุณภาพดีขึ้นมากกว่าเดิมอยู่เสมอ ทุกท่านสามารถให้คำแนะนำกับเราได้ทุกเรื่อง เพราะมีคนอ่าน เราจึงยังมีกำลังใจที่จะทำสิ่งเหล่านี้ต่อ :)
สามารถฝากข้อความเข้ามาที่ fanpage ได้เลย
https://www.facebook.com/iUrbanThailand
ข้อมูลเชิงสถิติของเว็บไซต์ iurban (ปี 2014)
- เว็บไซต์เริ่มสร้างในปี 2011 เดือนเมษายน
- มีบทความอยู่ในเว็บทั้งหมด 3,000 บทความ
- มีผู้ชม 12 ล้าน pageview นับถึงวันนี้ 2014
- จึงเฉลี่ยมีผู้ชมบทความละ 4,000 ครั้ง
- บทความที่มีผู้เข้าชมสูงที่สุดคือ 217,000 ครั้ง
- Inspiration คือหมวดที่มีผู้ชมสูงที่สุดของปีนี้ โดยมี review และ design รองมา
- ผู้ชมส่วนมากมาจาก Facebook 38% / Google Search 33% / เข้าเอง 26%
- ผู้ชมใช้อุปกรณ์การดูเว็บคือ Computer-laptop 45% / Mobile 43% / Tablet 12%
ติดต่อทีมงาน iUrban
สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง เช่น Facebook Page Message
สนใจลงโฆษณา หรือบทความ Advertorial ติดต่อได้ที่
อีเมล [email protected] หรือโทร 08-6565-9693