จากชื่อคิทแคท ซึ่งมาจากชื่อเล่นของคลับวรรณกรรมและการเมืองในกรุงลอนดอน สมัย ค.ศ.ศตวรรษที่ 17 โดยตั้งตามคำเรียกพายไส้เนื้อแกะ “คิท แคทส์” (Kit Cats) ของคริสโตเฟอร์ คัทลิง เจ้าของโรงเตี้ยมซึ่งเป็นสถานที่นัดพบของเหล่าสมาชิกคลับช็อคโกแลตสัญชาติอังกฤษนี้ ได้กลายเป็นตัวแทนความโชคดีในญี่ปุ่น เมื่อคำอ่านชื่อขนมสำเนียงญี่ปุ่น “คิทโตะคัทโตะ” ไปพ้องเสียงกับคำว่า “คิตโตะคัทสึ” ซึ่งแปลว่า “ชนะอยู่แล้ว” บริษัเนสท์เล่ก็ไม่พลาดที่จะหยิบฉวยโอกาสเอาความได้เปรียบแบบบังเอิญนี้ มาสร้างสรรค์เป็นคิทแคทมากกว่า 200 ชนิดเพื่อขายในญี่ปุ่น ซึ่งก็มีตั้งแต่รสชาเขียวที่คนไทยคุ้นเคยไปจนถึงคิทแคทรุ่นพิเศษที่ออกจำหน่ายเฉพาะช่วงมีนาคมซึ่งเป็นฤดูกาลสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทุกวันนี้คิทแคทคือช็อคโกแลตขายดีอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่ประชากรกว่า 126 ล้านคนอยู่ในสังคมที่ต้องแข่งขันกันตลอดเวลาตั้งแต่เด็กยันโต และยังคงมีความเชื่อเรื่องโชคลางไม่เสื่อมคลาย