เมื่อ”สังคมโลก” กำลังจะกลายเป็น “สังคมเมือง” ไม่เพียงแต่ธุรกิจจะต้องทำความเข้าใจธรรมชาติ และวัฒนธรรมของคนเมืองเท่านั้น แต่เรากำลังได้เห็นผู้ประกอบการที่ชาญฉลาดกำลังหาความได้เปรียบจากตัวตนของเมืองแต่ละแห่ง และนำเอาเอกลักษณ์เฉพาะของเมืองมาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้าและบริการ ทั้งยังสร้างลูกเล่นด้วยการผลิตและจำหน่ายอย่างจำกัดทั้งจำนวนและพื้นที่ เพื่อมอบความพิเศษให้กับบรรดานักช้อปปิ้งตัวยง ที่รักทั้งการสะสมและต้องการสัมผัสความรู้สึกพิเศษมากกว่า
อย่างของที่ระลึกน่าเก็บสะสมชิ้นนี้ City in the Jar จะพาไปทำความรู้จักกับเมืองในแง่มุมต่างๆ ผ่านเข็มกลัดเล็กๆ จำนวน 600 ชิ้นที่บรรจุอยู่ในขวดโหล ในราคา 300 เหรียญ มีลูกเล่นด้วยรูปภาพบนเข็มกลัดที่เป็น แลนด์มาร์ก สถานที่สำคัญ สถาปัตยกรรมในเมืองน่าสนใจกว่า 20 ลาย ให้เลือก ขอขอบคุณนิตยสาร “คิด” Creative Thailand สำหรับบทความดีๆ และรูปภาพจาก http://cargocollective.com/cityinajar